หน้าแรกแกลเลอรี่

"คาร์สัน" โดนแซะได้ 2 แชมป์ UCL กับ "ลิเวอร์พูล-แมนฯ ซิตี้" แม้ไม่ลง ก่อนฟาดกลับหน้าชา

ไทยรัฐออนไลน์

11 มิ.ย. 2566 17:17 น.

ชาวเน็ตแซะผู้รักษาประตูมือ 3 แมนฯ ซิตี้ ได้แชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 2 สมัย แม้ไม่ได้ลง ก่อนโดนฟาดกลับสุดแสบ

วันที่ 11 มิถุนายน 2566 สกอตต์ คาร์สัน ผู้รักษาประตูมือ 3 ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมาตอบโต้ชาวเน็ตรายหนึ่ง หลังถูกแซะว่าเป็นนักเตะที่มีบุญ หลังจาก "เรือใบสีฟ้า" เฉือนชนะ อินเตอร์ มิลาน 1-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบชิงชนะเลิศ คว้าแชมป์ยุโรปถ้วยใหญ่สมัยแรกของสโมสรได้สำเร็จ นับตั้งแต่ก่อตั้งมานาน 143 ปี

ทำให้ สกอตต์ คาร์สัน วัย 37 ปี คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก สมัยที่ 2 ต่อจากฤดูกาล 2004-05 ซึ่งเขาเคยได้กับ ลิเวอร์พูล หลังดวลจุดโทษเอาชนะ เอซี มิลาน ในรอบชิงชนะเลิศ ที่สนามอตาเติร์ก โอลิมปิก สเตเดียม ประเทศตุรกี สังเวียนเดียวกันกับที่ แมนฯ ซิตี้ ชนะ อินเตอร์ มิลาน อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม อดีตนายทวารลิเวอร์พูล ไม่วายถูกชาวเน็ตรายหนึ่งแซะบนโลกโซเชียล ด้วยการโพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์พร้อมแท็กถึงเขาว่า "สกอตต์ คาร์สัน แชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 2 สมัย โดยไม่ได้ลงเล่นแม้แต่นาทีเดียว"

หลังจากนั้น สกอตต์ คาร์สัน ที่เคยมีชื่อเป็นตัวสำรอง แต่ไม่ได้ลงเล่นให้ แมนฯ ซิตี้ ในยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลนี้ ก็รีทวีตข้อความดังกล่าว พร้อมฟาดกลับแบบเจ็บแสบว่า "90 นาทีในรอบ 8 ทีม อย่าลืมไปหาข้อมูลก่อนนะ พ่อหนุ่ม"

ทั้งนี้ สกอตต์ คาร์สัน ต้องการบอกว่าเขาเคยลง 11 ตัวจริง และเฝ้าเสาให้ ลิเวอร์พูล ครบ 90 นาทีในยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 2004-05 รอบ 8 ทีม นัดแรก ที่เอาชนะ ยูเวนตุส 2-1 ก่อนได้แชมป์ยุโรปสมัยที่ 5 ของสโมสรในปีนั้น

ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ คาร์สัน ก็เคยลงสนาม 17 นาที หลังถูกเปลี่ยนตัวลงมาแทน เอแดร์สัน ในยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 2021-22 รอบ 16 ทีม เลก 2 ซึ่งเสมอ สปอร์ติง ลิสบอน 0-0 แต่สุดท้าย "เรือใบสีฟ้า" ไปแพ้ เรอัล มาดริด ในรอบรองชนะเลิศ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว