หน้าแรกแกลเลอรี่

"สมเกียรติ" ควงแขน "สองนักบิดระดับโลก" เตรียมถ่ายโปรโมตท่องเที่ยวไทย (คลิป)

ไทยรัฐออนไลน์

1 ต.ค. 2562 20:00 น.

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กระตุ้นแฟนทั่วโลกเข้าชมการแข่งขัน โมโตจีพี รายการ พีทีที ไทยแลนด์ ด้วยการดึง ฮอร์เก ลอเรนโซ และ คาล ครัทช์โลว พร้อมนักบิดดาวรุ่งไทย ร่วมถ่ายโฆษณาโปรโมต

“รัฐบาลไทย” นำโดย “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” กระตุ้นแฟนทั่วโลกเข้าชมการแข่งขัน โมโตจีพี รายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019 ด้วยการดึงสุดยอดดาวดังของโลกอย่าง ฮอร์เก ลอเรนโซ ยอดนักบิดสแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า ควง คาล ครัทช์โลว นักบิดอังกฤษจาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า พร้อมด้วยเจ้าบ้านอย่าง สมเกียรติ จันทรา ดาวรุ่งไทยวัย 20 ปี จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ถ่ายทำภาพยนตร์โฆษณาฟอร์มยักษ์ใน กรุงเทพมหานคร ผ่านมุมมองของกีฬามอเตอร์สปอร์ตยอดนิยมอย่าง “โมโตจีพี” สู่สายตาแฟนความเร็วทั่วโลกกว่า 800 ล้านคู่ ก่อนเข้าสู่การแข่งขัน 4-6 ต.ค.นี้ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์

ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 1 ต.ค. ที่ผ่านมา รัฐบาลไทย นำโดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับผู้สนับสนุนหลักการแข่งขัน พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ อย่าง บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ พร้อมด้วยพันธมิตรหลักอย่าง การกีฬาแห่งประเทศไทย, บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด, บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด และ บริษัท บุรีรัมย์ยูไนเต็ดอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จำกัดจับมือกับ ดอร์น่า สปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์จัดการแข่งขัน โมโตจีพี ถ่ายทำภาพยนตร์โฆษณาเพื่อโปรโมทการแข่งขัน “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019” ซึ่งจะมีขึ้นในสุดสัปดาห์นี้

การถ่ายทำดังกล่าวได้รับความสนใจอย่างมากจากชาวกรุงเทพมหานคร และแฟนความเร็วที่ทราบข่าวนั้นติดตามเป็นจำนวนมาก มีนักบิดระดับแชมป์โลกโมโตจีพี 3 สมัยชาวสแปนิชอย่าง ฮอร์เก ลอเรนโซ จาก เรปโซล ฮอนด้า และ คาล ครัทช์โลว นักบิดชาวอังกฤษจากแอลซีอาร์ ฮอนด้า เข้าร่วมถ่ายทำวิดีโอดังกล่าว โดยมีนักบิดชาวไทยอย่าง “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ดาวรุ่งวัย 20 ปี ในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย เป็นเจ้าภาพในการถ่ายทำครั้งนี้ด้วย

ภาพยนตร์โฆษณาดังกล่าวถูกถ่ายทำโดยมีเป้าหมาย เพื่อประชาสัมพันธ์ประเทศไทยในภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวและวัฒนธรรม ด้วยการถ่ายทอดผ่านมุมมองของการแข่งขันระดับโลกอย่าง “โมโตจีพี” ด้วยนักบิดที่มีชื่อเสียงอย่าง ลอเรนโซ รวมถึง ครัทช์โลว ภายใต้แนวคิด “FROM ROAD TO ROOF” (จากท้องถนนสู่หลังคากรุงเทพฯ) อันบ่งบอกเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ กรุงเทพมหานคร เมืองหลวงของประเทศไทย

โดยมีการเดินเรื่องถ่ายทำบนถนนใจกลางกรุงเทพมหานคร ด้วยนักบิดอย่าง ลอเรนโซ และ ครัทช์โลว ขึ้นบิดบนรถแข่งของพวกเขาอย่าง Honda RC213V เคียงข้างนักบิดดาวรุ่งชาวไทยอย่าง สมเกียรติ ที่ทำหน้าที่เป็นเจ้าบ้านต้อนรับแฟนมอเตอร์สปอร์ตทุกคนสู่เมืองไทย ก่อนจะไปจบกันบนดาดฟ้าชั้น 78 ของคิง เพาเวอร์ มหานคร หนึ่งในอาคารที่สูงที่สุดในประเทศไทย และแลนด์มาร์กสำคัญของกรุงเทพฯ

ทั้งนี้ ในวันอังคารที่ 1 ตุลาคมเป็นคิวถ่ายทำบริเวณ ชั้น 78 ของ มหานคร สกายวอล์ก จุดชมวิวชั้นดาดฟ้าที่สูงที่สุดในประเทศไทย ณ ความสูง 314 เมตร ซึ่งมีจุดเด่นสามารถมองเห็นวิวกรุงเทพมหานคร แบบ 360 องศา และมีพื้นกระจกลอยฟ้าขนาดใหญ่ บรรยากาศการต้อนรับเริ่มด้วยการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยต้อนรับนักแข่ง โดยมีตัวแทนจากภาครัฐและผู้สนับสนุนภาคเอกชน มอบพวงมาลัยดอกไม้ต้อนรับอย่างอบอุ่น นำโดย นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ และนายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ตัวแทนจากรัฐบาลกล่าวว่า “การถ่ายทำภาพยนตร์ประชาสัมพันธ์ประเทศชิ้นนี้ จะบ่งบอกความเป็นไทยผ่านการถ่ายทอดโดย โมโตจีพี ได้อย่างตื่นตาตื่นใจ ซึ่งแฟนความเร็วทั่วโลกกว่า 800 ล้านคน จะได้เห็นภาพลักษณ์และเสน่ห์ของเมืองไทยผ่านวิดีโอชิ้นนี้ อันจะนำไปสู่การดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ตบเท้าเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยอย่างมหาศาลในอนาคต ไม่เพียงช่วงของการแข่งขัน พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019 เท่านั้น แต่จะส่งผลให้เกิดปัจจัยบวกกระตุ้นการท่องเที่ยว และตัวเลขเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนในระยะยาว”

ด้าน ฮอร์เก ลอเรนโซ อดีตแชมป์โลกโมโตจีพี 3 สมัยชาวสแปนิช กล่าวว่า “ผมชอบบรรยากาศที่ไทยมากๆ ชอบมาเที่ยวเองด้วย ชอบสภาพอากาศที่ไทย และอะไรหลายๆอย่างที่ไทย ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้กลับมาแข่งที่นี่อีกครั้ง ปีที่แล้วผมมีโอกาสลงในรอบซ้อม แต่ไม่ได้ลงแข่งขัน และในปีนี้ผมหวังจะทำผลงานในสนามให้ดีที่สุด”

ส่วน คาล ครัทช์โลว นักบิดอังกฤษจาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า เปิดเผยถึงความประทับใจในเมืองไทยว่า "รู้สึกตื่นเต้นมากๆ ที่จะได้กลับมาแข่งที่ไทยอีกครั้ง ปีที่แล้วมีโอกาสได้มาแข่งที่ไทยครั้งแรก ผลงานส่วนตัวก็ถือว่าน่าพอใจ ผมต้องขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่ให้การต้อนรับ ซึ่งมีการต้อนรับที่น่ารักและเป็นเอกลักษณ์มากๆ”

ขณะที่ "เจ้าก้อง" สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทยในฐานะเจ้าบ้านที่ดี กล่าวว่า “นี่คือความภาคภูมิใจในฐานะเจ้าบ้านที่ดีที่จะได้ต้อนรับนักบิดโมโตจีพี นักบิดโมโตทู และนักบิดโมโตทรี ทุกคน รวมถึงการต้อนรับแฟนมอเตอร์สปอร์ตจากทั่วโลก ให้พวกเขาได้เห็นว่าประเทศของเรามีดีแค่ไหน ทั้งการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมที่งดงาม รวมถึงการต้อนรับที่อบอุ่นจากชาวไทย ซึ่งเต็มไปด้วยมิตรไมตรี ผมเชื่อว่าวิดีโอชิ้นนี้จะทำให้ทั่วโลกประทับใจในประเทศไทยอย่างมาก ส่วนตัวผมเองก็ขอทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อเป็นของขวัญให้กับแฟนๆ ชาวไทยครับ”

สำหรับ วิดีโอประชาสัมพันธ์ประเทศไทยผ่านการแข่งขัน “โมโตจีพี” ชิ้นดังกล่าว จะถูกเผยแพร่ผ่านช่องทางออนไลน์ของ MotoGP.com และสื่อมวลชนทั่วโลกก่อนเข้าสู่การแข่งขัน พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019 ในสุดสัปดาห์นี้ พร้อมกับเผยแพร่ผ่านการถ่ายทอดสดการแข่งขันทั้งผ่านช่องกีฬาชั้นนำของโลก ผ่านสายตาของแฟนความเร็วกว่า 800 ล้านคู่ในทุกช่วงของการแข่งนับตั้งแต่วันศุกร์ที่ 4 ต.ค. นี้ ไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 6 ต.ค. ซึ่งถือเป็นมูลค่าทางการประชาสัมพันธ์อันมหาศาล ที่จะผลักดันประเทศไทยให้ก้าวขึ้นไปเป็นประเทศยอดนิยมด้านการท่องเที่ยวของโลก