หน้าแรกแกลเลอรี่

เดินแทนวิ่ง

เดินแทนวิ่ง

ฟ้าคำราม

1 พ.ย. 2564 05:05 น.

มาเดินลดน้ำหนักกันไหม เดินลดน้ำหนัก เป็นหนึ่งในวิธี การลดน้ำหนักที่ดี การเดินไม่เพียงแค่ช่วยลดน้ำหนักเท่านั้นนะ แต่ยังส่งผลดีต่อสุขภาพจิตของเราอีกด้วย ถ้าเพื่อนๆยังไม่เคยลองใช้วิธีนี้ ต้องลองแล้วล่ะ

ประโยชน์ของการเดินลดน้ำหนัก นี่เป็นวิธีลดน้ำหนัก และเป็นวิธีป้องกันไม่ให้น้ำหนักขึ้นที่ดีมาก เพราะมันไม่ใช่การไดเอตแบบแฟชั่น หรือเป็นแผนการออกกำลังกายที่ไม่ยั่งยืน

ส่วนเรื่องอุปกรณ์นั้นเราไม่จำเป็นต้องใช้อะไรเลย แต่ถ้าให้ดีก็ควรมีเสื้อผ้าระบายเหงื่อและรองเท้าดีๆสักคู่หนึ่ง เพื่อป้องกันการบาดเจ็บ

ทีนี้เรามาดูประโยชน์ทางกายและทางใจของการเดินลดน้ำหนักกันบ้าง

ประโยชน์ทางกายภาพ

การเดินเป็นกิจกรรมที่มีแรงกระแทกน้อย จึงปลอดภัยสำหรับกลุ่มคนที่วิ่งไม่ไหว บาดเจ็บได้ง่าย หรือมีน้ำหนักเกิน ซึ่งการเดินจะเกิดการเผาผลาญไขมันก็ต่อเมื่อเราเดินนานมากกว่า 30 นาที นอกจากนี้ ยังช่วยให้เรามีระดับคอเลสเทอรอลดีมากขึ้นด้วย

ประโยชน์ทางจิตใจ

มีการพิสูจน์แล้วว่า การเดินลดน้ำหนักส่งผลดีต่อจิตใจเหมือนกัน ถ้าเพื่อนๆมีความเครียดจากการทำงาน ให้ลองเดินสัก 30 นาที แล้วจะพบว่าความเครียดมันหายไป!

ไม่ว่าจะเป็นความเครียดแบบไหนหรือจากใคร การเดินจะช่วยเราได้ อย่าลืมเอาหูฟังติดตัวไปด้วย แต่ต้องเดินระวังรถและระวังสิ่งรอบตัวตลอดเวลานะ ไม่งั้นอาจเกิดอุบัติเหตุหรืออันตรายได้

วิธีเดินเพื่อลดน้ำหนัก

การเดินเพื่อลดน้ำหนักมันง่ายกว่าที่เราคิด ให้เริ่มต้นด้วยการคำนวณว่า...ในปัจจุบันเราเดินมากน้อยแค่ไหน ออกกำลังกายมากน้อยแค่ไหน

จากนั้นก็ให้เราเริ่มต้นการเดิน 30 นาทีต่อวันก่อน แค่ต้องเดินให้ต่อเนื่อง เน้นเดินให้ได้เกือบทุกวันไปเลย

แล้วเราจะไปเดินที่ไหนดีล่ะ 

เพื่อนๆ รู้ไหมว่า การเดินในสวนสาธารณะ มีประโยชน์ทางด้านจิตใจอย่างมาก คนที่ได้เดินท่ามกลางพื้นที่สีเขียว จะมีระดับความเคารพตัวเองเพิ่มขึ้น และมีสภาวะอารมณ์โดยรวมที่ดีขึ้น

มีรายงานว่า มันสามารถช่วยลดระดับความโกรธ อารมณ์ซึมเศร้า ความตึงเครียด และอื่นๆ จนเห็นได้ชัด แถมยังเพิ่มระดับความกระฉับกระเฉงขึ้นด้วย

ดังนั้นเราควรเดินในพื้นที่สีเขียว เช่น สวน สาธารณะ, เดินขึ้นเขา, เดินที่ชายหาด หรือจะเป็นการเดินห้างก็มีประโยชน์ต่อผู้สูงอายุ และช่วยให้สุขภาพจิตดีขึ้นได้เหมือนกันนะ

แค่เดิน...สุขภาพก็ดีทั้งกายและใจ ลองหาเวลาว่าง ชวนคนข้างๆไปเดินด้วยกันนะครับ

OOOOOOOO

ใครที่ต้องการออกกำลังกาย แต่ไม่ถนัดที่จะวิ่ง ด้วยมีปัญหาเกี่ยวกับการเจ็บบริเวณหลัง เพราะจะเกิดแรงกระแทกที่ค่อนข้างมาก หรือมีน้ำหนักตัวมาก ลองหันมาเดินแทนก็ได้

โดยเพจเฟซบุ๊ก วิ่งไหนกัน ปั่นไหนดี ได้แนะนำแนวทางทั้งหมดเอาไว้อย่างน่าสนใจ เลยอยากนำมาแชร์ให้เพื่อนๆ พี่ๆน้องๆได้รับทราบกัน

ทั้งนี้ หากเดินอย่างต่อเนื่องวันละไม่น้อยกว่า 30 นาที ก็ถือว่าเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยเผาผลาญไขมันได้เหมือนกัน
ไม่เพียงแค่นั้น ยังมีผลต่อด้านจิตใจ ทำให้ผ่อนคลายความตึงเครียดไปได้มาก

เป็นอีกทางเลือกของผู้รักสุขภาพที่มีข้อจำกัดไม่สะดวกที่จะวิ่ง...

ฟ้าคำราม

# แท็กที่เกี่ยวข้อง

เดินวิ่งออกกำลังกายลดน้ำหนักเดินลดน้ำหนักประโยชน์การเดินลดน้ำหนักเรียงหน้าชนฟ้าคำราม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

    คุณอาจสนใจข่าวนี้