นางชวิณา วิรัตน์โยสินทร์ ผอ.ฝ่ายสื่อสารองค์กร การประปานครหลวง (กปน.) กล่าวว่า ขณะนี้ กปน.ร่วมกับธนาคารกรุงไทยเพิ่มความสะดวกรวดเร็วของลูกค้า โดยสามารถชำระค่าน้ำประปาแบบเกินกำหนดด้วยการสแกน QR code จากใบแจ้งค่าน้ำประปาผ่านแอปพลิเคชัน “Krungthai Next” และ “เป๋าตัง” ได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปทั้งนี้ กปน.ขอเชิญชวนใช้บริการออนไลน์อื่นๆ ได้ตลอด 24 ชั่วโมงผ่านช่องทางดังนี้1.แอปพลิเคชัน MWA onMobile แอปฯ ของคนเมือง ครบทุกเรื่องน้ำประปา• ตรวจสอบข้อมูลค่าน้ำเดือนปัจจุบันและค่าน้ำย้อนหลัง• ชำระค่าน้ำประปา ผ่านบัตรเครดิต Visa หรือ Master Card• ขอติดตั้งน้ำประปาใหม่ (ในเขตพื้นที่ให้บริการของ กปน.) ขอใช้ไฟฟ้าใหม่ (ในเขตพื้นที่ให้บริการของ กฟน.)• แจ้งเตือนข้อมูลพื้นที่น้ำประปาไหลอ่อนหรือไม่ไหล• ตรวจสอบคุณภาพน้ำประปา Real-time• รับแจ้งเหตุท่อประปาในพื้นที่สาธารณะแตกรั่ว ฯลฯสามารถดาวน์โหลดแอปฯ ได้ฟรี ที่ App Store และ Play Store2.ชำระค่าน้ำผ่านช่องทางออนไลน์ง่ายๆ เช่น ตัดบัตรเครดิตผ่านแอปพลิเคชัน MWA onMobile และเว็บไซต์ https://eservicesapp.mwa.co.th/ จ่ายผ่านแอปพลิเคชันธนาคารต่างๆ จ่ายผ่านแอปพลิเคชันตัวแทนรับชำระเงิน3.บริการ MWA e-Bill Service ลงทะเบียนเพื่อรับเอกสารอิเล็กทรอนิกส์แทนกระดาษ ได้แก่ e-Invoice (ใบแจ้งค่าน้ำประปา) และ e-Tax invoice & e-Receipt (ใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษีและใบรับเงิน)4.ช่องทางการติดต่อออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้ง Facebook / Line / Twitter/ Instagram / Youtube : @MWAthailand