ไทยรัฐออนไลน์
บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีการถ่ายภาพและอุปกรณ์ถ่ายภาพ เฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี ร่วมมือกับสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เพื่อเป็นพันธมิตรผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ....
บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีการถ่ายภาพและอุปกรณ์ถ่ายภาพ เฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี ร่วมมือกับสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมฟุตบอลไทยระดับเอเชีย เพื่อเป็นพันธมิตรผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของสโมสร และเป็นผู้สนับสนุนด้านการถ่ายภาพอย่างเป็นทางการครั้งแรกของสโมสร
คุณวีระ เฉลียวปิยะสกุล ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขายและการตลาด บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "นิคอนมีนโยบายสนับสนุนฟุตบอลในเอเชีย จะเห็นได้ว่าเราเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของในหลายแมตช์ที่ยิ่งใหญ่ในเอเชีย ยกตัวอย่างเช่น ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย, เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก, เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ ซึ่ง นิคอน สนับสนุนต่อเนื่องเรื่อยมา และตอนนี้ฟุตบอลไทยช่วง 5-6 ปีหลัง ก็มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดเป็นอย่างมาก จะเห็นได้ว่าคนที่เข้ามาชมเกมในสนาม มันจะไม่มีอายุเจาะจงเรื่องอายุหรือจะเป็นแค่เพศชาย เพราะมีทั้งเด็กเล็กๆ ครอบครัว ผู้หญิง ผู้สูงอายุ และชาวต่างชาติ ครอบคลุมเกือบทั้งหมด ซึ่งทาง นิคอนไทย ก็เล็งเห็นว่าเป็นโอกาสในการสนับสนุนนโยบายของทางเมืองนอก และการตลาดแบบใหม่ๆ ก็เลยมีการปรึกษากันภายในว่าฟุตบอลไทยจะสามารถเข้ามาช่วยพัฒนาในด้านต่างๆ ร่วมกันอย่างไรได้บ้าง ก็เลยติดต่อมาทางสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แล้วก็มีการพูดคุยกันในเบื้องต้น และรูปแบบของการสนับสนุน ซึ่งนี่เป็นปีแรกที่ นิคอน ไทยแลนด์ เข้ามาสนับสนุนทีมอย่างเป็นทางการ และนับตั้งแต่ที่เราเข้ามา เรารู้สึกถึงผลตอบรับได้เป็นอย่างดีจากทีม จากแฟนคลับของทีม โดยเฉพาะเฟซบุ๊กของทีมซึ่งมีคนติดตามเป็นจำนวนมากจนน่าตกใจ ล่าสุดอยู่ที่ประมาณ 2.2 ล้านคน รวมถึงผู้คนที่ดูฟุตบอล มีการตอบรับกลับมาทางเรา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องคำถามของการถ่ายภาพ คำถามเกี่ยวกับอุปกรณ์ หรือร่วมสนุกกับกิจกรรมต่างๆที่เกิดขึ้น และล่าสุดในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ที่ทางทีมเมืองทองผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร เราก็ได้รับคำชื่นชมเรื่องภาพที่เราสามารถช่วยการประชาสัมพันธ์ฟุตบอลของไทยให้ไปสู่ในระดับเอเชีย ถ้ามีคนเข้าไปดูไอจีของเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก เอเชีย จะเห็นรูปจากช่างภาพของไทยได้รับเลือกโพสต์ลงไอจีของเอเอฟซี ซึ่งเราก็รู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นส่วนสำคัญในการช่วยยกมาตรฐานฝีมือของช่างภาพไทย ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นในระดับเอเชีย
ปัจจัยแรกที่เราเลือกสนับสนุนฟุตบอลคือ ฟุตบอลคือกีฬาอันดับ 1 ของไทย ซึ่งในระยะหลังผลงานทั้งสโมสรและทีมชาติของทีมฟุตบอลไทยมันก้าวกระโดด มีผู้ติดตามเพิ่มมากขึ้น อายุของคนติดตามก็หลากหลายมากยิ่งขึ้น สิ่งที่เราเข้ามาทำ เราไม่ได้เรียกมันว่าสปอร์ต มาร์เกตติ้ง เราเรียกมันว่า ไลฟ์สไตล์ เพราะปัจจุบันฟุตบอลมันไม่ใช่แค่กีฬา แต่มีองค์ประกอบอย่างอื่นเพิ่มเติม ผมก็ยังคุยกับท่านประธานว่าไหนๆ ถ้าเราจะสนับสนุนทีมฟุตบอลในเมืองไทย เราก็ควรจะเลือกทีมที่เป็นเบอร์ 1 ซึ่งท่านประธานเคยประจำการที่เยอรมันซึ่งเป็นเทพเจ้าแห่งฟุตบอล ท่านก็เห็นด้วย ก็สนับสนุนและเปิดโอกาสให้เราเข้ามาพูดคุยกับทางเอสซีจี และต้องขอขอบคุณ เอสซีจี ที่เปิดโอกาสให้ นิคอน เข้ามาเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ ซึ่งอันที่จริงเรารู้อยู่แล้วว่าสโมสรสามารถเลือกใครก็ได้เข้ามาเป็นสปอนเซอร์ ซึ่งผมคิดว่ามีเป็นร้อยแบรนด์เลยที่อยากเข้ามาสนับสนุน ซึ่งก็ถือว่าทาง นิคอน ได้รับเกียรติในการเข้ามาเป็นพาร์ตเนอร์ ถึงแม้ว่าจะเป็นปีแรกแต่เราก็หวังว่าความร่วมมือในปีต่างๆ ก็จะเกิดขึ้นตามมาอย่างต่อเนื่องแน่นอนครับ
เราได้รับความร่วมมือการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ซึ่งก็จะเห็นได้ว่าปีนี้เรามีกิจกรรมร่วมกับทางสโมสรค่อนข้างเยอะนะครับ แล้วก็ปีนี้นอกจากกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นในสนามแล้ว เราก็จะมีกิจกรรมนอกสนาม อย่างเช่น โซเชียลมีเดีย ต่างๆ เราก็จะมีการทำอย่างต่อเนื่องเช่นกัน"
ขณะที่ คุณรณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวว่า "สโมสรเราปีนี้ก็เป็นปีที่ 11 แล้ว เราก็มีความตื่นเต้นขึ้นเรื่อยๆ ทุกปี ไม่ว่าทั้งเรื่องเกมการแข่งขัน และเรื่องนอกสนาม และเรื่องนอกสนามวันนี้เราก็มี นิคอน มาเป็นพาร์ตเนอร์ ซึ่งถือเป็นพาร์ตเนอร์ระดับโลก เราก็มีความรู้สึกภาคภูมิใจและดีใจมาก จะเห็นได้ว่ามีหลายๆ อย่างเกิดขึ้นโดยเฉพาะห้องสื่อมวลชนซึ่งมีการรีโนเวตใหม่ เป็นเรื่องที่ดีที่ทาง นิคอน ให้ความสำคัญกับภาพที่จะออกจากกล้องของสื่อมวลชนแล้วก็รวมไปถึงกิจกรรมกับแฟนบอลด้วย เพราะภาพต่างๆ ที่เกิดในสนามแห่งนี้มันสามารถเล่าเรื่องความเป็นสโมสรเราได้เป็นอย่างดี เราก็อยากให้ทุกคนติดตามผลงานของทีมผ่านทางกล้อง นิคอน และเชื่อเราคงมีแคมเปญต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะกับแฟนบอล ซึ่งแฟนบอลชอบการถ่ายภาพภาพมากเรามองไปที่ความเชี่ยวชาญของพาร์ตเนอร์ ซึ่ง นิคอน สนับสนุนฟุตบอลระดับท็อปมาโดยตลอด เราก็มีความภาคภูมิใจกับการเป็นพาร์ตเนอร์กับแบรนด์ระดับอินเตอร์ การทำงานร่วมกันกับพาร์ตเนอร์ซึ่งร่วมงานกับระดับเอเชียอยู่แล้ว จะทำให้ภาพจากสื่อมวลชนไทยไปถึงระดับที่สูงขึ้น อนาคตผมเชื่อว่าช่องทางของแฟนบอลก็จะไปถึงจุดนั้น มันเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ ตรงนี้เราต้องยอมรับว่าเราฝากไว้กับผู้เชี่ยวชาญ เรามีหน้าที่เอาความสำเร็จในสนาม เอาแอ็กชั่นที่เกิดขึ้นจากเกมซึ่งเป็นแอ็กชั่นที่มันเรียล และเต็มไปด้วยความทุ่มเท ซึ่งผมว่าบรรยากาศผ่านเลนส์ออกมาทางภาพ มันสามารถเห็นความแตกต่างได้เยอะแน่นอน ซึ่งทำให้คนที่ไม่มีโอกาสอยู่ในสนามได้ติดตามสตอรี่ของสโมสรผ่านทางช่องทางต่างๆ ของเรา
จริงๆ แล้วเราต้องขอบคุณ นิคอน ที่ให้เกียรตินี้กับเรา ความเป็นแบรนด์ระดับโลก ความมีคุณภาพของตัวสินค้า ซึ่งจะเห็นได้ว่าทีมงานของสโมสรใช้ กล้องนิคอน เราก็ได้คุยกันตลอดถึงคุณภาพของสินค้า ซึ่งต้องขอบคุณที่ทำให้ทีมงานของเรามีความสุขกับการทำงานมากยิ่งขึ้นมาก ซึ่งผมรู้สึกว่าภาพมีคุณภาพมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งภาพทั้งวิดีโอ โดยรวมแล้วการนำเสนอคอนเทนต์แบบนี้ของเรา ช่วยให้คนที่ติดตาม คนที่ต้องการเปิดประสบการณ์กับสโมสรนั้นรู้สึกประทับใจและอยู่กับเรา แชร์ต่อไปเรื่อยๆ และมีแฟนคลับใหม่ๆ เข้ามาหาเรา เราคือทีมที่มีแฟนเพจเยอะที่สุด และมากกว่าหลายๆ ทีมในยุโรปด้วยซ้ำ เราหวังว่าการทำงานร่วมกันแบบนี้ สิ่งที่นิคอนคิด และการทำงานร่วมกับเรา สิ่งที่นิคอนให้กับสื่อมวลชน ให้กับแฟนคลับของเรา จะช่วยให้ความเข้าใจฟุตบอล จากที่ทุกคนมองว่าฟุตบอลเป็นกีฬาเพียวๆ ก็จะกลายเป็นไลฟ์สไตล์ ซึ่งเป็นไลฟ์สไตล์ที่ไม่อาจคาดเดาได้ ซึ่งไม่รู้เกมจะจบลงอย่างไร แต่หลังจบเกมเราก็จะมีความสุขกับมัน และเราก็ฝากนิคอนถ่ายทอดภาพไปถึงทุกคนและสามารถติดตามได้ทั่วไป เป็นความมุ่งหวัง ความคาดหวัง ก็มีความภูมิใจที่สโมสรวันนึงที่จากมีแฟนบอลหลักสิบจนเป็นหลักล้าน และได้ร่วมงานกับหลายๆ แบรนด์ระดับโลก และหนึ่งในนั้นก็คือ นิคอน ครับ"