หน้าแรกแกลเลอรี่

ยกเลิกใช้ "โกดัง สเตเดียม" เป็นโรงพยาบาลสนามรับมือโควิด-19 "คลัสเตอร์คลองเตย"

ไทยรัฐออนไลน์

5 พ.ค. 2564 15:59 น.

โกดัง สเตเดียม ถูกยกเลิกจากแผนการดัดแปลงเพื่อใช้เป็นโรงพยาบาลสนามสำหรับ "คลัสเตอร์คลองเตย" ในการรับมือโควิด-19 เนื่องจากไม่พร้อมหลายด้าน


วันที่ 5 พ.ค. 64 จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในกรุงเทพมหานคร ยังคงน่าเป็นห่วง หลังจากเกิดคลัสเตอร์แห่งใหม่ในพื้นที่ชุมชนคลองเตย เขตคลองเตย และมีแนวโน้นว่าจะมียอดผู้ติดเชื้อสูง เนื่องจากเป็นย่านที่มีประชากรอาศัยอยู่อย่างหนาแน่น

ทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องรีบดำเนินการจัดเตรียมสถานที่สำหรับการตรวจเชิงรุก, คัดกรองผู้ป่วย, ฉีดวัคซีน และมองหาพื้นที่เพื่อจัดตั้งโรงพยาบาล เพื่อรองรับจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในการระบาดจากคลัสเตอร์คลองเตย

ทั้งนี้ หนึ่งในสถานที่ที่กำลังถูกนำมาปรับใช้เป็นโรงพยาบาลสนาม ได้แก่ "โกดัง สเตเดียม" ที่ถูกดัดแปลงมาจากโกดังเก็บสินค้าให้กลายเป็นสนามเหย้าของ การท่าเรือ ฟุตซอลคลับ สโมสรชั้นนำในศึกโต๊ะเล็กไทยลีก

แต่ล่าสุดจากการเปิดเผยของ นคร พวงบุบผา ประธานสโมสรการท่าเรือ ฟุตซอลคลับ ยืนยันว่า หลังจากหน่วยงานของรัฐบาลได้เดินทางมาตรวจความพร้อมแล้ว แต่ โกดัง สเตเดียม ไม่สามารถใช้งานได้ เนื่องจากองค์ประกอบยังไม่ได้มาตรฐาน

สำหรับการตรวจความพร้อมในด้านต่างๆ เมื่อวัดอุณหภูมิตอนกลางวัน ปรากฏว่าสูงถึง 45 องศา หากเปิดประตูโกดังเพื่อแก้ไขปัญหาอากาศร้อนก็จะมีฝุ่นละอองเข้ามาด้วย หากต้องปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ใช้ได้ ต้องใช้เวลากว่า 2 สัปดาห์ ซึ่งนานเกินไป ทำให้แผนการที่จะใช้ โกดัง สเตเดียม ไม่เข้าองค์ประกอบ.

*ขอบคุณภาพจาก Facebook : Port Futsal Club - สโมสรฟุตซอลการท่าเรือ