สสจ.อุบลราชธานี พร้อมผู้ว่าฯ แถลงล่าสุดพบผู้ป่วยโควิด-19 แล้ว 1 ราย เป็นภรรยาเซียนมวยจากเวทีลุมพินี แต่ยังไม่แสดงอาการ ส่วนสามียังเข้าข่ายติดเชื้อ ขณะที่ แนะนำกลุ่มเสี่ยงกักตัวอยู่บ้านดูอาการ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 19 มี.ค.ที่ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉิน จังหวัด อุบลราชธานี สนง.สาธารณสุข จังหวัดอุบลราชธานี นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการ จังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยนายแพทย์สุวิทย์ โรจนศักดิ์โสธร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมแถลงข่าวกรณีพบผู้ป่วยติดเชื้อ โควิด-19 ที่จังหวัดอุบลราชธานี จำนวน 1 ราย (ผลตรวจจาก 2 สถาบัน พบเชื้อโควิด-19) เป็นภรรยาเซียนมวยที่เดินทางมาจากเวทีมวยลุมพินี กทม.เมื่อวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่าน โดยเป็นผู้ป่วยติดเชื้อไม่แสดงอาการ ส่วนเซียนมวย (สามี) ยังเป็นผู้ป่วยเข้าข่ายติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งอาการของผู้ป่วยทั้ง 2 ไม่มีไข้ รักษาตามอาการ ตามมาตรฐาน กรมควบคุมโรคแล้ว 

ในเหตุการณ์ นี้มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจากการสัมผัสเซียนมวย 89 คน และจากการสัมผัสภรรยา เซียนมวย 6 ราย เก็บตัวอย่างตรวจแล้ว 47 คน ผลไม่พบเชื้อ 42 ราย รอผลตรวจ 5 ราย อยู่ระหว่างติดตามตัวกลุ่มผู้โดยสารบนเครื่องบินและในสถานบันเทิง อีกประมาณ 20 ราย และกลุ่มความเสี่ยงต่ำ จำนวน 650 ราย แนะนำให้สังเกตอาการตนเองและกักตัวเอง 14 วัน จังหวัดอุบลราชธานี ขอความร่วมมือ พี่น้องประชาชน ปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน ควบคุมโรคอย่างเคร่งครัดเพื่อความปลอดภัยและลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19.

...