พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เผย 26 เม.ย. เตรียมยื่นฟ้อง 416 ส.ส. ส.ว. และคณะรัฐมนตรี ต่ออัยการสูงสุดและ ป.ป.ช. มีความผิดฐานล้มล้างรัฐธรรมนูญ…

พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หรือ พธม.ออกมาปฏิเสธกรณีมีข่าวว่า กลุ่ม พธม. นัดชุมนุมที่หน้าสโมสรกองทัพบกในวันเสาร์ที่ 21 เม.ย. นี้ โดยระบุว่าทางแกนนำ ยังไม่ได้มีการเรียกประชุมกันแต่อย่างใด

ทั้งนี้หาก พธม. จะจัดการชุมนุมจะเกิดได้จาก 2 กรณี คือมีการเคลื่อนไหวที่กระทบต่อสถาบัน หรือมีการแก้ไขเพื่อให้เกิดการปรองดอง ทำให้คนผิดได้รับการนิรโทษกรรม ไม่ต้องได้รับการลงโทษ เพราะเชื่อว่าการนิรโทษกรรมจะทำให้บ้านเมืองเสียหาย และในส่วนของกลุ่ม พธม. ยินดีร่วมรับความผิดสำหรับคดีความต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากการเคลื่อนไหวทางการเมือง อีกทั้งหากคิดที่จะมีการแก้ไขกฎหมายเพื่อให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางกลับประเทศไทยได้ กลุ่ม พธม. ก็จะรวมตัวชุมนุมคัดค้านอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ ในวันที่ 26 เม.ย. เวลา 09.00 น. แกนนำ พธม. จะไปยื่นหนังสือถึงอัยการสูงสุด ให้ส่งเรื่องไปยังศาลรัฐธรรมนูญ ให้วินิจฉัยว่า การลงชื่อให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ของ ส.ส. ส.ว. และคณะรัฐมนตรี จำนวน 416 คน ผิดกฎหมายหรือไม่ รวมทั้งจะยื่นเรื่องดังกล่าวต่อ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช. เพื่อให้ตรวจสอบอีกด้วย.