อดีต ส.ส.ปชป. ไปสังเกตการณ์ ลต.พม่า เข้าพบหมอดูอีที สุดปลื้ม! อ้างทำนาย อภิสิทธิ์ กลับมานั่ง นายกฯ ปี2016 หลังรัฐบาล คสช.หมดวาระ ...

ผู้สื่อข่าวรายงาน จากพรรคประชาธิปัตย์ ว่า เมื่อวันที่ 29 ต.ค. ที่ผ่านมา คณะอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ นำโดย นายอัศวิน วิภูศิริ รองหัวหน้าพรรคภาคเหนือ พร้อม นายถวิล ไพรสณฑ์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ นายเทพไท เสนพงศ์ รองเลขาธิการพรรค และ นางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ เหรัญญิกพรรค และอดีต ส.ส.กาญจนบุรี ร่วมเดินทางไปสังเกต การหาเสียงเลือกตั้งของประเทศพม่า ระหว่างพรรคเอ็นแอลดี ของ นางอองซานซูจี ที่ใช้เสื้อสีแดงคาดเหลือง และพรรคยูเอสดีพี ซึ่งเป็นพรรครัฐบาลของ นายพลตาน ฉ่วย ที่ใช้สัญลักษณ์เสื้อสีเขียว ที่กรุงย่างกุ้ง เมืองหลวงเก่า ซึ่งพบว่า มีป้ายรณรงค์หาเสียงค่อนข้างน้อย ไม่มีรถแห่ป้ายโฆษณาเหมือนไทย มีแต่ขบวนแห่ตัวผู้สมัครรับเลือกตั้ง โดยใช้ธงสีและเสื้อเป็นสัญลักษณ์ในการสนับสนุนพรรค ส่วนการระดมทุนหาเสียง จะเป็นการขายเสื้อยืดโลโก้พรรค หมวก และย่าม ที่มีภาพสกรีนของ นางอองซานซูจี ซึ่งจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 8 พ.ย.นี้

โดยหลังจากนั้น ทางคณะได้เดินทางไปให้หมอดูชื่อดังของพม่า คือ หมอดูอีที โดย นางศรีสมร ได้ดูหมอสอบถามถึงเรื่องส่วนตัว และคำถามสุดท้ายซึ่งเป็นคำถามที่ 3 ได้สอบถามถึงสถานการณ์การเมืองในประเทศไทย ว่า หลังจากรัฐบาล คสช.ปฏิรูปประเทศแล้ว ใครจะมาเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป ซึ่งหมอดูอีที ได้เขียนเป็นอักษรภาษาอังกฤษ ระบุข้อความว่า "Absisit Vejjajiva He / will / get / PM. / Agin / 2016 / luck / TOp / luck / Agin." (นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะกลับมาเป็น นายกฯ อีกครั้งในปี ค.ศ.2016)

ทั้งนี้ ธรรมเนียมปฏิบัติในการดูหมอกับหมอดูอีที ห้ามบันทึกภาพระหว่างการดู และสอบถามได้ 3 คำถาม โดยรับดูหมอวันละ 5 คน เท่านั้น เนื่องจากหมอดูอีทีไม่สามารถพูดได้ จะถ่ายทอดได้ด้วยการเขียนสื่อสารสั้นๆ โดยมีญาติทำหน้าที่ล่ามคอยแปลให้อีกที

...