"ศรีสุวรรณ" ไม่กลัว "อนาคตใหม่" ขู่ฟ้องร้องเรียนเท็จ ลั่น! ฟ้องมาฟ้องกลับ ยื่นสอบอีก ว่าที่ ส.ส.พท.-พปชร.ถือหุ้นสื่อ จี้ กกต.สอบ "สนธิรัตน์" ปมหาเสียงสัญญาว่าจะให้

วันที่ 1 พ.ค. นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย กล่าวถึงกรณีที่พรรคอนาคตใหม่ ขู่ฟ้องตน ฐานร้องเรียนเป็นเท็จ มีโทษตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ว่า หากพรรคอนาคตใหม่ฟ้องร้อง ก็พร้อมฟ้องกลับฐานหมิ่นประมาท ตามประมวลกฎหมายอาญา พร้อมยืนยัน ไม่ได้เลือกที่มักรักที่ชัง แต่ถ้าเห็นว่าพรรคการเมืองใดทำผิด ก็ร้องเรียนให้ตรวจสอบอย่างเท่าเทียม

ขณะเดียวกัน ในวันนี้ยังได้ยื่นคำร้องต่อ กกต. เพื่อเรียกร้องให้ตรวจสอบการเป็นเจ้าของ หรือผู้ถือหุ้น ในกิจการหนังสือพิมพ์ หรือสื่อมวลชน ของผู้สมัคร และว่าที่ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ และพรรคเพื่อไทย จำนวนหนึ่งซึ่งในหนังสือบริคณห์สนธิ ทะเบียนนิติบุคคล รวมถึงวัตถุประสงค์ของการจัดตั้งบริษัท ระบุการเป็นเจ้าของ หรือถือหุ้นในกิจการสื่อมวลชนชัดเจน ซึ่งเข้าข่ายคุณสมบัติลงสมัครเลือกตั้ง ส.ส. ตามมาตรา 98 (3) ของรัฐธรรมนูญ ประกอบ มาตรา 42(3) ของพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.

นายศรีสุวรรณ ยังยื่นคำร้องถึง กกต. ให้ตรวจสอบและวินิจฉัยเอาผิด นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ หลังขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงให้กับผู้สมัคร ส.ส. เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ที่อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี โดยสัญญาว่า จะเพิ่มเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่ง นายสนธิรัตน์ ได้ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เพื่อมาดำเนินกิจกรรมของพรรคพลังประชารัฐ จึงอาจเข้าข่ายการเสนอให้ สัญญาว่าจะให้ ซึ่งเป็นการฝ่าฝืนมาตรา 73 (1) และ (2) ประกอบ มาตรา 158 ของ พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.

...