หน้าแรกแกลเลอรี่

(น้ำ) ลดน้ำหนัก

(น้ำ) ลดน้ำหนัก

พาวเวอร์บอมบ์

3 มิ.ย. 2564 05:01 น.

คนที่อยู่แต่ในบ้านตอนนี้ก็น่าจะเริ่มน้ำหนักขึ้นกันแล้ว เพจ “วิ่งไหนกัน ปั่นไหนดี” แนะนำวิธีที่ง่ายที่สุดในการลดน้ำหนักเอาไว้ ลองไปทำตามกันดู ใครๆก็สามารถทำได้ 

หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า การดื่มน้ำที่เราทำกันเป็นประจำอยู่ทุกวันนั้น นอกจากจะมีประโยชน์มากมายกับร่างกายของเราแล้ว ยังสามารถช่วยให้เราลดน้ำหนักได้มากขึ้นอีกด้วย เพียงแค่เราต้องดื่มน้ำให้ถูกวิธีเท่านั้นเอง

ข่าวแนะนำ

ทำไมการดื่มน้ำทำให้น้ำหนักตัวลดลงได้?

เพราะการดื่มน้ำจะช่วยกระตุ้นการเผาผลาญพลังงาน ล้างพิษในร่างกาย และช่วยลดอาการอยากอาหารมากเกินไป นอกจากนี้การดื่มน้ำอย่างเพียงพอจะทำให้ร่างกาย “เลิกพยายามเก็บน้ำสำรอง” ทำให้น้ำหนักตัวของเราลดลงได้นั่นเอง

1. ลองดื่มน้ำก่อนทานอาหาร

ให้ลองดื่มน้ำก่อนทานอาหารแต่ละมื้อ อย่างน้อย 30 นาที น้ำจะช่วยให้เรารู้สึกอยากอาหารน้อยลง และทำให้เรารู้สึกอิ่มมากขึ้น ซึ่งมันจะช่วยลดปริมาณอาหารที่เราทานต่อมื้อได้ ส่งผลให้เราสามารถลดปริมาณแคลอรีได้ประมาณ 75 แคลต่อมื้อ โดยที่เราไม่ต้องออกกำลังกายหรือทำกิจกรรมอะไรเลย

2. ลองเลิกดื่มเครื่องดื่มที่มีแคลอรีเยอะๆ

ถ้าเราเลิกดื่มน้ำอัดลมหรือน้ำผลไม้ แล้วเปลี่ยนมาดื่มน้ำเปล่าแทน เมื่อผ่านไป 1 ปี เพื่อนๆลองคิดดูว่าเราจะลดน้ำหนักได้เยอะขนาดไหน! ถ้ายังนึกภาพไม่ออกให้ลองทำวิธีนี้ดูสัก 2-3 สัปดาห์ แล้วคอยดูผลลัพธ์ได้เลย แต่ถ้าใครคิดว่าให้ดื่มแต่น้ำเปล่าอย่างเดียว รสชาติมันน่าเบื่อ ก็ให้ลองหั่นมะนาวใส่ลงไปด้วยก็ได้ การดื่มน้ำผสมมะนาวจะช่วยให้เราลดน้ำหนักได้มากขึ้นด้วยนะ เพราะ “เพคติน” ที่อยู่ในมะนาวจะช่วยลดความอยากอาหารได้

3. ลองดื่มน้ำแบบใส่น้ำแข็ง

แค่เราใส่น้ำแข็งลงไปในน้ำเปล่า ก็ช่วยให้เราเผาผลาญแคลอรีได้มากขึ้น!! วิธีนี้จะช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญได้ตลอดทั้งวัน พวกนักวิจัยค้นพบว่า การดื่มน้ำใส่น้ำแข็งปริมาณ 220 มิลลิลิตร (นม 1 กล่อง) จะช่วยให้เผาผลาญพลังงานได้มากขึ้น 7 แคลอรีต่อแก้ว เหตุผลก็เป็นเพราะร่างกายต้องใช้พลังงานมากขึ้น ในการปรับอุณหภูมิให้กลับมาเป็นปกตินั่นเอง ฟังดูเหมือนน้อย แต่ถ้าเรา

ดื่มน้ำใส่น้ำแข็งวันละ 10 แก้ว เราจะสามารถเผาผลาญพลังงานได้มากขึ้น 490 แคลอรีต่อสัปดาห์เลยนะ

เห็นไหมว่า...เราไม่ต้องทำอะไรมากเลย นอกจากแค่ต้องดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อยวันละ 8-10 แก้ว (แก้วละ 8 ออนซ์) หรือประมาณวันละ 1.8- 2.2 ลิตร (น้ำขวดใหญ่) ก็เท่านั้นเอง

แต่ข้อควรระวังคืออย่าดื่มน้ำมากเกินไป เพราะคนแต่ละคนมีขนาดตัวและน้ำหนักตัวไม่เท่ากัน จึงมีความต้องการน้ำในแต่ละวันที่ไม่เท่ากันด้วย.

พาวเวอร์บอมบ์

# แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรียงหน้าชนพาวเวอร์บอมบ์น้ำดื่มน้ำดื่มน้ำเปล่าลดน้ำหนักเผาผลาญแคลอรี

ข่าวแนะนำ

Most Viewed

คุณอาจสนใจข่าวนี้