"จตุพร พรหมพันธุ์"สั่งนปช.เลื่อนชุมนุมเร็วขึ้น บริเวณถนนอักษะ อีก1วัน จากเดิมนัด6พ.ค.เป็น5พ.ค. อ้างเหตุนายสุเทพ ประกาศ กปปส.ชุมนุม 5พ.ค. หวังปิดทางคนเสื้อแดง

วันที่ 30 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การชุมนุมใหญ่กลุ่มคนเสื้อแดง (นปช.) ภาคเหนือ ที่สนามกีฬาจังหวัดอุตรดิตถ์ บรรยากาศ คึกคักเนื่องแน่นไปด้วยมวลชนคนเสื้อแดง ส่วนใหญ่มาจาก 9 อำเภอ ของจังหวัดอุตรดิตถ์ และจังหวัดใกล้เคียง เช่น แพร่ น่าน สุโขทัย พิษณุโลก ร่วม 10,000 คน ส่งผลให้เก้าอี้ที่จัดเตรียมไว้ไม่เพียงพอ มวลชนบางส่วน นั่งกับพื้นสนามและบางส่วนนั่ง อยู่บนอัศจรรย์ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัย ของเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ทั้งในและนอกเครื่องแบบ

โดยก่อนเข้าสู่บริเวณสนามกีฬาจังหวัดอุตรดิตถ์ ถนนขาเข้าและออกเมืองอุตรดิตถ์ ห่างจากจุดชุมนุมประมาณ 1 กิโลเมตร ได้มีการตั้งจุดตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกับการ์ดของ นปช. คุมเข้มความปลอดภัย ตลอดจนประตูเข้าสู่สนามกีฬาจังหวัดอุตรดิตถ์ ส่วนบรรยากาศบนเวที เริ่มต้นจากภาคความบันเทิง เพื่อสร้างความคึกคัก

 

...

นายปัณณวัฒน์ นาคมูล ประกลุ่มกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) จ.อุตรดิตถ์ และกลุ่ม นปช.แพร่ พร้อมด้วย นปช.พิษณุโลก นปช.สุโขทัย จังหวัดหลักๆ โดยชุมนุมอุตรดิตถ์-เสื้อแดง(นปช.)ภาคเหนือ ชุมนุมใหญ่สนามกีฬาหมอนไม้ โหมโรง เพื่อระดมพลเข้ากรุงการชุมนุมครั้งนี้ จะมีคนเสื้อแดง (นปช.) จาก 9 อำเภอ ของจังหวัดอุตรดิตถ์ ซึ่งประกอบไปด้วย อำเภอเมือง อ.ลับแล อ.ตรอน อ.พิชัย อ.ทองแสนขัน อ.ท่าปลา อ.น้ำปาด อ.ฟากท่า อ.บ้านโคก รวมถึงคนเสื้อแดง (นปช.) จากจังหวัดใกล้เคียง อาทิ จ.แพร่ จ.สุโขทัย จ.พิษณุโลก 

“ประเทศชาติกำลังถูกทำลายโดยระบอบเผด็จการ และระบอบของอำมาตย์ เขาได้เห็นความไม่เป็นธรรมในสังคม โดยเฉพาะคนรากหญ้าที่เป็นคนส่วนใหญ่ของคนทั้งประเทศ จากกลุ่มคนที่พยายามล้มล้างระบอบประชาธิปไตย หรือ กลุ่มของอำมาตย์ที่เห็นชัด ๆ คือ นโยบายดีๆของรัฐบาลประชาธิปไตย ที่จะให้ความสุขกับคนรากหญ้า เมื่อมีการต่อสู้เพื่อปกป้องประชาธิปไตยอย่างนี้ และถือว่า เป็นการชุมนุมเพื่อเตรียมมวลชนขั้นสูงสุด ก่อนที่จะมีการชุมใหญ่ ที่ถนนอักษะวันที่ 6 พ.ค.57 นี้ คนเสื้อแดงชุมนุมแต่ละครั้ง ต่างก็มีจุดหมายต้องการปกป้องประชาธิปไตย โดยเฉพาะรัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงกระลาโหม ที่มาจากการเลือกตั้งจากประชาชนที่บริสุทธิ์ยุติธรรมอย่างแท้จริง"นายปัณณวัฒน์ กล่าว.

ขณะที่เมื่อเวลา 18.00 น. มวลชนคนเสื้อแดง นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. และแกนนำคนสำคัญร่วมเคารพธงชาติ จากนั้น นายจตุพร ใช้เวลาประมาณ 2 นาที กล่าวพบปะคนเสื้อแดง เป็นการเบื้องต้น แต่เป็นสาระสำคัญ ว่า จากที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ นัดชุมนุมใหญ่ กปปส.วันที่ 5 พฤษภาคมนี้ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เชื่อว่า จะมีการปิดกั้นเส้นทางคนเสื้อแดง ที่จะนัดชุมนุมใหญ่ วันที่ 6 พฤษภาคม

ดังนั้น เพื่อให้เกิดความเท่าเทียมกัน นปช.ขอประกาศเลื่อนวันชุมนุมใหญ่เป็นวันที่ 5 พฤษภาคม นี้ ที่ถนนอักษะ กำหนดเป็นวันปราบกบฏ พร้อมเชิญชวนให้คนเสื้อแดงทั่วประเทศ เดินทางร่วมชุมนุมให้มากที่สุด ความชัดเจน จะมีการแถลงอีกครั้ง

ชุมนุมใหญ่สนามกีฬาหมอนไม้ โหมโรงเพื่อระดมพลเข้ากรุง