หน้าแรกแกลเลอรี่

โลกความเร็วกับไทยรัฐ 01/05/62

โจ้เต็มสปีด

1 พ.ค. 2562 05:01 น.

ถือเป็นสนามสร้างชื่อให้นักแข่งไทยสำหรับศึกเอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปียนชิป 2019 สนาม 2 ที่ออสเตรเลีย หลัง “ต๋ง” พีรพงศ์ บุญเลิศ นักบิดจากทีมยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ผงาดคว้าดับเบิลแชมป์ในรุ่นซุปเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี โดยเข้าเส้นชัยแบบทิ้งคู่แข่งไม่เห็นฝุ่นทั้ง 2 เรซ ผ่านไป 2 สนาม 4 เรซ “หนุ่มต๋ง” กวาดแชมป์เรียบ ดูแล้วคงไม่แคล้วคว้าแชมป์ประจำฤดูกาลไปครอง

ส่วนในรุ่นเอเชีย โปรดักชัน 250 ซีซี 2 นักบิดไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ก็ผงาดขึ้นโพเดียมได้ทั้ง 2 เรซ โดย “มุกข์” มุกข์ลดาสารพืช นักบิดสาวแกร่งชาวไทยที่บิดสู้ผู้ชายอกสามศอกคว้าอันดับ 3 เรซแรก และซิวอันดับ 2 เรซ 2 เช่นเดียวกับ “เจ้าก๊องส์” ธัชกร บัวศรี อีกหนึ่งนักบิดดาวรุ่งของโครงการเรซ ทู เดอะ ดรีม ยืนโพเดียมอันดับ 3 สมใจ

สำหรับธัชกรถือว่ามีแววกลายเป็นดาวดวงใหม่เช่นกันแม้ว่าจะแข่งขันรายการนี้เป็นสนามแรกก็สามารถคว้าโพเดียมได้ทันที แถมยังมีลีลาการเข้าที่ดุดันและกล้าได้กล้าเสีย ยังมีเวลาพัฒนาอีกเยอะมีโอกาสที่จะก้าวขึ้นไปลุยในศึกมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกได้เช่นกัน

สนามต่อไปของศึกเอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปียนชิป 2019 จะกลับมาดวลกันที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

กลับมาจากสังเวียนแดนจิงโจ้ “กรรณิกา กัลปพฤกษ์” ผู้จัดการทีม เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ยอมรับเห็นข้อเสียของลูกทีมพอสมควรเตรียมกลับมาปรับปรุงแก้ไขและฝึกหนักเพื่อคว้าแชมป์โฮมเรซสนามต่อไปให้ได้

อดคว้าแต้ม 3 สนามติดสำหรับ “อเล็กซานเดอร์ อัลบอน” นักขับลูกครึ่งไทย-อังกฤษ จากทีมโทโร รอสโซ หลังทำเต็มที่ไล่ไม่ทันจบอันดับ 11 ในศึกฟอร์มูล่า วัน สนามที่ 4 ที่อาเซอร์ไบจาน ชวดแต้มไปแบบนิดเดียว

สุดสัปดาห์นี้ได้เชียร์นักแข่งไทยกันอย่างต่อเนื่อง วันที่ 5 พ.ค.นี้ เป็นคิวของ “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทยจากสังกัดอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ที่จะลงบิดโมโตจีพี ในรุ่นโมโตทู สนามที่ 4 รายการสแปนิช กรังด์ปรีซ์ ที่สเปนa

โจ้เต็มสปีด
jojoe_koy@hotmail.com