นอกจากตลาดจีนแล้ว อินเดียเป็นอีกประเทศที่นำเข้าสินค้าเกษตรไทยจำนวนไม่น้อย โดยเฉพาะผลไม้อบแห้ง บิสกิต คุกกี้ ที่คนอินเดียนิยมกิน โดยเฉพาะวันสำคัญในเทศกาลต่างๆ ตามความเชื่อทางศาสนารายงานจากสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครมุมไบ ประเทศอินเดีย แจ้งถึงโอกาสเพิ่มยอดการส่งออกสินค้ากลุ่มของหวาน ป้อนตลาดผู้บริโภคอินเดียความต้องการอาหารกลุ่มนี้เพิ่มสูงขึ้นในช่วงเทศกาล และพิธีการต่างๆ เริ่มตั้งแต่ตุลาคมที่มักจะมีพิธีการแต่งงาน ไปจนถึงสิ้นฤดูหนาวในเดือน มี.ค.ปีหน้ากลุ่มผู้บริโภคชาวอินเดีย นิยมซื้อหาของขวัญให้แก่กันตั้งแต่เดือน ก.ย. ของที่มอบในโอกาสพิเศษอาจเป็นของนำเข้า อาทิ ขนม ผลไม้ และช็อกโกแลตและช่วงเดือน ต.ค.-ธ.ค.ของทุกปี เป็นช่วงที่มีการซื้อหาของขวัญและจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ในอินเดีย โดยยอดขายสินค้ากลุ่มขนม ผลไม้ ช็อกโกแลต ช่วงนี้มีสัดส่วนสูงถึง 35% ของยอดขายตลอดทั้งปีในธุรกิจค้าปลีก ที่ถือเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ประมาณ 10% ของ GDP และ 8% ของการจ้างงานทั้งหมดในอินเดียสำหรับสินค้าไทย นอกจาก ผลไม้อบแห้ง ยังมีสินค้าที่ไทยมีศักยภาพ คือ ขนมประเภทบิสกิต คุกกี้ ที่คนอินเดียนิยมกินร่วมกับชานม (Chai)แม้อินเดียจะเป็นผู้ผลิตบิสกิตอันดับที่ 3 ของโลกรองจากสหรัฐฯ และจีน แต่ก็มีความต้องการบริโภคมาก จนต้องนำเข้าทุกปีปี 2562 อินเดียนำเข้าบิสกิตจากอินโดนีเซีย และมาเลเซียเป็นอันดับ 1 และ 2 ตามลำดับ ส่วนไทยอยู่ในอันดับที่ 15 มูลค่าการนำเข้า 1 แสนเหรียญสหรัฐฯและผลการศึกษาแนวโน้มการบริโภคบิสกิตของ Bonafide Market Research Reports พบตลาดบิสกิตในช่วงปี 2561–2566 จะขยายตัวเฉลี่ยไม่ต่ำกว่าปีละ 6% โดยผู้บริโภคคาดหวังสินค้าที่มีความแปลกใหม่ และหลากหลาย รวมทั้งมีประโยชน์ต่อสุขภาพทั้งนี้ ผู้ผลิต ผู้ส่งออกไทย ควรศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภค และปรับสินค้าให้ตอบโจทย์ตลาด ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสส่งออกได้.สะ–เล–เต