ไลฟ์สไตล์
100 year

สงกรานต์วิถีใหม่ไทยนิยม ริน รด พรม ใส่หน้ากาก ไม่สาดน้ำ

ไทยรัฐฉบับพิมพ์
8 เม.ย. 2564 05:01 น.
SHARE

สร้างมาตรการการเล่น สงกรานต์แบบนิวนอร์มอล บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดแคมเปญ “Thailand’s Songkran Festival 2021” ในคอนเซปต์ “วิถีใหม่ไทยนิยม ริน รด พรม ใส่หน้ากาก ไม่สาดน้ำ แต่งดอก ออกเที่ยว” ครั้งแรกของการฉลองสงกรานต์วิถีใหม่แบบไม่เปียก ขานรับนโยบายภาครัฐ ชูอัตลักษณ์ท้องถิ่นในแต่ละจังหวัด นำมาสร้างเป็นกิจกรรมไฮไลต์ของแต่ละสาขา เน้นวัฒนธรรมประเพณีอันเป็นเอกลักษณ์ของเทศกาลสงกรานต์ควบคู่กับความร่วมสมัยไทยนิยม มารวมไว้ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั้ง 32 สาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 8-18 เม.ย.

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้บริหารเซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า จากสถานการณ์ที่ผ่านมา ครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกที่คนไทยได้ฉลองเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเป็นปีแรกของศูนย์การค้าเซ็นทรัลที่จัดงานฉลองรูปแบบใหม่ แบบไม่เปียก โดยได้ปรับรูปแบบให้สอดคล้องกับแนวคิดของภาครัฐ เป็นงานสงกรานต์วิถีใหม่ สืบสานคุณค่าทางวัฒนธรรมไทยควบคู่ไปกับการเฝ้าระวังโควิด-19 ซึ่งในปีนี้ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศย้ำจุดแข็งของการเป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตและไลฟ์สไตล์ของผู้คน ดึงเอาอัตลักษณ์อันโดดเด่นและ มีเสน่ห์ของแต่ละจังหวัดมาถ่ายทอดเป็นกิจกรรมไฮไลต์ในรูปแบบต่างๆ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่เหนือความคาดหมาย ด้วย Newness ที่ผสานความเป็นไทยเข้ากับเทรนด์ไลฟ์สไตล์ของคนในปัจจุบันได้อย่างลงตัว มั่นใจตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่มด้วยการเจาะ Lifestyle insight ช่วงสงกรานต์ ตอบโจทย์ทุกเจเนอเรชัน ไม่ว่าจะเป็นจุดถ่ายรูป Photo landmark ให้สายสแนปได้อัปลงโซเชียลมีเดีย พร้อมแผนแม่บทเชิงรุก “เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ” เพื่อรองรับประชาชนที่เดินทางมาจับจ่ายใช้สอย และพักผ่อนช่วงวันหยุดยาวในทุก ภูมิภาค ภายใต้มาตรการคุมเข้ม ตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (Amazing Thailand Safety & Health Administration-SHA) ของ ททท. สร้างความมั่นใจให้คนไทย ทุกคนในช่วงเทศกาล

สำหรับ ไฮไลต์ของงาน มีอาทิ การอัญเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เสริมสิริมงคล ร่วมสรงน้ำพระ รับน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์, การช็อป-ชิมตลาดไทยนิยมทั่วประเทศ เที่ยวตลาดย้อนยุค ชิมเมนูหน้าร้อนหาทานยาก และมีกิจกรรมสืบสานประเพณี วัฒนธรรมการแสดง และการละเล่นท้องถิ่น อาทิ การแสดงว่าวที่เซ็นทรัล พัทยา บีช ชมการแสดงชุดว่าวทะเลไทย ริมชายหาดหน้าศูนย์ฯยาวที่สุดในไทยกว่า 300 ม., ชมว่าว Bowl Kite ใหญ่ที่สุดในเอเชีย, ว่าวปลาวาฬแม่ลูก 15 เมตร 2 ตัว, ว่าวไฟ LED 3 ตัว พบแชมป์โลก นายกฤตยชญ์ ย้อยญาติ อายุ 19 ปี และทีมแชมป์ เริ่มวันที่ 9-19 เม.ย.นี้ ส่วนเซ็นทรัลนครศรีธรรมราช ชมการแสดงว่าวจุฬาตัวใหญ่ที่สุดในไทยกว่า 3.5 ม. โดยสมาคมว่าวสุราษฎร์ธานี และเป็นว่าวตัวแรกที่รังสรรค์ลวดลายอัตลักษณ์เมืองนครฯ เพื่องานนี้โดยเฉพาะ โดย อ.ชัยยันต์ ศิลปินดังของจังหวัด, เซ็นทรัลเวิลด์ ชมว่าวพระร่วงเมืองสุโขทัย โดย อพท.ร่วมกับชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนบ้านคุกพัฒนา, เซ็นทรัล นครราชสีมา ครั้งแรก กับแมวมงคลพันธุ์ไทยแท้ตามตำราข่อยโบราณที่เหลือเพียง 5 พันธุ์สุดท้าย เป็นต้น.

เปรียบเทียบราคาทุกร้าน >>> คลิกที่นี่

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

วันสงกรานต์เซ็นทรัลพัฒนาณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนาแคมเปญสรงน้ำพระตลาดย้อนยุคสืบสานประเพณีสงกรานต์อื่นๆ

ข่าวแนะนำ

คุณอาจสนใจข่าวนี้

thairath-logo

ApplicationMy Thairath

ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
Trendvg3 logo
วันพุธที่ 21 เมษายน 2564 เวลา 11:58 น.