"ณัฐวุฒิ"การันตีแดงไม่เคลื่อนทัพออกจากสนามราชมังคลาฯ หวั่นเข้าทางฝ่ายมือที่สามสวมรอยเสื้อแดงสร้างสถานการณ์ป่วนเวที ปชป. ประกาศพร้อมปักหลักยืดเยื้อตราบเท่าที่ ปชป.ยังไม่ยุติการชุมนุม ด้าน"ประชา"อัด"สุเทพ"ปลุกสงครามกลางเมือง...


เมื่อวันที่ 24 พ.ย. ที่พรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ ฐานะแกนนำ นปช. กล่าวว่า การชุมนุมของคนเสื้อแดงที่สนามราชมังคลากีฬาสถานในวันที่ 24 พ.ย. จะเป็นการชุมนุมต่อเนื่อง พักค้างคืนอยู่ในที่ตั้ง ไม่เคลื่อนขบวนออกจากสนามแน่นอน เพราะมีรายงานว่า อาจมีกลุ่มสร้างสถานการณ์ให้คนใส่เสื้อสีแดงไปก่อเหตุวุ่นวายที่เวทีประชาธิปัตย์ เพื่อให้สถานการณ์บานปลาย รัฐบาลควบคุมไม่ได้ จึงยืนยันว่า จะไม่มีคนเสื้อแดงไปสร้างสถานการณ์กับม็อบนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ถ้ามีก็เป็นการสร้างสถานการณ์ของมือที่สาม ทั้งนี้ แกนนำจะประเมินสถานการณ์เป็นระยะ ๆ แต่ไม่มีการเคลื่อนขบวน เรารู้ดีว่าถ้าคนเสื้อแดงเคลื่อนขบวน จะมีคนฉวยโอกาสทางการเมือง ถ้าเวทีนายสุเทพยุติ เราก็ยุติการชุมนุม แต่ถ้าม็อบนายสุเทพชุมนุมปิดล้อมสถานที่ราชการ เราก็ปักหลักชุมนุมต่อไป

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ส่วนการปลุกกระแสรักชาติกดดันประชาชนไปชุมนุมกับพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อให้เห็นว่าเป็นคนรักชาตินั้น คนที่ต้องคดีสังหารประชาชนไม่ควรปลุกอุดมการณ์รักชาติ เวทีพรรคประชาธิปัตย์ไม่ใช่เวทีพิสูจน์อุดมการณ์รักชาติ ขอให้นายสุเทพ ประกาศพิมพ์เขียวปฏิวัติประชาชนให้ชัดเจน อย่าปลุกระดมโดยไม่มีรายละเอียดการชุมนุม ส่วนที่นายสุเทพจะเคลื่อนขบวนในวันที่ 25 พ.ย. อาจเป็นข่าวลวง เพราะแกนนำอาจเคลื่อนขบวนตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 24 พ.ย. ไปล้อมรัฐสภา และทำเนียบรัฐบาล เพื่อให้เกิดสุญญากาศทางการเมืองว่า อำนาจนิติบัญญัติ และอำนาจบริหารทำงานไม่ได้ การอภิปรายไม่ไว้วางใจไม่เกิดขึ้น เปิดทางให้อำนาจนอกระบบเข้ามาจัดการเหมือนปี 49 ขณะนี้ ภาพที่เห็นเหมือนว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นกำลังสำคัญล้มรัฐบาล แต่ภาพจริง ๆ พรรคประชาธิปัตย์เป็นเพียงหมากตัวหนึ่ง แต่กำลังสำคัญ คือผู้อยู่เบื้องหลังให้พรรคประชาธิปัตย์เคลื่อนไหว เพื่อหาเหตุลงดาบรัฐบาลด้วยวิธีการนอกระบบหรือจากองค์กรอิสระ ขอให้พรรคประชาธิปัตย์ทบทวนเพราะกำลังเป็นเครื่องมือทำลายระบอบประชาธิปไตยอย่างร้ายแรง

...

ด้านนายประชา ประสพดี รมช.มหาดไทย กล่าวว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ กำลังฮึกเหิมปลุกระดมคนมาก่อการโค่นล้มรัฐบาล เสี่ยงเกิดสงครามกลางเมือง และเกิดสงครามระหว่างภาค มีการเกณฑ์คนจากจังหวัดภาคใต้เข้ามาในกรุงเทพฯ ทั้ง ๆ ที่ขณะนี้ในหลายจังหวัดภาคใต้เกิดอุทกภัย เสียหายอย่างหนัก ถามว่านายสุเทพคิดอะไรอยู่ แทนที่จะพักม็อบแล้วกลับไปช่วยเหลือดูแลความทุกข์ยากของประชาชนก่อน ขอให้พี่น้องดูพฤติกรรมของนายสุเทพว่า กำลังใช้ประชาชนเป็นเครื่องมือเพื่อให้ได้อำนาจหรือไม่ เอาประชาชนมาเป็นกำแพงมนุษย์หรือไม่ วันนี้ นายสุเทพ รบไม่ชนะหรอก และก็ไม่ชนะใจประชาชนด้วย กรณีที่นายสุเทพ ขู่จะฆ่าตนนั้น ขอบอกว่าไม่กลัว ทุกคนเกิดมาไม่มีใครหนีความตายพ้น วันนี้ยังมีชีวิตอยู่จะไม่ยอมให้คนชั่วมาปกครองบ้านเมืองเด็ดขาด.