สาวแกร่งในวงการแฟชั่นไทย อรประพันธ์ สุทธินรเศรษฐ์ ผู้บริหารสาวที่สวมหมวกสองใบแห่งแฟชั่นแบรนด์วิคธีร์รัฐ (VICKTEERUT) ที่นำใจสร้างสรรค์งานด้วยคุณภาพและรักษามาตรฐานของตัวเองคุณแป้ง–อรประพันธ์ สุทธินรเศรษฐ์ กรรมการผู้จัดการ และผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ วิคธีร์รัฐ (VICKTEERUT) และ Vick’s เป็น หนึ่งในผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของแบรนด์ที่สร้างสรรค์งานมานานนับสิบปี โดยได้เล่าถึงเส้นทางการทำงานของตัวเองว่า แป้งเริ่มทำกับแบรนด์ วิคธีร์รัฐตั้งแต่วันแรกที่ทำแบรนด์เมื่อ 15-16 ปีก่อน ซึ่งแป้งเป็นเพื่อนของพี่ชายคุณวิค-ธีร์รัฐ ว่องวัฒนะสิน ผู้ก่อตั้งแบรนด์วิคธีร์รัฐ (VICKTEERUT) เราวางคอนเซปต์แบรนด์เป็นผู้หญิงมั่นใจ เซ็กซี่ เป็นผู้หญิงเมือง ผู้หญิงทำงานที่มีความมั่นใจ อันนี้เป็นมู้ดของเสื้อผ้า จนปัจจุบันก็ยังไม่ได้เปลี่ยนแปลง ยังคงเป็นผู้หญิงทำงาน ผู้หญิงมั่นใจ ผู้หญิงเซ็กซี่เหมือนเดิม แต่ว่าลักษณะเสื้อผ้าอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามสมัยนิยม “การทำงานในวงการแฟชั่นมีการแข่งขันที่สูงจริงๆ แต่ในใจแป้งคิดว่ามันเป็นการแข่งกับตัวเองมากกว่า เราต้องทำเสื้อผ้าให้มีคุณภาพคงที่ให้ได้เหมือนเดิม เสื้อผ้าวิคธีร์รัฐเป็นเสือผ้าที่เรียบ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการเลือกผ้า เป็นเรื่องสำคัญพอๆกับการตัดเย็บ ถ้าเราทำสิ่งนี้ของเราให้มันดีเหมือนเดิม อย่างไรลูกค้าเราก็ยังคงรักเสื้อผ้าของเรา ใส่เมื่อไรก็ยังโก้สวยอยู่ หยิบมาใส่เมื่อไรก็ได้ การทำงานของแป้งที่ต้องสวมหมวก 2 ใบ เป็นทั้งผู้บริหารและดีไซเนอร์ การทำงานก็ยากเหมือนกันคือ เหมือนในหัวเราต้องคิดหลายขั้นตอน ซึ่งแป้งว่าเป็นเรื่องปกติของผู้บริหารทั่วไป ที่ต้องคิดละเอียด แต่ว่ามันจะมีการขัดแย้งตรงที่ถ้านั่งเป็นผู้บริหาร เราต้องคิดเรื่องมาร์เกตติ้ง ว่าต้องการยอดขายเท่าไหร่ แต่ส่วนดีไซเนอร์ ฉันอยากทำแบบนี้ อยากโชว์คอลเลกชัน ไม่ได้คิดว่าจะขายได้เท่าไหร่ แค่อยากโชว์พลัง โชว์ความคิดของฉัน อันนี้เป็นสิ่งที่ขัดแย้งกัน ทีนี้วิธีการที่จะจบลงได้คือ ต้องมีคนมาช่วยอย่างมาร์เกตติ้ง ให้มาร์เกตติ้ง 60 ดีไซเนอร์ 40 อะไรแบบนี้ค่ะ”ผู้บริหารสาวคนเก่งบอกถึงแนวคิดการทำงาน เมื่อถามถึงความท้าทายในการทำงานในยุคนี้ สาวเก่งคนนี้บอกว่า ถ้าพูดถึงการดีไซน์ต้องปรับให้ทันยุคสมัยมากกว่าเดิม เมื่อก่อนแฟชั่นไม่ได้เปลี่ยนเร็วขนาดนี้ ปัจจุบันมีโซเชียลหลายช่องทางมาก ทำให้คนเห็นเยอะมาก พอคนเห็นมาก ตัวเลือกเลยเยอะ คนเปลี่ยนการแต่งตัวบ่อยมาก เมื่อก่อนเราทำงานล่วงหน้า 6 เดือน เดี๋ยวนี้ต้องแค่ 3 เดือน ทุกอย่างค่อนข้างเร็วมาก ส่วนของการตลาดก็ต้องปรับตัว ช่วงโควิดที่ผ่านมา เราปรับตัวอย่างมากอย่างได้มาทำงานร่วมกับลาซาด้า เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ไม่เคยคิด“ช่วงวิกฤติโควิดสอนว่าเราอยากทำอะไรให้ทำเลย สำหรับแบรนด์ และตัวแป้งเอง การลังเลมากๆทำให้เราช้า และพอเราช้า เราจะไม่ทัน แต่ความเร็วก็มาพร้อมกับความเสี่ยง แต่ว่าเราต้องคิดหลายๆรอบ แป้งเป็นคนมั่นใจตัวเอง ทำให้เราคิดว่าทำเลยเถอะ เมื่อก่อนอาจจะ รู้สึกเกรงใจคนอื่น เราจะทำอย่างนี้ดี หรือพอมีโควิด ทำให้เรารู้สึกว่าทำเหอะ ทำให้เราตัดสินใจเร็วขึ้น การทำงานที่ผ่านมาแป้งไม่ค่อยได้ให้ความสำคัญกับความสำเร็จในชีวิต แต่จะให้ความสำคัญกับความสุขในชีวิตมากกว่า ซึ่งความสุขในชีวิตของแป้ง คือการที่ทำสิ่งที่เรารัก มีคนที่เรารักอยู่ข้างๆ รอบๆตัวเรา ความสุขทุกวันในการทำงานคือ การได้ไปเจอลูกน้อง การได้เข้าออฟฟิศไปพูดกัน คุยกัน หัวเราะกัน เป็นความสุขที่สุดของการทำงานแล้วค่ะ” ...มุมมองความสำเร็จในการทำงานของผู้บริหารเก่งคนนี้.