“ธนกร” เชื่อ อภิปรายไม่ไว้วางใจ 3 วันเพียงพอ ขอฝ่ายค้านเน้นคุณภาพไม่ใช่ปริมาณ มั่นใจ “บิ๊กตู่” ชี้แจงได้ เพราะทำงานด้วยความโปร่งใส โว ผลงานรัฐบาลเพียบ

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลของฝ่ายค้าน ว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นกลไกปกติของรัฐสภา รัฐบาลไม่เคยกลัวการอภิปรายเพราะไม่ได้ทำอะไรผิด บริหารงานด้วยความถูกต้องและชอบธรรม ยึดประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นหลัก แต่ทั้งนี้อยากให้ฝ่ายค้านทำหน้าที่อย่างเต็มที่ในการอภิปราย ซึ่งเวลา 3 วันถือว่าเหมาะสมแล้ว อยากให้เน้นเนื้อหาสาระ ไม่ใช่เน้นแต่ปริมาณ และเวทีอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น ไม่ใช่เวทีสำหรับฝึกหัดพูดของน้องใหม่ ถ้าอยากพูดกันทุกคนต่อให้ 1 สัปดาห์เต็มๆ ก็คงไม่เพียงพอ จึงอยากให้เน้นคุณภาพมากกว่าปริมาณ

นอกจากนี้ นายธนกร ยังมั่นใจเต็มร้อยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะชี้แจงได้อย่างแน่นอน เพราะทำงานด้วยความโปร่งใส ที่สำคัญ ถือเป็นเรื่องดีที่รัฐบาลจะได้ใช้เป็นเวทีในการชี้แจงผลงานของรัฐบาลไปในตัวด้วย เพราะที่ผ่านมาหากฝ่ายค้านไม่มีอคติจนเกินไปย่อมทราบดีว่ารัฐบาลมีผลงานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ การประกันรายได้พืชผลทางการเกษตร ไม่ว่าจะเป็นข้าว ยาง ปาล์ม รวมถึงโครงการชิมช้อปใช้ และมาตรการสนับสนุนเศรษฐกิจฐานราก ประชารัฐสร้างไทย เพียงแต่อาจจะไม่ได้ประชาสัมพันธ์ให้มากเพียงพอเท่านั้นเอง.