รถไฟสายใต้หยุดวิ่งอีก ขบวนธนบุรี-หลังสวน อ้างอุปกรณ์หัวรถจักรชำรุด ผู้โดยสารติดค้างบนขบวนจำนวนมาก ผู้ว่าฯ ชุมพร เร่งประสานให้นำหัวรถจักรไปเปลี่ยน ...

เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. วันที่ 20  ต.ค. รถไฟสายใต้ที่วิ่งจากกรุงเทพมหานคร ปลายทางสถานีหลังสวน จ.ชุมพร ได้หยุดวิ่ง ผู้โดยสารหลายร้อยคนติดค้างอยู่ในรถไฟขบวนธนบุรี-หลังสวน บ้านครน ต.ครน อ.สวี จ.ชุมพร ปลายทางต้องถึงสถานีหลังสวน ตั้งแต่เวลา 18.15 น.  โดยพนักงานขับรถไฟ อ้างว่า ขณะกำลังขับรถไฟจอดที่ป้ายจอดรถไฟบ้านครน อุปกรณ์บางอย่างในหัวรถจักรชำรุด ไม่สามารถขับรถไฟไปต่อได้ ทำให้ผู้โดยสารติดอยู่ในขบวนรถ เนื่องจาก สถานีดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ห่างไกล จึงทำให้เกิดความลำบากในการเปลี่ยนรถโดยสาร เพื่อไปถึงปลายทาง อ.หลังสวน เนื่องจาก มีระยะทางห่างออกไปประมาณ 50 กม.

ด้าน นายการัณย์ ศุภกิจวิเลขการ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ได้ประสานนำหัวรถจักรจากสถานีชุมพรไปเปลี่ยน เพื่อให้ขบวนรถดังกล่าวเดินทางต่อไปได้ แต่จนถึงขณะนี้ยังมีผู้โดยสารจำนวนมากติดค้างอยู่ในขบวน

สำหรับขบวนรถไฟสายใต้ที่ผ่านสถานีรถไฟหลังสวน วันนี้ (21 ต.ค.) มีเพียงรถสปรินเตอร์ สุราษฎร์ธานี-กรุงเทพฯ และมีผู้โดยสารเพียงไม่กี่สิบคนเท่านั้น