"แกนนำเสื้อแดงรักเชียงใหม่ 51" เตรียมระดมพลบุกคลองหลอด กทม. จี้ "ยิ่งลักษณ์" ทบทวนคำสั่งมหาดไทยสั่งย้าย "ธานินทร์ สุภาแสน" ผวจ.เชียงใหม่ ไปเป็น ผวจ.ลำปาง...

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.00น. วันที่ 25 ส.ค.56 ที่โรงแรมวโรรสแกรนด์พาเลซ ถ.อินทวโรรส (หลังวัดพระสิงห์วรมหาวิการ)ที่ตั้งของกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 นายเพชรวรรต วัฒนพงศศิริกุล ที่ปรึกษา รมว.กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะที่ปรึกษากลุ่มรักเชียงใหม่ 51 พร้อมด้วยนายวรวุฒิ รุจินาภินันท์ หรือ ดีเจแดง สองแคว แกนนำรุ่น 2 พร้อมกับคณะกรรมการกลุ่มเสื้อแดงรักเชียงใหม่ 51 ได้เปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน  ภายหลังจากที่ ทางกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ได้ออกมาคัดค้านคำสั่งโยกย้าย นายธานินทร์ สุภาแสน ผวจ.เชียงใหม่ ภายหลังจากที่ถูกคำสั่ง รมว.มหาดไทยให้ย้ายไปดำรงค์ตำแหน่ง ผวจ.ลำปาง โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.56 เป็นต้นไป พร้อมกับนำกลุ่มมวลชนชาวจังหวัดเชียงใหม่ กว่า 200 คน นำดอกกุหลาบสีแดง มามอบเป็นกำลังให้กับ นายธานินทร์ เมื่อวันก่อน


นายเพชรวรรต วัฒนพงศศิริกุล ที่ปรึกษา รมว.กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะที่ปรึกษากลุ่มรักเชียงใหม่ 51 กล่าวว่า  ประชาชาชนชาวเชียงใหม่ บางส่วนไม่เห็นด้วยกับคำสั่งโยกย้ายในครั้งนี้ ของ รมว.มหาดไทย ถึงแม้ว่าทาง ผวจ.เชียงใหม่ จะพูดออกตัวว่า ท่านสมัครใจขอย้ายตัวเองไปอยู่จังหวัดลำปางก็ตาม แต่ชาวเชียงใหม่ส่วนมากไม่มีใครเชื่อ ทางกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ซึ่งเป็นองค์กรสาธารณะประโยชน์ เมื่อมีพี่น้องชาวเชียงใหม่ บางส่วนคัดค้านไม่เห็นด้วยจึงพากันไปมอบช่อดอกกุหลาบสีแดงให้นายธานินทร์ สุภาแสน ผวจ.เชียงใหม่ เพื่อเป็นกำลังใจ

นายเพชรวรรต กล่าวว่า ประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่ ต้องการผู้ว่าคนเชียงใหม่ซึ่งเป็นคนเชียงใหม่โดยกำเนิด รู้จักวัฒนธรรมประเพณีของชาวล้านนาเป็นอย่างดี และที่สำคัญ นายธานินทร์เป็นพ่อเมืองนักพัฒนาเชียงใหม่มาอย่างต่อเนื่อง เมื่อชาวเชียงใหม่ไม่เห็นด้วย ตนก็ไม่เห็นด้วยเช่นกัน ที่จะย้ายคนดีๆที่เป็นที่รักไคร่ของชาวเชียงใหม่ออกไป จึงมีความเป็นห่วงว่า จังหวัดเชียงใหม่ เป็นหัวเมืองใหญ่ และเป็นเมืองท่องเที่ยว ไม่อยากได้ผู้ว่าราชการจังหวัดที่ต้องการมาพัก  เพื่อรอขึ้นตำแหน่ง แต่ต้องการผู้ว่าที่เป็นคนเชียงใหม่โดยกำเนิด มาพัฒนาบ้านเกิดเมืองนอนก่อนที่จะเข้าสู่ประชาคมอาเซียน และเรื่องนี้ยอมรับว่าตนยังไม่ได้พูดคุยกับผู้ใหญ่ในรัฐบาล หากว่ายังมีการยืนยันย้าย ผวจ.เชียงใหม่ คนนี้ไปอยู่ทีจังหวัดอื่น ก็อดเป็นห่วงต่อฐานคะแนนเสียงของพรรคเพื่อไทยในจังหวัดเชียงใหม่ไม่ได้

“ตอนนี้ มติครม.ยังอยู่ในระหว่างเสนอขอโปรดเกล้าฯ ก็น่าจะทบทวนคำสั่งและรับฟังความเห็นของคนในพื้นที่ด้วย เพราะหากประชาชนชาวเชียงใหม่ ออกมารวมตัวเรียกร้องตามระบอบประชาธิปไตยกันเป็นเป็นจำนวนมาก เพื่อทวงเอาผู้ว่าธานินทร์ฯกลับคืนมา เรื่องมันจะบานปลายใหหญ่โตไปกว่านี้ก็ได้ วันนี้ทางคณะกรรมการกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ซึ่งถือว่าเป็นฐานของกลุ่มคนเสื้อแดงที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือและมีสมาชิกหลายหมื่นคน จึงได้ไปยื่นหนังสือผ่าน ผวจ.เชียงใหม่ไปถึง นายกรัฐมนตรี เพื่อขอทบทวนคำสั่งแต่งตั้งโยกย้าย ผวจ.เชียงใหม่ ในครั้งนี้ "นายเพชวรรตกล่าว

ด้านนายวรวุฒิ รุจินาภินันท์ หรือ ดีเจแดง สองแคว แกนนำรุ่น 2 กล่าวว่า ในวันอังคารที่จะถึงนี้ พวกเราจะรอรับฟังมติ ครม.ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงทบทวนคำสั่งการโยกย้าย ผวจ.เชียงใหม่ในครั้งนี้หรือไม่ หากยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจน ตนได้ประสานกับแกนกับเครื่องข่ายนำกลุ่มเสื้อแดงจากทั่วประเทศ เตรียมตัวจะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย ที่กระทรวงมหาดไทยที่ กระทรวงมหาดไทย กทม.ต่อไป.

...