เอาใจนักช็อปนักชิมสายแดนซากุระ เมื่อศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ จับมือบริษัท ยูเนี่ยน.พี จำกัด ผู้นำเข้าสินค้าชั้นนำเกรดพรีเมียมจากญี่ปุ่นและทั่วโลกด้วยประสบการณ์มากกว่า 20 ปี จัดงานเปิดตัว Nippon Market พรีเมียมฟู้ดมาร์เกตญี่ปุ่นใจกลางกรุงเทพฯที่รวมสินค้า-อาหารพรีเมียม และขนมนำเข้าจากญี่ปุ่นและทั่วโลกมาไว้ในที่เดียวมากกว่า 10,000 รายการ โดยเนรมิตชั้น 3 โซน I ให้กลายเป็น Japan Avenue รวบรวมความเป็นญี่ปุ่นมาไว้ที่นี่ ในงาน ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้บริหารเซ็นทรัลพัฒนา เปิดเผยว่า Nippon Market ถือเป็นอีกหนึ่งจิ๊กซอว์สำคัญที่ตอกย้ำเซ็นทรัลเวิลด์ในฐานะการเป็น Food destination ที่ดีที่สุดในไทยอย่างแท้จริง ด้วยประสบการณ์ของ UINION P. ซึ่งเป็นผู้นำเข้าสินค้าเกรดพรีเมียมชั้นนำจากญี่ปุ่นและทั่วโลกมากกว่า 20 ปี กระจายเข้าสู่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ เช่น ร้านอาหาร และร้านกาแฟทั่วประเทศ โดยลูกค้าจะได้รับประสบการณ์การเลือกซื้อสินค้า อาหาร และของใช้ต่างๆ เหมือนกำลังเดินอยู่ในตลาดญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังมีสินค้าท้องถิ่นญี่ปุ่นแบบ Rare item ให้เลือกช็อป-ชิมอีกด้วย ทั้งนี้ เซ็นทรัลเวิลด์ยังได้ปรับโฉมใหม่ใน Zone I ชั้น 3 ทั้งหมด และนำเอาบรรยากาศความเป็นญี่ปุ่นที่ทุกคนคิดถึงให้กลับมาอีกครั้งในรูปแบบที่เป็นไลฟ์สไตล์มากขึ้น ส่วน Zone I ชั้น 6 ก็จะเต็มไปด้วยร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดังทั้งปิ้งย่าง ชาบู ราเมน ข้าวหน้าปลาไหลย่างระดับตำนาน Hannari Cafe de Kyoto คาเฟ่เกียวโตแท้ๆ ฯลฯ รวมถึงร้านหนังสือคิโนะคูนิยะโฉมใหม่ที่ออกแบบผสมผสานวัฒนธรรมของไทยและญี่ปุ่นเข้าด้วยกันอย่างลงตัว พร้อมด้วยจุด Photo landmark ให้เลือกถ่ายรูปทำคอนเทนต์ได้หลากหลายมุมไม่ซ้ำจากผลงานศิลปินชื่อดังอย่าง Sundae Kid ให้สมกับการเป็นไลฟ์สไตล์แลนด์มาร์กเดสติเนชันระดับโลกอย่างแท้จริง ด้าน ราชพฤกษ์ พานิช ผู้บริหาร ยูเนี่ยน.พี กล่าวถึงแรงบันดาลใจที่เปิด Nippon Market เพราะเล็งเห็นการเติบโตของธุรกิจอาหารญี่ปุ่นเกรดพรีเมียมในประเทศไทยและอยากให้คนไทยได้รับประสบการณ์เกี่ยวกับอาหารญี่ปุ่นแท้ๆเหมือนกับที่ตนเองเคยเรียนที่มหาวิทยาลัย RITSUMEI KAN ASIA PACIFIC โดยจะเน้นนำเข้าสินค้าที่คนญี่ปุ่นนิยมรับประทานกันจริงๆ และมีชื่อเสียงในด้านคุณภาพและรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์แต่ละท้องถิ่น อาทิ ชาเขียวญี่ปุ่นแท้ๆจากชิสึโอกะ, อูจิมัทฉะหอมอร่อยจากเกียวโต, นมแท้ๆจากฮอกไกโด, ขนมไดฟุกุของแท้จากเกียวโต เป็นต้น และจากการที่ตนเองได้คลุกคลีกับวงการการค้าปลีกที่ประเทศญี่ปุ่นและทำความรู้จักกับเจ้าของแหล่งผลิตฟาร์มผลไม้ เรือประมง โรงสาเก รวมถึงผู้ผลิตสินค้าเกรด Rare Item ต่างๆทั่วญี่ปุ่น.