โหด!! อดีต ส.ส.ราชบุรี "ทวี ไกรคุปต์" ฉุน "หมา" กัด หน้าร้านเซเว่นฯ ถามหาเจ้าของไม่มีใครรับ เดินหยิบปืน 9 มม. ที่รถมารัวยิงหมดแม็ก 6 นัดไม่ยั้ง จนเจ้าด่างนอนร้องดิ้นทุรนทุรายก่อนสิ้นใจตาย สภ.สวนผึ้ง ดำเนินคดีทารุณกรรมสัตว์...

มีรายงานว่า สภ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ใช้อาวุธปืนยิงสุนัขถึงแก่ความตาย เมื่อช่วงเช้าวันที่ 7 มี.ค. โดยพบว่า ผู้ที่ก่อเหตุรายนี้เป็นถึงอดีตรัฐมนตรี อดีต ส.ส.ของจังหวัด และเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง จึงเดินทางไปตรวจสอบ

พบว่าเป็น นายทวี ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี 7 สมัย เป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงสุนัขเพศเมียเสียชีวิต บริเวณถนนหน้าร้านสะดวกซื้อเซเว่น-อีเลฟเว่น สาขาชัฎป่าหวาย ม.1 ต.ท่าเคย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี โดยทราบว่า นายทวี ได้มาซื้อของ และเมื่อเดินออกมาจากร้านสะดวกซื้อ ได้ถูกสุนัขกัดบริเวณที่ขา ซึ่งได้สอบถามคนบริเวณนั้นว่าเป็นสุนัขของใคร ไม่มีคนรับเป็นเจ้าของ นายทวี จึงได้เดินไปที่รถยนต์ นำอาวุธปืนขนาด 9 มม. ออกมายิงสุนัขจำนวน 6 นัด จนเสียชีวิต สภ.สวนผึ้ง จึงแจ้งข้อกล่าวหาและดำเนินคดีในข้อหาทารุณกรรมสัตว์ พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ และยิงปืนโดยไม่มีเหตุอันควร จากนั้นนายทวี ได้เดินทางมาพบร้อยเวร สภ.สวนผึ้ง รับทราบข้อกล่าวดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่นายทวี มารับทราบข้อกล่าวหา ได้โชว์บาดแผลที่ถูกสุนัขกัดให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูด้วย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงดำเนินคดี แจ้งข้อกล่าวหา ทารุณกรรมสัตว์ตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ ม.20 ที่ว่า ห้ามมิให้ผู้ใดกระทำการอันเป็นการทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันสมควร ซึ่งผู้ใดฝ่าฝืนมาตรา 20 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ข้อหาพกอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนโดยไม่มีเหตุอันควร.

...