หน้าแรกแกลเลอรี่

"โปรแบงค์" ดวลเพลย์ออฟคว้าแชมป์สิงห์-ทีดีที แม่เมาะ หวุดหวิด

ไทยรัฐออนไลน์

2 มี.ค. 2562 12:30 น.

"โปรแบงค์" ธนะเมศฐ์ ธนาโชควิสิทธิ์ อาศัยความเก๋าเกม เฉือนชนะ "วีระ ศาลางาม" โปรหนุ่มจากเชียงรายไปอย่างสุดมัน ด้วยการดวลเพลย์ออฟถึง 7 หลุม ในศึกสิงห์-ทีดีที แม่เมาะ 2019 ที่สนามกอล์ฟ แม่เมาะ กอล์ฟ คอร์ส พาร์ 70 จ.ลำปาง...

การแข่งขันกอล์ฟสิงห์-ทีดีที แม่เมาะ 2019 ที่สนามกอล์ฟ แม่เมาะ กอล์ฟ คอร์ส พาร์ 70 จ.ลำปาง ชิงเงินรางวัลรอบทัวร์นาเมนต์ 8 แสนบาท และรอบคัดเลือกชิงเงินรางวัล 50,000 บาท แข่งระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์-1 มีนาคม เป็นสนามเปิดฤดูกาลของศึกกอล์ฟ ไทยแลนด์ ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ (ทีดีที) สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย จัดแข่งขัน โดยได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และการกีฬาแห่งประเทศไทย 

ผลปรากฏว่า เมื่อจบการแข่งขันวันสุดท้าย ต้องมีการดวลเพลย์ออฟ หลังจาก "โปรแบงค์" ธนะเมศฐ์ ธนาโชควิสิทธิ์ โปรวัย 32 ปี จากลำปาง ขวัญใจเจ้าถิ่น ทำสกอร์ฮึดขึ้นมาเสมอกับ วีระ ศาลางาม โปรหนุ่มวัย 23 ปี จากเชียงราย ที่สกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 135 ทำให้ต้องไปดวลเพลย์ออฟเพื่อหาผู้ชนะ โดยการดวลเพลย์ออฟครั้งแรก ใช้หลุม 9 พาร์ 3 ระยะ 171 หลา โดย "โปรแบงค์" เสิร์ฟก่อนไปอยู่ด้านขวาของธง 12 ฟุต ขณะที่วีระอยู่ด้านซ้าย ห่างประมาณ 1 คันธง ก่อนทั้งคู่แท็ปอินได้พาร์ ต้องไปดวลต่อในหลุมเดิมเป็นหนที่ 2 คราวนี้ทั้งคู่ขึ้นออนในระยะกว่า 2 คันธง พัตต์แท็ปอินพาร์เสมอกันอีก ต้องดวลต่อรอบที่ 3 ในหลุมเดียวกัน คราวนี้ต่างคนต่างไม่ออน โดยโปรแบงค์หวดไปตกบังเกอร์ ขณะที่วีระลูกไปอยู่ในรัฟ โปรแบงค์ชิพขึ้นมาห่างหลุมราว 1 คันธง ก่อนพัตต์ไม่ลงออกโบกี้ ขณะที่วีระชิพลูกมาห่างหลุมแค่ 2 ฟุต จะพัตต์เพื่อชนะแต่ก็สะบัดปากต้องไปดวลต่อในรอบที่ 4

ในรอบที่ 4 เปลี่ยนมาดวลที่หลุม 18 พาร์ 4 ระยะ 372 หลา โปรแบงค์หวดไปตกบังเกอร์ด้านขวา ขณะที่ วีระขึ้นกรีนห่างหลุมแค่ 1 คันธง คราวนี้โปรแบงค์ชิพขึ้นไปแท็ปอินเซฟพาร์ ขณะที่วีระพัตต์ไม่ลง ต้องไปดวลต่อที่หลุม 9 อีกหน โปรแบงค์เสิร์ฟลูกไปตกบังเกอร์ ก่อนระเบิดทรายขึ้นไปพัตต์เซฟพาร์ ส่วนวีระออนกรีนระยะ 4 ฟุต พัตต์ไม่ลง ต้องดวลกันในรอบที่ 6 ที่หลุม 18 คราวนี้ทั้งคู่ออนกรีนทั้งคู่ โดยวีระออนไกลราวๆ 13 ฟุต ขณะที่ "โปรแบงค์" ออนใกล้กว่า ก่อนจะเซฟพาร์ทั้งคู่
 
มาถึงรอบที่ 7 ดวลกันที่หลุม 9 พาร์ 3 ซึ่งเป็นหลุมตัดสินแชมป์ ผลปรากฏว่าโปรแบงค์เข้าไปออนใกล้หลุมราวๆ 6 ฟุต ขณะที่วีระอยู่ห่างหลุมราวๆ 20 ฟุต และวีระทำ 3 พัตต์ ขณะที่โปรแบงค์เซฟพาร์ได้และคว้าแชมป์ไปครอง พร้อมคว้ารางวัลไป 80,000 บาท ขณะที่วีระคว้ารองแชมป์พร้อมรางวัล 45,000 บาท

ด้าน โปรแบงค์ เผยหลังคว้าแชมป์ว่า ดีใจมาก และเป็นการลุ้นแชมป์ที่ตื่นเต้นมาก แทบจะพูดไม่ออก และอยากจะขอบคุณกองเชียร์ทุกคนด้วย

สำหรับการแข่งขันสนามต่อไป จะเป็นการแข่งขันรายการสิงห์-ทีดีที ลำพูน 2019 ชิงเงินรางวัล 850,000 บาท ระหว่างวันที่ 21-22 มีนาคม ที่สนามกอล์ฟ กัสซัน พานอราม่า กอล์ฟ คลับ จ.ลำพูน