กีฬา
100 year

"ต๋ง" ผงาดแชมป์รุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี. ศึกเอเชีย โรด เรซซิ่ง 2019

ไทยรัฐออนไลน์1 ธ.ค. 2562 18:20 น.
SHARE

ผงาดแชมป์ประจำปีสุดยิ่งใหญ่ "ต๋ง" พีรพงศ์ บุญเลิศ ควบ R6 ขึ้นโพเดียมส่งท้ายเรซที่ 14 ฉลองแชมป์เอเชียอย่างสมศักดิ์ศรี ในรุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี. พร้อมพายามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ครองบัลลังก์แชมป์ 2 ฤดูกาลติดต่อกัน ในศึกเอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปียนชิพ 2019 สนามสุดท้าย ขณะที่รุ่นใหญ่ 1000 ซีซี. "แสตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ หมายเลข 24 บิดเข้าเส้นชัยอันดับ 4...

วันที่ 1 ธ.ค. 62 การชิงชัยเรซสุดท้ายของศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปียนชิพ 2019 สนามสุดท้าย ลงดวลความเร็วสนามสุดท้าย ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ สำหรับการแข่งขันรุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี. ยังเป็นเรซที่ไล่บดกันอย่างสนุก โดย "ต๋ง" พีรพงศ์ บุญเลิศ หมายเลข 26 เจ้าของบัลลังก์แชมป์ จากยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ควบรถแข่งYZF-R6 ขับเคี่ยวกับคู่แข่งอย่างหนักในกลุ่มหัวแถว ก่อนจะส่งท้ายฤดูกาลด้วยการบิดเข้าเส้นชัยในอันดับ 3 ฉลองแชมป์ต่อหน้าแฟนความเร็วชาวไทย ด้วยการก้าวขึ้นโพเดียมรวมทั้งสิ้น 14 เรซ ที่ลงชิงชัยในปีนี้ ป้องกันแชมป์ในคลาสดังกล่าวให้กับต้นสังกัดด้วยผลงานระดับท็อป โกยแต้มทิ้งห่างคู่แข่งถึง 76 คะแนน

พีรพงศ์ บุญเลิศ

ขณะที่ผลการแข่งขันในรุ่นเอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซีซี. จบ 13 รอบสนาม "อาซลัน ชาห์" นักบิดมาเลเซีย จาก วันเอ็กซ์โอเอ็กซ์ ทีเคเคอาร์ แซ็ก ทีม บิดเข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลารวม 20 นาที 57.034 วินาที ทิ้งห่าง "ซัควาน ไซดี" นักบิดมาเลเซีย จาก ฮอนด้า เอเชีย ดรีม เรซซิ่ง วิท โชวะ อันดับ 2 ถึง 5.175 วินาที ตามด้วย “ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงศ์ วโรกร นักบิดไทยจาก คาวาซากิ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ในอันดับ 3 ตามหลัง 6.109 วินาที และ “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ยอดนักบิดไทยจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง อันดับ 4 ตามหลัง 7.779 วินาที ตามด้วย “ซีเค” ชัยวิชิต นิสกุล จาก คาวาซากิ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ในอันดับ 6 ตามหลังแชมป์ 12.616 วินาที ขณะที่ พาร์คส์ จบเรซในอันดับ 7 ส่งผลให้แชมป์เอเชียในรุ่นนี้ตกเป็นของชาห์ในที่สุด 

ส่วนผลการแข่งขันในรุ่นเอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี. จบ 10 รอบสนาม แม้ว่า "มูฮัมหมัด มูซัคคีร์ โมฮัมเหม็ด" ดาวรุ่งมาเลเซียจาก วันเอ็กซ์โอเอ็กซ์ ทีเคเคอาร์ แซ็ก ทีม จะเข้าป้ายเป็นคันแรก แต่โดนปรับฟาวล์ ส่งผลให้นักบิดไทย “ฟิล์ม” ปิยะวัฒน์ ประทุมยศ จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ที่พลิกจากกลุ่มกลางขยับแซงโค้งสุดท้าย ขึ้นมาคว้าแชมป์ได้สำเร็จ ด้วยเวลา 19 นาที 11.373 วินาที เฉือน วรพงศ์ มาลาหวล จาก ยามาฮ่า ไฮสปีด เรซซิ่ง ทีม ที่ลงแข่งด้วยสิทธิ์ไวลด์การ์ดเพียง 0.183 วินาทีเท่านั้น ด้าน ธัชกร บัวศรี จบอันดับ 5 ตามหลังแชมป์ 0.646 วินาที ส่วนแชมป์เอเชียในรุ่นนี้ตกเป็นของ "แอนดี้ มูฮัมหมัด ฟาดลี" นักบิดอินโดนีเซีย จาก แมนวล เทค เควายที คาวาซากิ เรซซิ่ง

สำหรับ ศึก เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปียนชิพ 2019 ปิดฉากลงด้วยความเข้มข้น ในการแข่งขันที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต โดยในฤดูกาล 2020 ประเทศไทยจะรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน 2 สนามเช่นเคย

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

รถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชียเอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปียนชิพ 2019เอเชีย โรด เรซซิ่งเอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปียนชิพสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิตพีรพงศ์ บุญเลิศซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี

ข่าวแนะนำ

Most Viewed

คุณอาจสนใจข่าวนี้