“ณัฐวุฒิ” เผยแพลนพรรคเพื่อไทย หาเสียง “นครราชสีมา-บุรีรัมย์-สุรินทร์” 4-5 มี.ค.นี้ เย้ย ไม่มีเก้าอี้ว่าง ย้ำ “แพทองธาร” เดินสายจนกว่าจะครบกำหนดคลอด มั่นใจ “เศรษฐา” เข้าถึงประชาชนได้

วันที่ 2 มี.ค. 2566 นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย แถลงกำหนดการลงพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ภาคอีสาน) ของพรรคเพื่อไทยในวันที่ 4-5 มี.ค. นี้ ว่า เป็นการลงพื้นที่ 3 จังหวัดโซนอีสานใต้ คือ นครราชสีมา บุรีรัมย์ และสุรินทร์ พร้อมกับเข้าสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) ก่อนจะขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นสถานที่เดียวกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และพรรครวมไทยสร้างชาติ ใช้ปราศรัยเมื่อวันที่ 25 ก.พ. ที่ผ่านมา มั่นใจว่าเก้าอี้ที่เคยว่างในวันนั้น (25 ก.พ.) จะเต็มไปด้วยประชาชนที่มาฟังการปราศรัยของพรรคเพื่อไทย

ส่วน จ.บุรีรัมย์ จะเป็นที่ศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย อ.ประโคนชัย และตั้งเวทีปราศรัยที่ตลาดเมืองใหม่ไอคิว อ.เมือง จ.สุรินทร์ โดยมีแกนนำพรรคเพื่อไทยร่วมเดินทางไปด้วย อาทิ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย รวมถึง นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายอดิศร เพียงเกษ เป็นต้น ทั้งนี้ น.ส.แพทองธาร จะร่วมลงพื้นที่กับพรรคเพื่อไทยจนกว่าจะครบกำหนดคลอด

...

เศรษฐา ทวีสิน
เศรษฐา ทวีสิน

นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวด้วยว่า ครั้งนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน ในฐานะประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย จะยังไม่ร่วมลงพื้นที่ช่วยหาเสียงและปราศรัย เนื่องจากแจ้งว่ายังติดภารกิจ แต่ยืนยันว่าการหาเสียงครั้งต่อไปจะมี นายเศรษฐา ร่วมเดินสายพบปะกับประชาชนแน่นอน ขณะที่ข้อกังวลว่า นายเศรษฐา อาจจะยังไม่เป็นที่รู้จักของประชาชนในต่างจังหวัดนั้น เชื่อว่าพรรคเพื่อไทยจะทำให้ประชาชนเข้าถึงและรู้จักตัวตนของ นายเศรษฐา ได้เหมือนกับภาคธุรกิจที่ นายเศรษฐา เคยทำงานมาก่อน.