หน้าแรกแกลเลอรี่

“อเล็กซานเดอร์ อัลบอน” คว้าอันดับ 3 ในการแข่งขันรายการ “บาห์เรน กรังด์ปรีซ์”

โจ้เต็มสปีด

2 ธ.ค. 2563 05:01 น.

เป็นวันแห่งความสุขของคนไทยอีกครั้งหลัง “อเล็กซานเดอร์ อัลบอน” นักขับ ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ จากเรดบูล คว้าอันดับ 3 ได้ยืนโพเดียมเป็นครั้งที่ 2 ในการแข่งขัน รถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2020 รายการ “บาห์เรน กรังด์ปรีซ์” ที่สนามบาห์เรน อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ส่วนแชมป์ไม่มีอะไรที่เหนือความคาดหมาย “ลูอิส แฮมิลตัน” แชมป์โลก 7 สมัย จากเมอร์เซเดส ยังคงไว้ลายขับรถคู่ใจขึ้นนำแบบม้วนเดียวจบเฉือนชนะ “แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน” จากเรดบูล เรซซิ่ง แค่ 1.254 วินาทีเท่านั้น

ใครที่ได้ดูการขับเคี่ยวสนามนี้ต่างก็ลุ้นชนิดนั่งไม่ติด เมื่อในรอบ 54 จังหวะที่อัลบอน ที่อยู่อันดับ 4 กดสปีดเร่งเครื่องไล่หลัง “เซร์คิโอ เปเรซ” จากเรซซิ่ง พอยต์ ปรากฏว่า เครื่องยนต์ ของ “เปเรซ” เกิดไฟลุกขึ้นต้องออกจากการแข่งขัน ทำให้นักขับลูกครึ่งไทยขึ้นมารั้งอันดับ 3 แทน ก่อนเข้าเส้นชัยอันดับที่ 3 คว้าโพเดียม มาครองได้สำเร็จ

พูดถึงศึกเอฟวันสนามนี้ เกือบมีโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ซะแล้ว เมื่อ “โรแมง โกรสชองป์ส” นักขับจากทีมฮาส โดนกระแทกทำให้รถเสียหลักพุ่งชนแบริเออร์ ขาด 2 ท่อน จนเกิดมีไฟลุกทั้งคัน โชคดีที่ “โกรสชองป์ส” ยังมีสติและลุกออกมาจากรถ ได้ทันก่อนโดนไฟคลอกคารถ สำหรับสนามต่อไปจะแข่งขันกันที่สนามบาห์เรน อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต เหมือนเดิมในรายการ “ซาเกียร์ กรังด์ปรีซ์” ระหว่างวันที่ 4-6 ธ.ค. มาลุ้นกันอีกว่า “อัลบอน” จะได้ยืนโพเดียมหรือเปล่า

ปิดท้ายที่รถคาร์ทชิงแชมป์ประเทศไทย สนามสุดท้ายของฤดูกาล 2020 ที่สนามพีระ คาร์ท เซอร์กิต พัทยา ไฮไลต์อยู่ในรุ่น Junior Open “นันทวุฒิ ภิรมย์-ภักดี” นักขับวัย 14 ปี จากสิงห์ มอเตอร์สปอร์ต ทีม ไทยแลนด์ ควบรถคู่ใจเข้าเส้นชัย เป็นอันดับหนึ่งด้วยเวลา 16 นาที 13.307 วินาที นับเป็นการคว้าแชมป์มาครองเป็นสนาม ที่สามจากทั้งหมด 4 สนามของฤดูกาล

โจ้ เต็มสปีด
jojoe_koy@hotmail.com