หน้าแรกแกลเลอรี่

สโมสรสมาชิกพร้อมใจเลือก “บิ๊กต้น” นั่งเก้าอี้ ส.รักบี้ต่ออีก 4 ปี

ไทยรัฐออนไลน์

1 พ.ค. 2565 07:51 น.

สโมสรสมาชิกเทใจ 34 ต่อ 0 เสียง เป็นเอกฉันท์ให้ “บิ๊กต้น” พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นั่งเก้าอี้นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยต่ออีก 1 สมัยวาระ 4 ปี

สโมสรสมาชิกเทใจ 34 ต่อ 0 เสียง เป็นเอกฉันท์ให้ “บิ๊กต้น” พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นั่งเก้าอี้นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยต่ออีก 1 สมัยวาระ 4 ปี พร้อมชูนโยบายพัฒนารักบี้ภูมิภาคขยายอีก 1 สาขา ศูนย์กลางที่ จ.ระยอง พร้อมจัดตั้งกองทุนเพื่อดูแลนักรักบี้ตามเงื่อนไขที่กำลังร่างขึ้นมา และประกาศว่าไทยจะเป็นเจ้าภาพรักบี้ 7 คนเซเว่นซีรีส์ ศึกรักบี้ที่ใหญ่ที่สุดของเอเชียในเดือนตุลาคมนี้

พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในงานประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 ที่ห้องประชุมเทพลีลาบอลรูม โรงแรมเอสซีปาร์ค เมื่อวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยมีสโมสรสมาชิกเข้าร่วมประชุมจำนวน 34 สโมสร จากทั้งหมด 46 สโมสร

วาระสำคัญคือการเลือกตั้งนายกสมาคม โดยที่ประชุมมีมติให้ พลเรือโท ปกครอง มนธาตุผลิน เลขาธิการสมาคม เป็นประธานเลือกตั้ง และเมื่อเข้าถึงขั้นตอนการเลือกตั้ง นายสุภรัตน์ อัลภาชน์ สโมสรนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัยในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เสนอชื่อ พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ ให้เป็นนายกสมาคมรักบี้ และทางสโมสรสมาชิกทั้ง 34 สโมสร ก็พร้อมใจกันยกมือสนับสนุน พ.ต.ท.กุลธน ให้ขึ้นเป็นนายกสมาคมต่ออีก 1 สมัยในวาระ 4 ปี

โดย พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ ที่ได้รับความไว้วางใจจากสโมสรสมาชิกให้ทำหน้าที่นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย ต่ออีก 1 สมัย เปิดเผยว่า ต้องขอขอบคุณทุกสโมสรที่ไว้วางใจให้ตนได้ทำหน้าที่เป็นนายกสมาคมรักบี้ ซึ่งนโยบายต่อจากนี้ก็คือการสานงานต่อจากนโยบายที่ผ่านมา รวมไปถึงนโยบายใหม่ในด้านการพัฒนากีฬารักบี้ในต่างจังหวัดจะเพิ่มสาขาภาคกลางตะวันออกมีศูนย์กลางที่ จ.ระยอง

อีกทั้งเพิ่มการอบรมผู้ฝึกสอนกับผู้ตัดสินให้มากขึ้น และจัดตั้งทีมโค้ชทีมชาติไทยออกไปให้ความรู้กับภูมิภาค เพื่อที่เด็กๆ เยาวชน จะได้ฝึกรักบี้ไปในทิศทางเดียวกับทีมชาติไทย ที่สำคัญที่อยากจะทำคือเรื่องปากท้องของพี่น้องวงการรักบี้ไทย โดยที่ผ่านมาทางสมาคมได้มีการดูแลนักกีฬาทีมชาติไทยมาอย่างดี แต่ต่อจากนี้ไปสมาคมจะจัดตั้งกองทุนนักรักบี้เพื่อช่วยเหลือนักรักบี้ตามเงื่อนไขที่สมาคมกำลังจะร่างขึ้นมา

ในส่วนของทีมชาติไทยนั้นจะจัดต้องฝ่ายเทคนิคขึ้นมาเพื่อพัฒนานักรักบี้ทีมชาติไทยโดยเฉพาะ เนื่องจากในปีนี้จะมีการแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2022 ที่จีน รวมทั้งไทยได้เสนอไปยังสหพันธ์รักบี้แห่งเอเชียว่า จะเป็นเจ้าภาพการแข่งขันรักบี้ 7 คนที่ใหญ่ที่สุดของเอเชียก็คือ ศึกรักบี้ 7 คนเซเว่นซีรีส์ โดยเบื้องต้นจะใช้สนามกีฬาศุภชลาศัย เป็นสังเวียนแข่งขันในช่วงเดือนตุลาคม 2565.