หน้าแรกแกลเลอรี่

ดูถูกเกินไป "ลิเวอร์พูล" ปัดตกดีลซื้อ "มาเน" จาก บาเยิร์นฯ หลังราคาไม่ถูกใจ

ไทยรัฐออนไลน์

6 มิ.ย. 2565 18:35 น.

มีรายงานว่า ข้อเสนอแรกที่ บาเยิร์น มิวนิก ยื่นซื้อ ซาดิโอ มาเน จาก ลิเวอร์พูล ถูกปัดตกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

วันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน 2565 ภายหลังจากที่ มีข่าวว่า ซาดิโอ มาเน ปีกเท้าไฟของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ตัดสินใจที่จะย้ายออกจากทีมในช่วงหลังจบฤดูกาลหน้าอย่างแน่นอนแล้ว ซึ่งกระแสข่าวดังกล่าวเกิดขึ้น 1 วันหลังจากความพ่ายแพ้ต่อ เรอัล มาดริด ในนัดชิงชนะเลิศถ้วย ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เมื่อปลาย พ.ค. ที่ผ่านมา 

ซึ่งล่าสุด เดลี่ เมล สื่อกีฬาชื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า บาเยิร์น มิวนิก สโมสรเต็ง 1 ที่ ซาดิโอ มาเน ให้ความสนใจจะย้ายไปร่วมทัพซึ่ง ทางทัพ "เสือใต้" เองก็สนใจไม่น้อย และ ได้ทำการยื่นข้อเสนอซื้อมาแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดย รายละเอียดของจำนวนเงินซื้อขาดในครั้งนี้อยู่ที่ 21 ล้านปอนด์ หรือราวๆ 900 ล้านบาท พร้อมออฟชั่นจ่ายเพิ่มอีก 4 ล้านปอนด์ หากสโมสรสามารถคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ได้ในอนาคต

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าดีลดังกล่าวถูกบอร์ดบริหารของ ลิเวอร์พูล ปัดตกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และคาดว่าการจะซื้อ ซาดิโอ มาเน อาจจะต้องใช้เงินมากกว่านี้ โดยคาดว่าอาจจะต้องจ่ายหนักถึง 34 ล้านปอนด์ หรือราวๆ 1.4 พันล้านบาท ซึ่งเทียบเท่ากับราคาที่ ลิเวอร์พูล ซื้อจาก เซาแธมป์ตัน เมื่อปี 2016 เลยทีเดียว

ตลอด 6 ปีที่ผ่านมา เจ้าตัวทำสถิติลงเล่นไว้ทั้งหมด 269 นัด ซัดไป 120 ประตู กับอีก 48 แอสซิสต์ ส่วนในซีซั่นนี้ลงสนามไปทั้งหมด 51 เกม ยิงไปทั้งหมด 23 ประตู กับอีก 5 แอสซิสต์ ยิ่งไปกว่านั้นเขาคว้า 5 แชมป์ใหญ่กับลิเวอร์พูล ตลอด 6 ปีที่ผ่านมา ทั้ง พรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก, ลีกคัพ, เอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ.