ไทยรัฐออนไลน์
ONE Championship (วัน แชมเปียนชิพ) องค์กรกีฬาระดับโลก ประกาศเปิดตัวร้านค้าออนไลน์ใหม่ ที่ใช้ชื่ออย่างเป็นทางการว่า ONE.SHOP ซึ่งแฟนๆ สามารถเข้าไปเลือกชมสินค้าคอลเลกชั่นใหม่ต่างๆ ของ ONE Championship ได้ทั้งหมด รวมไปถึงเสื้อผ้าชุดแนวสปอร์ตแฟชั่นด้วย
เดิมที ONE ดำเนินธุรกิจสินค้าด้านเสื้อผ้ามาตั้งแต่ปี 2018 ก่อนจะมีการอัปเดตและพัฒนาใหม่ โดยเฉพาะในร้านค้าออนไลน์ครั้งนี้ที่จะนำเสนอสินค้าคอลเลกชั่นใหม่ทั้งหมด
นอกเหนือจากสินค้าที่มีให้เลือกหลากหลายแล้ว ONE Championship ยังได้มีคอนเซปต์ใหม่ในการผลิตสินค้า โดยจะยึดตัวนักกีฬาระดับซูเปอร์สตาร์ขององค์กรเป็นศูนย์กลาง
ซึ่งนักกีฬาดังกล่าว นำโดย ดิมิเทรียส "Mighty Mouse" จอห์นสัน แชมป์ ONE เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นฟลายเวต, "The Burmese Python" ออง ลา เอ็น ซาง แชมป์ ONE รุ่นมิดเดิลเวตและไลต์เฮฟวีเวต, "Unstoppable" แองเจลา ลี แชมป์ ONE รุ่นอะตอมเวตหญิง, แบรนดอน "The Truth" เวรา แชมป์ ONE รุ่นเฮฟวีเวต, มาร์ติน "The Situ-Asian" เหงียน แชมป์ ONE รุ่นเฟเธอร์เวต และ คริสเตียน "The Warrior" ลี แชมป์ ONE รุ่นไลต์เวต รวมไปถึงคนอื่นๆ อีกมากมาย
แฟนๆ สามารถสั่งจองสินค้ารุ่นลิมิเต็ดที่มีจำนวนจำกัดได้ล่วงหน้า ซึ่งล้วนแต่ถูกออกแบบโดยดีไซเนอร์ชั้นนำของวงการ และถ้าแฟนๆ ท่านใดมีการซื้อสินค้าเป็นประจำก็จะได้สิทธิ์เป็น Gold Corner ที่จะได้รับรางวัลสุดพิเศษทันทีเมื่อซื้อสินค้า ซึ่งทาง ONE.SHOP เองมีบริการจัดส่งสินค้าฟรีทั่วโลกด้วย แต่ก็ขึ้นอยู่กับยอดซื้อขั้นต่ำที่ทางร้านกำหนดไว้ด้วยเช่นกัน
"ฉันรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้นำเสนอร้านค้าออนไลน์โฉมใหม่ของ ONE Championship สู่สายตาแฟนๆ ทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับ ONE.SHOP ล้วนแต่เป็นสินค้าใหม่ ดีไซน์ถูกใจแฟนๆ แน่นอน" เด็บบี ซูน หัวหน้าฝ่ายเสื้อผ้าแนวสปอร์ตแฟชั่นของ ONE กล่าว "เรามุ่งหวังให้แฟนๆ ทั่วโลกได้เป็นเจ้าของสินค้า ONE Championship ที่พวกเขารัก และมีความพึงพอใจในตัวสินค้าของเรา"
ทั้งนี้ ONE Championship ได้ร่วมมือกับพันธมิตรระดับนานาชาติอย่าง Global Citizen ในการต่อสู้กับการระบาดทั่วโลกของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 ด้วยการร่วมบริจาคเงินสมทบเข้าองค์การอนามัยโลก (WHO) เพื่อกองทุน COVID-19 Solidarity Response Fund และรวมไปถึงองค์กรระดับท้องถิ่นอื่นๆ
"เราหวังจะเป็นส่วนหนึ่งในการสู้กับโควิด-19 ด้วยการบริจาครายได้ 10% หลังหักค่าใช้จ่ายที่แฟนๆ ซื้อสินค้าผ่าน ONE.SHOP และโครงการนี้จะดำเนินต่อไปเรื่อยๆ ในช่วงวิกฤตินี้" ซูนกล่าวเสริม "ไม่ต้องสงสัยเลยว่าการได้ช่วยเหลือทางการแพทย์เป็นสิ่งที่เราสมควรทำ ยังมีอีกหลายพื้นที่ห่างไกลที่ต้องการสิ่งดำรงชีวิตขั้นพื้นฐานอย่างเช่น อาหาร, น้ำดื่ม และศูนย์พักพิง"
นอกจากนี้ ONE Championship เตรียมเปิดจำหน่ายเสื้อยืดรุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่น 2 แบบ ภายใต้ชื่อ "We Are ONE" ซึ่งจะร่วมบริจาครายได้หลังหักค่าใช้จ่าย 100% เพื่อสู้กับการระบาดของโควิด-19 อีกด้วย