หน้าแรกแกลเลอรี่

"ชิรูด์" ฮีโร่เหมา 2 พา "เอซี มิลาน" บุกดับ "อินเตอร์" ศึก "มิลาน ดาร์บี"

ไทยรัฐออนไลน์

6 ก.พ. 2565 01:57 น.

โอลิวิเยร์ ชิรูด์ แผลงฤทธิ์เหมาคนเดียว 2 ประตู พา เอซี มิลาน แซงเอาชนะ อินเตอร์ มิลาน ขึ้นรองจ่าฝูงของศึก กัลโช เซเรีย อา อิตาลี แล้ว

วันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2565 ฟุตบอล กัลโช เซเรีย อา อิตาลี นัดที่ 24 ของฤดูกาล 2021-22 เกมในศึก "มิลาน ดาร์บี" โดย อินเตอร์ มิลาน จ่าฝูงของลีก เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ เอซี มิลาน คู่ปรับร่วมเมืองทีมอันดับ 3 ของลีก

ในครึ่งแรก อินเตอร์ มิลาน เป็นฝ่ายครองเกมได้เหนือกว่ามากและสามารถเจาะประตูได้สำเร็จในนาทีที่ 38 จาก อิวาน เปริซิช และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้ ครึ่งหลังเกมกลับมาเป็นฝั่งของ เอซี มิลาน ที่สามารถครองเกมและมีโอกาสทำประตูมากกว่าและสามารถยิงแซงขึ้นนำ 2-1 จาก 2 ประตูจาก โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ในนาทีที่ 75 และ 78 ก่อนที่ในช่วง ทดเวลาบาดเจ็บ ธีโอ แอร์กน็องเดซ กองหลังของ ทัพ "ปิศาจแดง-ดำ" จะมาโดนไล่ออก แต่ก็ไม่มีผล

จบเกม เอซี มิลาน บุกมาเอาชนะ อินเตอร์ มิลาน ไปด้วยสกอร์ 2-1 เก็บ 3 คะแนนได้สำเร็จ ส่งผลให้แซงขึ้นอันดับ 2 ของลีกมีเพิ่มเป็น 52 คะแนน หลังผ่านไป 24 เกม ขณะที่ อินเตอร์ มิลาน ยังคงเกาะจ่าฝูงต่อเนื่องมี 53 คะแนนหลังผ่านไป 23 เกม

11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้ง 2 ฝ่าย

อินเตอร์ มิลาน : ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช (ผู้รักษาประตู), มิลาน สคริเนียร์, สเตฟาน เดอ ฟราย, อเลสซานโดร บาสโตนี, เดนเซล ดุมฟรีส์, ฮาคาน ชัลฮาโนกลู, มาร์เซโล โบรโซวิช, นิโคโล บาเรลล่า, อิวาน เปริซิช, เลาตาโร มาร์ติเนซ, เอดิน เชโก

เอซี มิลาน : ไมค์ เมญอง (ผู้รักษาประตู), ดาวิเด คาลาเบรีย, ปิแอร์ กาลูลู, อเลสซิโอ โรมันโญลี, ธีโอ แอร์กน็องเดซ, ซานโดร โตนาลี, อิลมาแอล เบนนาเซอร์, อเล็กซิส แซเลแมเกอร์ส, ราฟาเอล เลเอา, ฟร้องค์ เคสซี, โอลิวิเยร์ ชิรูด์