คปท.เล็งเป้าเคลื่อนไหวใหญ่ใกล้นางเลิ้ง พรุ่งนี้ ด้านแกนนำเดินทางให้กำลังใจนักศึกษารามคำแหง ที่ชุมนุมแสดงความไม่พอใจที่เพื่อนนักศึกษาโดนทำร้าย...

วันที่ 30 พ.ย. 56 บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่บริเวณแยกนางเลิ้ง  ภายหลังเข้าร่วมเป็นคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ โดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) กับกลุ่มต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ และกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) และมีการประกาศเคลื่อนไหว เข้าบุกยึดพื้นที่ส่วนราชการหลายแห่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ทยอยเข้าปักหลักชุมนุมฟังการปราศรัยโจมตีรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กันอย่างคึกคัก เพื่อรอฟังท่าทีแกนนำ คปท.ประกาศท่าทีเคลื่อนไหวไปที่ไหน อย่างไรก็ตาม นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน คปท. เปิดเผยว่า ภารกิจของ คปท. จะอยู่ในบริเวณใกล้ๆ เวทีชุมนุมที่แยกนางเลิ้ง พร้อมขอให้มวลชนเตรียมตัวให้พร้อม

โดยวันที่ 1 ธ.ค.นี้ จะเคลื่อนไหวใหญ่อีกครั้ง ส่วนจะเคลื่อนไหวใหญ่ไปที่ไหนและอย่างไรนั้น ยังอยู่ในระหว่างการหารือร่วมในรายละเอียด ระหว่างคณะแกนนำเครือข่าย กปปส.  

ด้านนายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน คปท. ในฐานะนายกองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง ยังได้เดินทางไปให้กำลังใจพี่น้องนักศึกษาที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง และร่วมขึ้นเวทีปราศรัยประณามกลุ่มคนเสื้อแดงได้ทำการกรีดรูปพ่อขุนรามคำแหง โดยระบุว่า รูปพ่อขุนรามคำแหง เป็นสิ่งที่ชาวรามคำแหงทุกคนรักและเคารพ ชาวรามคำแหงไม่ยอมในการกระทำนี้.