อดีตนายกฯโฟนอินมายังกลุ่มผู้ชุมนุม กลุ่ม นปช. บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จวกยับ"รัฐบาลอภิสิทธิ์"บริหารไม่เป็น -จงใจคอรัปชัน ลั่นสุขภาพยังแข็งแรง ปัดเป็นโรคร้าย กร้าวใกล้ตายก็ยังสู้...

เมื่อเวลา 20.45 น.วันที่ 13 ก.พ.พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  โฟนอินมายังกลุ่มผู้ชุมนุม กลุ่ม นปช. บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยกล่าวว่า ขอบคุณคนเสื้อแดงที่ยึดมั่นประชาธิปไตย และเรียกร้องความเป็นธรรมให้ประเทศ ขอให้บ้านเมืองเข้าสู่ประชาธิปไตย วันวาเลนไทน์พรุ่งนี้ ตนขออนุญาตส่งความรักหัวใจสีแดง ฝากให้ทุกคนรักกันมากๆ ขอให้ได้รัฐบาลที่สามารถกอบกู้ประเทศ และภาวะเศรษฐกิจได้

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า คนไทยและเมืองไทย เป็นเมืองเกษตรกร แต่ไม่เข้าใจทำไมต้องมาเข้าคิวซื้อน้ำมันพืช ถามว่ามันเกิดอะไรขึ้น มันมีอยู่ 2 กรณี คือ รัฐบาลบริหารไม่เป็น หรือจงใจคอรัปชัน นอกจากนั้นการซื้อไข่เป็นกิโลมันเกิดอะไรขึ้นกับประเทศ ย้อนถามตัวเอง 4 ปีปฏิวัติมา คนไทยมีความสุขหรือไม่ รัฐบาลสร้างหนี้แล้ว 1.49 ล้านล้านบาท อยากรู้ความจริง ต้องฝากให้พรรคประชาธิปัตย์ไปฟังเอเอสทีวีมากขึ้น ซึ่งทราบว่า คนปักษ์ใต้ตอนนี้ไม่ดูเอเอสทีวีแล้ว เพราะด่าพรรคประชาธิปัตย์มากเกินไป เราไม่ต้องการอะไร เพียงแค่ต้องการเห็นประเทศกลับเข้าสู่ประชาธิไตยโดยเร็วที่สุดเท่านั้น

ขณะที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช.ได้ถามว่า เป็นนายกฯมา 6 ปี ทำอย่างไรไม่ให้ประเทศเพื่อนทะเลาะกัน พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ต้องยกตัวอย่างคนที่มีบ้านติดกัน คนใช้มาทะเลาะกัน คนใช้ไม่ดี ก็ให้ไล่คนใช้ออกไป เพื่อนบ้านเล็กกว่าประเทศไทย เค้าให้เกียรติและมีน้ำใจ เท่านั้นเขาก็จะเคารพเรา นอกจากนี้ิ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังยืนยันว่า"สุขภาพยังแข็งแรง ตรวจเลือดมาแล้ว ยังไม่เจอเลยโรคมะเร็ง คนอย่างผมใกล้ตายก็ยังสู้ สู้ด้วยปัญญาและสันติวิธี"

...