"แทนคุณ" กระตุกรัฐส่งสัญญาณดอนเมืองดีขึ้น ทำคนไม่อพยพ แฉขาใหญ่ดอนเมืองห้ามชาวบ้านใน ศปภ.ดอนเมืองรับความช่วยเหลือจาก ปชป. ...

เมื่อวันที่ 7 พ.ย. นายแทนคุณ จิตต์อิสระ โฆษกผู้นำฝ่่ายค้าน ในฐานะอดีตผู้สมัคร ส.ส.เขตดอนเมือง กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมที่เขตดอนเมืองว่า ขณะนี้มีแนวโน้มดีขึ้นน้ำลดลงประมาณ 5-10 ซม. ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นผลจากน้ำได้กระจายตัวเข้าพื้นที่ กทม.ชั้นในมากขึ้น แต่ยังมีปัญหาการขาดแคลนเรื่องอาหาร เพราะมีประชาชนอาศัยในซอยจำนวนมาก โดยเฉพาะ คอนโด นอกจากนี้ น้ำยังเริ่มเน่าส่งกลิ่นเหม็น มีคนป่วยต้องการยารักษาโรคจำนวนมากที่รัฐบาลยังดูแลไม่ทั่วถึง รวมทั้งปัญหาเรื่องโรคผิวหนังจากการแช่น้ำเป็นเวลานาน


"สิ่งที่ขาดแคลนมากที่สุดคือนมเด็ก แต่ชาวบ้านกลับมีความหวังที่จะอยู่ในพื้นที่ต่อไป เพราะคิดว่าระดับน้ำเริ่มลดลงบ้างแล้วหลังจากท่วมขังในระดับสูงสุดเกือบ 2 ม.มานาน 3 สัปดาห์ ประกอบกับรัฐบาลส่งสัญญาณว่าสถานการณ์ที่ดอนเมืองจะดีขึ้น ทำให้ประชาชนไม่ยอมอพยพซึ่งน่าเป็นห่วงมาก เพราะจะมีปัญหาอื่นตามมาอีกมากโดยเฉพาะเรื่องสุขภาพ" นายแทนคุณ กล่าว

...


ส่วนผู้อพยพที่ศูนย์ ศปภ.ดอนเมืองขณะนี้มีประมาณ 350 คน ในส่วนของตนได้ประสานให้ความช่วยเหลือเรื่องอาหาร แต่ก็ประสบกับปัญหาเพราะชาวบ้านไม่กล้ายอมรับความช่วยเหลือ โดยชาวบ้านบอกว่ามีนักการเมืองขู่ว่าถ้ารับความช่วยเหลือจากพรรคประชาธิปัตย์ จะตัดความช่วยเหลือด้านอื่นทำให้ชาวบ้านเกิดความกลัว และในขณะนี้ก็อยู่กันอย่างยากลำบากมากขึ้น ทั้งเรื่องอาหาร น้ำประปาและไฟฟ้า ซึ่งตนอยากฝากถึงนายการุณ โหสกุล ส.ส.ดอนเมืองว่า อย่าเลือกปฏิบัติและต้องดูแลให้ทั่วถึง และมีประชาชนจากหมู่บ้านรัตนาวลัยร้องเรียนว่า ประสานขอความช่วยเหลือไปแต่กลับได้รับคำตอบว่าไม่ช่วยเหลือเพราะไม่ได้เลือกนักการเมืองคนนั้น.