แอปเปิลยืนยันการจัดงาน Worldwide Developers Conference (WWDC) งานประชุมประจำปีที่จัดขึ้นเพื่อให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์และผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานของแอปเปิล จากทั่วโลกมารวมกันเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีและซอฟต์แวร์ใหม่ๆ จะจัดประชุมแบบออนไลน์ ระหว่าง 10-14 มิ.ย.นี้

นอกจากนี้ยังเป็นเวทีสำหรับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และการอัปเดตซอฟต์แวร์ด้วย โดยเฉพาะ iOS 18 ซึ่งคาดการณ์กันว่าในปีนี้จะมีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่งว่าจะทำให้ iPhone เป็นอุปกรณ์ที่ล้ำกว่าใครๆ ได้อย่างไร โดยแอปเปิล จะมีการจัดเซสชันทางเทคนิคมากกว่า 100 เซสชัน รวมถึงการให้คำปรึกษาแบบเจาะลึกและฟอรัมแบบสด เพื่อใช้เป็นแนวทางในการสร้างแอปและเกมที่ล้ำยิ่งขึ้น

สำหรับ Swift Student Challenge เป็นหนึ่งในโครงการที่มีเป้าหมายเพื่อยกระดับนักเทคโนโลยี นักสร้างสรรค์ และผู้ประกอบการเจเนอเรชันต่อไป ในปีนี้ มีผลงานจากนักเรียนนักศึกษาที่ได้รับเลือกให้เป็น Distinguished Winner จำนวน 50 ราย และผู้ชนะจะได้เดินทางไปที่ “แอปเปิล พาร์ค” เพื่อสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษในกิจกรรมที่จะมีขึ้น

...

สำหรับประเทศไทยในปีนี้มีนักเรียน นักศึกษาชนะการแข่งขันมากถึง 5 คน ซึ่งมีผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ หรือ Distinguished Winner ถึง 2 คน ได้แก่ พัชรดา เทวาดิเทพ จากโรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย กับแอป Homo Sapiens ที่ถูกออกแบบมาเป็นสื่อการเรียนรู้สำหรับเด็กประถมเกี่ยวกับการใช้ชีวิตของมนุษย์ 5 ยุคด้วยกัน ถ่ายทอดผ่านการเรียนรู้แบบอินเตอร์แอคทีฟเพื่อเสริมการเรียนแบบจดเลกเชอร์ในห้องเรียน

FitJourney โดย อภิภูมิ ชื่นชมภู และ Homo Sapiens โดย พัชรดา เทวาดิเทพ
FitJourney โดย อภิภูมิ ชื่นชมภู และ Homo Sapiens โดย พัชรดา เทวาดิเทพ

และอภิภูมิ ชื่นชมภู วิศวกรรมคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยี จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โปรเจกต์ FitJourney นำ API Bodypose ของแอปเปิลมาจับการเคลื่อนไหวของร่างกายและเป็นส่วนสำคัญของแอปที่ถูกออกแบบมาให้ช่วยกระตุ้นการเคลื่อนไหวและเสริมสร้างสุขภาพของผู้ใช้ตามลำดับ

NumShooter โดย วรัญพงษ์ สุทธิพนไพศาล, Safety Master โดย ชยพล ศักรินทร์กุล และ Sum10 โดย ฐณัจฉพงศ์ ปรีดากัญญารัตน์
NumShooter โดย วรัญพงษ์ สุทธิพนไพศาล, Safety Master โดย ชยพล ศักรินทร์กุล และ Sum10 โดย ฐณัจฉพงศ์ ปรีดากัญญารัตน์

นอกจากนี้ Safety Master ของชยพล ศักรินทร์กุล จากโรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย โปรเจกต์ NumShooter ของวรัญพงษ์ สุทธิพนไพศาล จากสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ และโปรเจกต์ Sum10 ของฐณัจฉพงศ์ ปรีดากัญญารัตน์ โรงเรียนวารีเชียงใหม่.

คลิกอ่านคอลัมน์ “บทความไซเบอร์เน็ต” เพิ่มเติม

...