หน้าแรกแกลเลอรี่

“จอมพลังสาวไทย” ประเดิมสวย คว้า 4 เหรียญ ยกเหล็ก "โซโล 2022"

ไทยรัฐออนไลน์

1 ส.ค. 2565 20:17 น.

"กมลพรรณ" นำทัพจอมพลังสาวไทย ประเดิมคว้า 4 เหรียญ จากกีฬายกน้ำหนัก อาเซียนพาราเกมส์

วันที่ 1 ส.ค. 65 การแข่งขันกีฬายกน้ำหนัก "อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11" ที่ โซโล พารากอน โฮเทล เป็นการชิงชัยวันแรก มีนักยกลูกเหล็กทีมชาติไทยลงชิงชัยใน 2 รุ่น กมลพรรณ กระราชเพชร รุ่น 50 กก.หญิง, สมควร อนนท์ และ หัด โหมดนอก ในรุ่น 61 กก. ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ในแต่ละรุ่นจะมีชิงเหรียญ 2 ทอง ซึ่งเป็นกติกาใหม่ในอาเซียนพาราเกมส์ โดยแบ่งการแข่งขันเป็น 2 ประเภท คือ ประเภท Best lift (น้ำหนักที่ดีที่สุด) และ Total lift (น้ำหนักรวม)

ด้านผลการแข่งขันในรุ่น 50 กก. หญิง ที่มี กมลพรรณ กระราชเพชร จอมพลังดาวรุ่งสาวไทยลงล่าเหรียญรางวัล ปรากฏว่า กมลวรรณ ทำผลงานยอดเยี่ยม โชว์พลังยกลูกเหล็กทำสถิติประเภท Total lift มาเป็นอันดับที่ 1 หลังยกทำสถิติรวมจากการยก 3 ครั้ง ทำสถิติ 257 กก. คว้าเหรียญทองมาครอง โดยเฉือนเอาชนะ เอสนาร่า เดเนเซีย จากฟิลิปปินส์ ที่ยกทำสถิติ 3 ครั้งได้ 188 กก. และ ทองแดง ลินห์ ฟอง ดัง ธิ จากเวียดนาม ที่ทำสถิติ 3 ครั้ง สถิติ 90 กก.

ขณะเดียวกัน กมลพรรณ ยังคว้ามาได้อีก 1 เหรียญเงิน จากประเภท Best lift (น้ำหนักที่ดีที่สุด) โดยยกทำสถิติเข้ามาเป็นอันดับ 2 ที่ 88 กก. คว้าเหรียญงินมาครอง ส่วนเหรียญทองเป็นของ ลินห์ ฟอง ดัง ธิ จากเวียดนาม สถิติ 90 กก. และเหรียญทองแดง เอสนาร่า เดเนเซีย จากฟิลิปปินส์ สถิติ 65 กก.

ขณะที่รุ่น 61 กก.หญิง ที่มี สมควร อนนท์ และ หัด โหมดนอก 2 ตัวแทนจากประเทศไทย ลงแข่งขัน ซึ่งผลปรากฏว่า สมควร อนนท์ สามารถทำผลงานได้ดีไม่แพ้กัน คว้ามาได้ 2 เหรียญทองแดง จากประเภท Total lift สถิติรวมจากการยก 3 ครั้ง สถิติรวม 83 กก. และจากประเภท Best lift (น้ำหนักที่ดีที่สุด) ยกได้ 83 กก.

สรุปเหรียญทองพาราไทย วันที่ 1 ส.ค. 65 นักกีฬาพาราไทยได้ไปทั้งหมด 21 เหรียญทอง 14 เหรียญเงิน 13 เหรียญทองแดง.