แกนนำ นปช.ยังย้ำจุดยืน ปักหลักชุมนุมภายใน "ราชมังคลากีฬาสถาน" จนกว่ารัฐบาลจะควบคุมสถานการณ์ไม่ได้ จึงจะกำหนดทิศทางการเคลื่อนไหว...

วันที่ 30 พ.ย. บรรยากาศชุมนุม กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ดำเนินไปอย่างคึกคัก โดยมีมวลชนจากต่างจังหวัด และปริมณฑล ทยอยเข้าจับจองพื้นที่บนอัฒจันทร์ และหน้าเวที เพื่อรับฟังการปราศรัยของแกนนำ

ขณะที่ นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ประธาน นปช. ยังยืนยันว่า การจัดชุมนุมใหญ่ ในพื้นที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันนี้ จะไม่มีการเคลื่อนพล ไปยังจุดต่างๆ อีกทั้งเป็นการลดการเผชิญหน้า ระหว่างมวลชน ทั้ง 2 ฝ่าย และยังเป็นการแสดงพลังของมวลชนผู้รักประชาธิปไตยที่ต่อต้านระบอบอนุรักษนิยม ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

แต่หากสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. รุนแรง จนส่งผลให้รัฐบาลไม่สามารถควบคุมได้ ทางแกนนำจะประชุมหารือเกี่ยวกับทิศทางการเคลื่อนไหวอีกครั้ง

เรื่องการรักษาความปลอดภัย นายธนาวุฒิ วิชัยดิษฐ์ โฆษก นปช. ระบุว่า ทางกลุ่มได้ประสานกำลังตำรวจจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 4 รวม 5 สน. กองบังคับการตำรวจสันติบาล และกองบังคับการอารักขาควบคุมฝูงชน พร้อมด้วยการ์ด นปช. มาช่วยดูแลความปลอดภัย ให้กับมวลชนพื้นที่โดนรอบ

ส่วนการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่บริเวณหอนาฬิกา หน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง โฆษก นปช. กล่าวว่า ต้องปล่อยเป็นหน้าที่ของตำรวจ ในการควบคุมสถานการณ์ พร้อมร้องขอมวลชน อย่าเข้าไปปะทะกับกลุ่มดังกล่าว