พัฒนารองเท้าที่เดินทางมายาว นานกว่า 5 ทศวรรษ Camper (แคมเปอร์) ฉลองครบรอบ 50 ปี แห่งการรังสรรค์งาน ออกแบบ ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1975 ธุรกิจครอบครัวที่ก่อตั้งในเมืองมายอร์กา ประเทศสเปน ได้กำหนดนิยามการออกแบบรองเท้าใหม่ ด้วยแนวคิดดั้งเดิมและไม่ธรรมดา จนพัฒนาเป็นแบรนด์ชั้นนำระดับโลกและได้รับการรับรองจาก B Corp และมีสาขาต่างๆอยู่ทั่วโลก Miguel Fluxa ซีอีโอของแบรนด์กล่าวว่า ในโอกาสครบรอบ 50 ปี เราจะย้อนรอยวิวัฒนาการ ตลอดจนผลงานด้านการออกแบบเชิงวัฒนธรรม เพื่อเป็นการส่งเสริมเอกลักษณ์และมรดกของแบรนด์ ควบคู่ไปกับการมุ่งสู่อนาคตอย่างเชื่อมั่น สิ่งที่กล่าวอ้างมาทั้งหมดนี้ไม่เพียงแต่เป็นไปเพื่อเฉลิมฉลองประวัติศาสตร์ของแบรนด์แคมเปอร์เท่านั้น แต่ยังเป็นการตอกย้ำพันธกิจและค่านิยมของเราในการกำหนดอนาคตของการเดินอย่างมีจุดมุ่งหมายอีกด้วย วันนี้เรายังคงมุ่งมั่นที่จะรักษาเอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์ไว้ ด้วยการออกแบบผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงสุดที่มีความโดดเด่น ขณะเดียวกันก็ยังคงไว้ซึ่งความใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยิ่งยวด ด้วยมุมมองของธุรกิจครอบครัวในระยะยาว ผมเชื่อมั่นว่า 50 ปีที่ดีที่สุดนั้นยังมาไม่ถึง แต่จะมาถึงในอีกครึ่งศตวรรษข้างหน้า ซึ่งเป็นก้าวถัดไปของเรา ในการเฉลิมฉลองครั้งนี้ทางแบรนด์ยังได้ออกแบบคอล เลกชันรองเท้าพิเศษที่นำเอาสีแดงอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์มาใส่ไว้ในรองเท้ารุ่นไอคอนิกต่างๆ อีกทั้งยังจัดทำหนังสือฉลองครบรอบ 50 ปีที่สร้างสรรค์ร่วมกับ Irma Boom บรรณาธิการวรรณกรรมจากอัมสเตอร์ดัม และนิตยสาร The Walking Society ฉบับมายอร์กาที่ถ่ายภาพโดย Martin Parr ช่างภาพชาวอังกฤษอีกด้วย พร้อมกันนี้ทางแคมเปอร์ ประเทศไทย ได้ครีเอตแคมเปญ Wild poster ภายใต้คอนเซปต์ “Camper 50 Years Young” ณ สถานที่สุดฮิตทั่วกรุงเทพฯ ได้แก่ ร้าน BAY Aree, ซอยเจริญกรุง 24, ร้าน Someday in Copenhagen, ร้าน Such a Small World และ Warehouse 30 และแวะชมได้ที่ Camper Shop ณ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ สาขา Central World, Emsphere, One Bangkok และที่ร้าน Camper ทุกสาขา.อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่