พบนักท่องเที่ยวชาวอเมริกันตายเปลือยในห้องน้ำ โรงแรมกลางเมืองเชียงใหม่ พบ จม.ลาตาย ขวดยานอนหลับ สันนิษฐานเป็นการฆ่าตัวตาย...

เมื่อวันที่ 7 ก.ย.  พ.ต.ท.ศิริพงษ์ สิงหราช สารวัตรเวร สภ.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ รับแจ้งมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ ที่ห้องพัก 511 โรงแรมเชียงใหม่เรสซิเด้นท์ ถ.มณีนพรัตน์ ต.ช้างเผือก จึงรุดไปสอบสวน

ห้องที่เกิดเหตุอยู่ ชั้น 5 พบศพ นายแลนด์ดอลฟ์ เวด มอร์แกน (Randolph Wade Morgan) อายุ 65 ปี นักท่องเที่ยวชาวอเมริกัน นอนเสียชีวิตสภาพเปลือยกายท่อนล่าง สวมเสื้อยืดสีครีม พาดกับชักโครกในห้องน้ำ แพทย์ชันสูตรเบื้องต้นไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้าย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 48 ชั่วโมง จากการตรวจสอบภายในห้องพักพบว่า บนเตียงมีหนังสือวางอยู่หลายเล่ม และรูปของผู้ชายไทยหน้าตาดีคนหนึ่งวางอยู่ โต๊ะหัวเตียงพบขวดเปล่ายานอนหลับ จำนวน 2 ขวดวางอยู่ และแก้วน้ำและขวดน้ำ บนพื้นปลายเตียงพบกระเป๋าเดินทาง 1 ใบที่ผู้ตายแพ็กเก็บคอมพิวเตอร์ กล้อง และเสื้อผ้า พร้อมกับเงินสดจำนวนหนึ่ง บนกระเป๋ายังระบุชื่อผู้รับที่คาดว่าจะเป็นญาติอยู่ที่ประเทศอเมริกา พร้อมกับแนบเงินค่าจัดส่ง และจดหมายลาตายเขียนเป็นภาษาอังกฤษถึงญาติอีกจำนวน 4 แผ่น ทางตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนนายชัยวัฒน์ ทักษะอุดม อายุ 58 ปี ผจก.โรงแรม ให้การว่า ผู้ตายได้ทำสัญญาเช่าพัก 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 5 พ.ค. และครบกำหนดวันที่ 5 ก.ย. 54 ทางพนักงานเห็นว่าผู้ตายไม่ยอมออกจากห้องพักทั้งที่หมดสัญญาแล้ว โทรไปเรียกก็ไม่ยอมรับสายภายใน จึงใช้กุญแจสำรองเปิดเข้าไปพบว่าเสียชีวิตแล้ว ขณะที่พนักงานสอบสวนได้สอบถามพยานที่พักข้างห้องพบว่า ผู้ตายชอบพาชายหนุ่มหน้าตาดีมาที่ห้องพักบ่อยครั้ง อาจเป็นชายที่ชอบรสนิยมเดียวกัน

เบื้องต้นทางแพทย์ลงความเห็นว่า ผู้ตายน่าจะดื่มยานอนหลับเข้าไปเกินขนาดเพื่อฆ่าตัวตาย เพราะจากการตรวจสอบหลักฐานจากที่เกิดเหตุและพยานแวดล้อมแล้วไม่พบร่องรอยถูกฆาตกรรม ประกอบกับพบหลักฐานที่ผู้ตายมีการเตรียมการมาก่อน เช่น จดหมายลาตายถึงญาติ และแพ็กกระเป๋าทรัพย์สินเพื่อส่งให้ญาติ เป็นต้น.

...