รังสิมา รอดรัศมี

น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม แฉมีการทุ่มเงินกว่า4แสนบาท แลกได้นั่งเก้าอี้ ในกมธ. หวังเปิดทางรับเครื่องราชย์... 

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธาน โดยน.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิช ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ได้เสนอให้เลื่อนระเบียบวาระการพิจารณาตั้งคณะกรรมาธิการสามัญประจำสภาผู้แทนราษฎรจำนวน 35 คณะขึ้นมาพิจารณาก่อน ซึ่งที่ประชุมได้ตั้งตามสัดส่วนโควต้าของแต่ละพรรค

ขณะที่ น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ปัญหาที่พบคือการแต่งตั้งบุคคลภายนอกเข้ามาเป็นที่ปรึกษาในคณะกรรมาธิการชุดต่างๆ มีการใช้ตำแหน่งไปใช้ในการเรียกรับประโยชน์


บางคณะมีที่ปรึกษาเป็นร้อยคน นั่งเต็มห้องประชุมกรรมาธิการจน ส.ส.ไม่มีที่นั่ง แถมบางคนแต่งตั้งมาก็ไม่เคยพูดอะไรเลย แต่เอาไปพิมพ์นามบัตรว่าตัวเองเป็นที่ปรึกษาหลายคณะ ซึ่งมีจุดประสงค์เดียวกันคือไปเรียกรับผลประโยชน์ คนเหล่านี้ได้แค่พิมพ์นามบัตรแต่ไม่เคยเข้ามาทำงาน บางคนเข้ามารับตำแหน่งเพื่อแลกกับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ด้วยการใช้เงินเพียงแค่ 4 แสนบาท จึงอยากฝากถึงประธานให้มีการเรียกประชุมเพื่อหาทางป้องกันไม่ให้เกิดเรื่องฉาวโฉ่อย่างที่ผ่านมาอีก

ด้านนายวิสุทธิ์ ชี้แจงว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของประธานสภาฯซึ่งมีอำนาจเต็ม คาดว่าหลังจากที่แต่งตั้งตำแหน่งต่างๆ ทั้งประธาน รองประธานเรียบร้อยแล้ว น่าจะมีการพูดคุยหามาตรการป้องกันในการการคัดสรรบุคคลภายนอกมารับตำแหน่ง

...