นายกรัฐมนตรีเดินทางไป จ.เชียงใหม่ ร่วมประชุม ครม.สัญจร โดยแวะนมัสการองค์พระบรมธาตุดอยสุเทพ พร้อมทั้งแอ่วกาดชุมชนที่เชียงใหม่ โดยมีชาวบ้านตามดูเลขทะเบียนรถตู้นายกฯ ขณะที่มีสาวเหนือร้องตะโกน"รักนายกประยุทธ์ที่สุด"...

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.นี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะได้เดินทางมาถึงสนามบินกองบิน 41 จ.เชียงใหม่ เพื่อร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรจังหวัดเชียงใหม่ในวันที่ 29-30 มิ.ย.นี้ ทันทีที่มาถึงได้เดินทางขึ้นนมัสการ องค์พระบรมธาตุดอยสุเทพ ที่ศักดิ์สิทธิ์ที่วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร และได้เข้ากราบนมัสการพระเทพวรสิทธาจารย์ เจ้าอาวาสวัด จากนั้นได้ถวายผ้าห่มเจดีย์ซึ่งได้สนทนาธรรม พร้อมกันนี้พระเทพวรสิทธาจารย์ได้มอบพระเครื่องให้ พล.องประยุทธ์และเวียนเทียนรอบองค์พระบรมธาตุพร้อมทักทายนักท่องเที่ยวที่ อยู่ด้านบนท่ามกลางการอารักขาอย่างเข้มงวด

...

ต่อมาเมื่อเวลา 18.00 น.ได้เดินทางมายังโครงการตลาดนัดชุมชนไทยช่วยไทย คนไทยยิ้มได้ จัดขึ้นที่บริเวณหน้าอาคารศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ทาง พล.อ.ประยุทธ์ ได้ใช้เวลาเดินเยี่ยมชมพร้อมทักทายชาวบ้านอย่างเห็นกันเอง โดยบรรดาแม่ค้าต่างชื่นชม และมีแม่ค้ารายหนึ่งได้มอบน้ำส้มให้ พล.อ.ประยุทธิ์ดื่มคลายร้อน นายกรัฐมนตรี ได้ยื่นธนบัตรฉบับละ 20 บาทให้ 1 ใบเป็นค่าน้ำ ทางแม่ค้ารับมาด้วยความดีใจและรีบชวนเพื่อนๆแม่ค้ามาดูเลข 2 ตัวท้ายปรากฎว่าเป็นหมายเลข 95 แต่เป็นช่วงบังเอิญเลขไปใกล้เคียงกับเลขทะเบียนรถยนต์ตู้ กง 5959 เชียงราย สร้างฮือฮาอีกรอบ

และหลังจากเยี่ยมชมร้านค้าท่ามกลางโคลนที่แฉะหลังฝนตก พล.อ.ประยุทธ์ ได้ขึ้นเวทีไปพูดคุยกับชาวเชียงใหม่ที่มาร่วมงาน โดยพูดปัญหาเศรษฐกิจโดยรวม และความเป็นอยู่ที่รัฐบาลได้พยายามแก้ไขและเน้นความสามัคคีในหมู่คณะ โดยนายกรัฐมนตรี ได้พูดกับชาวบ้านที่มาฟังแบบที่ไม่เครียด ทำให้ชาวเชียงใหม่ที่ฟังอยู่ถึงกับยิ้ม และมีหญิงคนหนึ่งตระโกนเสียงดังลั่นคำว่า "รักนายกที่สุด"ถึง 3 ครั้ง และตามด้วยชายกลางคนตระโกนตาม "ขอให้อยู่นานๆ"

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ เดินทักทายพ่อค้าแม่ค้า อย่างอารมณ์ดีก่อนที่จะเดินทางกลับที่พัก โดยในเช้าวันที่ 30 มิ.ย.จะร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติจังหวัดเชียงใหม่.