ไทยรัฐออนไลน์
"ต๋ง" พีรพงศ์ สุดแกร่ง คว้าอันดับ 1 ติดต่อกัน 5 เรซ ผงาดโพเดียม รุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี สนามโฮมเรซ ขณะที่ "แสตมป์" อภิวัฒน์ คว้าโพเดียมแรกในรุ่นเอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี ด้าน "มอส" สุทธิภัทร กับ "โฟลค" สวพล ทำอันดับติด Top 15 เก็บแต้มรุ่นเล็ก ศึกชิงแชมป์เอเชีย เรซที่ 1...
การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ "เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปียนชิพ 2019" สนามที่ 3 ซึ่งจัดการแข่งขันขึ้นระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม – 2 มิถุนายน 2562 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2562 เป็นการแข่งขันเรซที่ 1 ขุนพลนักบิดสังกัดทีม ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ที่ลงประเดิมสนามเป็นรุ่นแรกคือ รุ่นเอเชีย โปรดัคชัน 250 ซีซี ซึ่งคู่หูดาวรุ่งสายเลือดใหม่ของทีมอย่าง มอส - สุทธิภัทร พัชรธร หมายเลข 86 และ โฟลค - สวพล นิลพงษ์ หมายเลข 56 ที่ใช้รถแข่ง YZF-R25 ลงสนามพร้อมออกสตาร์ตจากกริดที่ 9 และ 14 ตามลำดับ โดยในรุ่นนี้ทำการแข่งขันด้วยกันทั้งหมด 10 รอบสนาม
ทันทีที่เกมการแข่งขันเริ่มขึ้นคู่หูนักบิดไทยยามาฮ่าที่ออกสตาร์ตได้ดีก็สามารถเกาะติดไปกับกลุ่มนำกลุ่มใหญ่เมื่อผ่านโค้งแรกไปได้ จากนั้นเกมการชิงชัยก็เป็นไปอย่างดุเดือด ซึ่งแม้ดาวรุ่งของทีม ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม จะเจอกับเกมที่หนักและกดดันตลอดเวลา แต่ทั้งคู่ก็พยายามกระชากคันเร่งรถแข่งคู่ใจไล่บดกับคู่แข่งแบบอย่างเต็มกำลังความสามารถจนจบเกมการแข่ง ผลปรากฏว่า มอส - สุทธิภัทร พัชรธร หมายเลข 86 และ โฟลค - สวพล นิลพงษ์ หมายเลข 56 ที่สนามนี้สู้สุดใจก็สามารถเก็บแต้มสะสมในสนามโฮมเรซได้สำเร็จด้วยการจบการแข่งขันในอันดับที่ 11 และ 14 ตามลำดับ จากผลการแข่งขันส่งผลให้ มอส - สุทธิภัทร พัชรธร หมายเลข 86 มีคะแนนสะสมเพิ่มเป็น 8 แต้ม และ โฟลค - สวพล นิลพงษ์ หมายเลข 56 คว้าแต้มไปแล้วทั้งสิ้น 6 คะแนน ในฤดูกาลนี้
จากนั้นมาต่อกันด้วยรุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ซึ่ง ต๋ง - พีรพงศ์ บุญเลิศ หมายเลข26 หัวหอกเต็งแชมป์ของยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ที่คว้าชัยชนะมา 4 เรซติดต่อกัน สนามนี้ยังคงร้อนแรงอย่างต่อเนื่องด้วยการบิด YZF-R6 คว้าตำแหน่งโพลโพซิชั่นได้ออกสตาร์ตในกริดสตาร์ตหัวแถว พร้อมเปิดเกมบู๊ในสนามโฮมเรซต่อหน้ากองเชียร์ชาวไทยแบบเต็มพิกัดตลอดการชิงชัยทั้ง 12 รอบสนาม ท่ามกลางสภาพอากาศที่ครึ้มฟ้าครึ้มฝนและมีลมพัดแรง
เมื่อสัญญาณการแข่งขันเริ่มขึ้น ตัวเต็งแชมป์จากไทยยามาฮ่าก็ทะยานออกตัวอย่างรวดเร็วพร้อมกับคว้าโฮลช๊อตที่โค้งแรกได้สำเร็จ จากนั้นเกมการชิงชัยก็เต็มไปด้วยความดุเดือด โดย ต๋ง - พีรพงศ์ บุญเลิศ หมายเลข 26 ต้องเจอแรงกดดันอย่างหนักจาก Kasma Daniel Kasmayudin หมายเลข 127 และ Md. Ramdan Rosli หมายเลข 23 สองนักบิดชาวมาเลเซียที่ใช้รถแข่ง R6 ไล่บี้แบบเกาะติดชนิดที่ทำให้กองเชียร์ต้องลุ้นระทึก ก่อนที่ “เทพต๋ง” จะอาศัยความเก๋าและความเจนจัดสนามกระชากคันเร่งขยับระยะทิ้งห่างคู่แข่งออกไปได้สำเร็จเมื่อผ่านครึ่งทางของเกมการแข่งขัน
จากนั้น ต๋ง - พีรพงศ์ บุญเลิศ หมายเลข 26 ก็โชว์ฟอร์มสุดแข็งแกร่งบิดคันเร่งรถแข่งคู่ใจทะยานทิ้งห่างคู่แข่งออกไปได้เรื่อยๆ จนกระทั่งครบรอบการแข่งขันทั้ง 12 รอบสนาม นักบิดตัวเต็งแชมป์จากทีม ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ก็ควบ R6 ทะยานเข้าเส้นชัยรับธงตาหมากรุกเป็นคันแรกด้วยการทิ้งห่างคู่แข่งกว่า 7 วินาที พร้อมเก็บชัยชนะอันดับที่ 1 เป็นเรซที่ 5 ติดต่อกันในศึกชิงแชมป์เอเชีย นำธงชาติไทยโบกสะบัดบนยอดโพเดี้ยมได้สำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในสนามโฮมเรซ และเก็บแต้มสะสมเต็ม 125 คะแนน นำโด่งบนตารางคะแนนสะสม
ปิดท้ายความมันของทัพนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ด้วยรุ่นใหญ่สุดของรายการรุ่นเอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี ที่ แสตมป์ - อภิวัฒน์ วงศธนานนท์ หมายเลข 24 ได้ออกสตาร์ตแถวหน้าในกริดที่ 2 และ โฟลท - รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ หมายเลข 56 ออกสตาร์ตในกริดที่ 7 โดยทั้งคู่จะควบรถแข่ง YZF-R1 ลงสนามขับเคี่ยวกับนักบิดแถวหน้าของเอเชียด้วยกันทั้งสิ้น 13 รอบ
เมื่อสัญญาณการแข่งขันเริ่มขึ้นความมันในรุ่นนี้ก็ระเบิดตั้งแต่ต้นเกม โดยคู่หูนักบิดดีกรีแชมป์เอเชียจากไทยยามาฮ่าต่างออกสตาร์ตได้ดี ซึ่ง แสตมป์ - อภิวัฒน์ วงศธนานนท์ หมายเลข 24 สามารถเกาะอยู่ในตำแหน่งที่ 2 ส่วน โฟลท - รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ หมายเลข 56 ขยับขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งที่ 6 จากนั้นเกมการชิงชัยรุ่นใหญ่ก็เดือดพล่านเมื่อ Azlan Shah Kamaruzaman หมายเลข 25 เปิดเกมบู๊ไล่บี้กับหัวหอกนักบิดไทยอย่าง แสตมป์ - อภิวัฒน์ วงศธนานนท์ หมายเลข 24 แบบสลับกันนำสลับกันตาม โดยมี Md Zaqhwan Zaidi หมายเลข 21 คอยไล่กดดันตามติดอยู่ด้านหลัง ทำให้กองเชียร์ของแต่ละทีมต้องลุ้นกันทุกโค้งทุกรอบเลยทีเดียว ส่วน โฟลท - รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ หมายเลข 56 ก็ยังรักษาตำแหน่งตัวเองไว้ได้อย่างเหนียวแน่น
และเมื่อเข้าสู่ช่วงท้ายเกม การชิงจังหวะของกลุ่มนำทั้ง 3 คัน ก็ยิ่งเร้าใจมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงโค้งสุดท้ายของสนามช้าง ที่นักแข่งต่างพยายามแย่งชิงจังหวะกันจนถึงรอบสุดท้ายของการแข่งขัน ซึ่งผลปรากฏว่า แสตมป์ - อภิวัฒน์ วงศธนานนท์ หมายเลข 24 ที่สนามนี้เค้นฟอร์มเก่งและสวมหัวใจสิงห์ตลอดเกมสุดหินนี้ก็ทะยานเข้าเส้นชัยรับธงตาหมากรุกในอันดับที่ 3 พร้อมก้าวขึ้นโพเดี้ยมในรุ่นใหญ่ได้สำเร็จเป็นเรซแรก ส่วนทีมเมท โฟลท - รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ หมายเลข 56 ที่สนามนี้ก็รักษามาตรฐานการขับขี่ไว้ได้ดี ก็สามารถจบการแข่งขันได้ในอันดับที่ 6 ซึ่งจากผลการแข่งขันในเรซนี้ส่งผลให้คู่หูจากทีม ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ขยับตำแหน่งขึ้นมารั้งอยู่ในอันดับที่ 4 และ 7 ของตารางคะแนนสะสมได้ตามลำดับ
สำหรับโปรแกรมวันสุดท้ายวันที่ 2 มิ.ย. ช่วงเช้าจะเป็นรอบวอร์มอัพ เริ่มด้วยรุ่น เอเชีย โปรดัคชัน 250 ซีซี ในเวลา 09.45 น. ตามด้วยรุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ในเวลา 10.05 น. และรุ่นเอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี เวลา 10.35 น. ส่วนการแข่งขันเรซที่ 2 ของทัพนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม เริ่มด้วยรุ่นเอเชีย โปรดัคชัน 250 ซีซี ในเวลา 13.55 น. ตามด้วยรุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ในเวลา 14.45 น. และรุ่นเอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี ในเวลา 15.45 น. โดยแฟนมอเตอร์สปอร์ตสามารถร่วมติดตามและให้กำลังใจทัพนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย รายการ "เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปียนชิพ 2019" สนามที่ 3 ได้ที่ Facebook : Yamaha Thailand Racing Team และ Yamaha Society Thailand และสามารถติดตามชมการแข่งขันแบบสดๆ ได้ผ่านทาง Facebook Live และ YouTube Live : Asia Road Racing Championship