หน้าแรกแกลเลอรี่

ขอแก้ตัว "สุนัขพันธุ์ดัชชุน" ทายผล "อังกฤษ-โครเอเชีย" ยูโร 2020 คืนนี้ (คลิป)

ไทยรัฐออนไลน์

13 มิ.ย. 2564 16:53 น.

ชมเจ้า "อาร์ทูดีทู" สุนัขพันธุ์ดัชชุนที่อังกฤษ ซึ่งก่อนหน้านี้ทายผลฟุตบอลยูโร 2020 ไม่ถูกมา 2 คู่ หนนี้ขอแก้ตัวในเกม อังกฤษ-โครเอเชีย คืนนี้

วันที่ 13 มิ.ย. 64 สีสันก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2020" คู่เอก คืนนี้ 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ระหว่าง อังกฤษ ทีมขวัญใจมหาชน และหนึ่งใน 11 ชาติเจ้าภาพร่วม เปิดสนามเวมบลีย์ ในกรุงลอนดอน ต้อนรับ โครเอเชีย รองแชมป์ฟุตบอลโลก 2018

ก่อนหน้านี้ "อาร์ทูดีทู" (R2D2) สุนัขพันธุ์ดัชชุนที่อังกฤษ ซึ่งเจ้าของตั้งชื่อตามหุ่นยนต์ใน "สตาร์วอร์ส" ภาพยนตร์แอ็กชันชื่อดัง ซึ่งได้รับฉายาว่า "เจ้าไส้กรอกพยากรณ์" (The Psychic Sausage) จากการที่เคยทำนายผลมาแล้วหลายคู่ในศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซียเป็นเจ้าภาพ ก็กลับมาทายผลในศึกยูโร 2020 ไปแล้ว 2 คู่

กติกามีอยู่ว่า เจ้า "อาร์ทูดีทู" จะมีโอกาส 2 ครั้งในการเลือกรับประทานอาหารประจำชาติของทั้ง 2 ทีมในคู่ที่จะทำนายผล หากเลือกกินอาหารของทีมไหนซ้ำกัน 2 ครั้ง ถือเป็นการทายว่าทีมนั้นเป็นผู้ชนะ แต่ถ้าเลือกกินทั้ง 2 จาน จะเป็นการทำนายว่าเสมอกัน

อย่างไรก็ตาม "เจ้าไส้กรอกพยากรณ์" ได้ทายผล 2 คู่ก่อนหน้านี้ไม่ถูก ดังนี้

1. คู่ ตุรกี-อิตาลี ทายว่า เสมอ / ผลการแข่งขัน อิตาลี ชนะ 3-0

2. คู่ เวลส์-สวิตเซอร์แลนด์ ทายว่า เวลส์ ชนะ / ผลการแข่งขัน เสมอ 1-1

ล่าสุด "เจ้าอาร์ทูดีทู" ได้อาสามาเป็นกูรูทายผลคู่บิ๊กแมตช์คืนนี้ โดยอาหารฝั่งอังกฤษเป็น "เนื้อย่าง" ส่วนอาหารฝั่งโครเอเชียเป็น Croatian Baranjska Kobasica sausage หรือ "ไส้กรอกโฮมเมดสไตล์โครเอเชีย" 

ปรากฏว่า "เจ้าไส้กรอกพยากรณ์" ได้เลือกกินฝั่งโครเอเชียในครั้งแรก จากนั้นครั้งที่ 2 ก็เลือกกินฝั่งอังกฤษ จึงเป็นการทายผลว่าบิ๊กแมตช์คืนนี้จะเสมอกัน แต่คราวนี้ผลการแข่งขันจริงจะออกมาตรงตามที่เจ้า "อาร์ทูดีทู" ฟันธงหรือไม่ ต้องติดตามต่อไป.