ปรัชญาชีวิตง่ายๆแต่แสนคลาสสิก สัมผัสจับต้องได้เสมอกาลของ “กมลา สุโกศล” มาวันนี้ได้รับการเรียบเรียงทำนองใหม่โดย “บอย โกสิยพงษ์” ในแคมเปญที่ 2 ของ บ.สิงห์ คอร์เปอเรชั่น-น้ำดื่มสิงห์“ลีฟแอนด์เลิร์น” (Live & Learn) ในเวอร์ชันสดใหม่ สะอาดขลังลึกซึ้ง ตราตรึงปลุกเพลิงพลังชีวิตให้ฮึกหาญต่อสู้ต่อต้านมหันตภัยไวรัสโควิดไปด้วยกัน ด้วยหัวใจที่แข็งแรงแกร่งมั่น และร่วมกันเคารพกติกาสังคมอย่างแข็งขันมั่นวินัยเวอร์ชันนี้รวมพลัง 3 ชีวิต หนุ่มติ๊สท์-หนุ่มการบิน และหนุ่มนักบริหาร “สุชาติ เดอะ วอยซ์-ธีร์ ไชยเดช-ภูริต ภิรมย์ภักดี” ถ่ายทอดทุ่มเท “เพราะชีวิตคือชีวิต” ออกมาอย่างเนิบนุ่มเนียนลึก แต่เหิมฮึกพลังถั่งโถมหัวใจได้ครึกคั่งเหลือคณานัปแคมเปญนี้ น้ำดื่มสิงห์ได้มอบเงิน 50 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนการทำงานของโรงพยาบาลหลักทั่วประเทศ เพื่อการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ พร้อมส่งมอบน้ำดื่มและอาหาร เพื่อร่วมเติมแรงกายแรงใจให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ทุกท่านอัครอภิมหากุศลครั้งยิ่งใหญ่ ร่วมต่อสู้ต้านภัยโควิดของทุกองค์กรไทยในครั้งนี้ เกินบรรยายได้ด้วยทุกถ้อยคำงดงามใดภาพทุกภาพในเพลงเงียบเหงา โหยหา แห้งแล้ง วังเวง อ้างว้าง หดหู่ น่าใจหายกับซากเศร้าของสภาพบ้านเมืองตัดฉับกลับตรงข้ามกันกับเสียงเพลงลีฟแอนด์เลิร์น ที่ดังระรัวอยู่ในเส้นเลือดทั่วร่าง ฮึกเหิมเพิ่มพลังใจไปทุกวินาทีของลมหายใจติดตามกันต่อไปในแคมเปญที่ 3 ของลีโอและสิงห์ ที่พลิกเกมเป็นความสุขสนุกสะท้านใจ...“เพราะชีวิตคือชีวิต”.“ดร.ศาสตร์ธนิก จุลมณี”‘‘แจ๋วริมจอ’’jaewrimjor@gmail.com