"ปวิีณา" เผย นายกฯ เป็นห่วง มอบหมาย รมต.เยี่ยมผู้บาดเจ็บ เหตุปะทะ ม.รามคำแหง พร้อมเป็นเจ้าภาพ สวดพระอภิธรรมศพ นศ.ปี 1 รามคำแหง ที่ จ.สิงห์บุรี...

วันที่ 3 พ.ย. 56 นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี นางปวีณา หงสกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นำคณะร่วมเดินทางเข้าเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์การปะทะกันของกลุ่มผู้ชุมนุมในมหาวิทยาลัยรามคำแหง และด้านหลังสนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา ที่ รพ.แพทย์ปัญญา

ทั้งนี้ ได้เข้าเยี่ยม นายมนัสวี มะดาเรส อายุ 19 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง ที่ถูกฟันที่หลังมือถึงข้อศอกแขนซ้าย นายนพดล เอมกลิ่นบัว อายุ 18 ปี ถูกยิงที่ต้นขาขวา กระสุนเข้าช่องท้อง นายบัน อายุ 30 ปี ชาวกัมพูชา ถูกยิงบริเวณหลัง และนายสนั่น สินศรีแก้ว อายุ 45 ปี โดนฟันที่แขน ซึ่งขณะนี้ทุกคนอาการปลอดภัยแล้ว


จากนั้นได้เดินทางมาที่ รพ.รามคำแหง เพื่อเยี่ยม นายเสน่ห์ จันทร์เกิด อายุ 33 ปี อดีตนักศึกษา ม.รามคำแหง ที่ห้องพัก 3618 ซึ่งถูกยิงบริเวณอกซ้าย ซึ่งขณะนี้แพทย์ได้ทำการรักษา อาการปลอดภัยแล้ว

...

นางปวีณา กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้เข้าเยี่ยมผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากการชุมนุม โดยนายกฯ ได้ฝากความห่วงใยทุกคนมาด้วย ให้รักษาตัวให้หายโดยเร็ว ซึ่งผู้ที่ไดรับบาดเจ็บมีทั้งนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง และนักเรียนบริเวณใกล้เคียง คนขับขี่รถ จยย.รับจ้าง และพ่อค้า โดยทางกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ จะช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลและได้มอบเงินเยียวยาเบื้องต้น พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งทำการสอบสวนเพื่อหาตัวผู้กระทำผิดให้ได้โดยเร็ว

อย่างไรก็ตาม ทางนางปวีณาจะเป็นเจ้าภาพร่วมกับอธิบดีกรมทรัพยากรธรณี อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง สวดพระอภิธรรมศพ นายทวีศักดิ์ โพธิ์แก้ว อายุ 21 ปี นักศึกษาชั้นปี 1 คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ที่ถูกยิงเสียชีวิตระหว่างการชุมนุม ในวันเดียวกันนี้ เวลา 20.00 น. ที่วัดหัวเหว้า ต.บางมัญ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี.