นายอำเภอบางละมุงนำกำลังเข้าทลายบ่อนไฮโลกลางไร่มันสำปะหลัง ไล่ตะครุบเซียนพนันได้ 29 คน เป็นชาย 21 คน หญิง 8 คน ยึดปืนพร้อมอุปกรณ์การเล่นพนันได้เพียบ มีสาวใหญ่รับเป็นคนจัดให้เล่น ก่อนเรียกอดีตตำรวจเจ้าของปืนแจ้งข้อหาเพิ่ม สอบพบเป็นบ่อนวิ่งใช้เครื่องปั่นไฟและแผงโซลาร์เซลล์เปิดให้นักเสี่ยงโชคเล่นกันโจ๋งครึ่มก่อนมีชาวบ้านชี้เป้าให้จับกุม

ฝ่ายปกครองยกกำลังปิดล้อมบ่อนไฮโลกลางป่ามันสำปะหลัง รวบเซียนพนันได้ 29 ราย พร้อมอุปกรณ์การเล่นพนันและอาวุธปืน 2 กระบอก เปิดเผยเมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 24 ต.ค. นายพิสิษฐ สิริสวัสดินุกูล นายอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมด้วยน.ส.กมลชนก ก้อนสมบัติ ปลัดอำเภอบางละมุง นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและอาสารักษาดินแดน (อส.) ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง เข้าปิดล้อมบ่อนพนันในพื้นที่บ้านภูไทร หมู่ 4 ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง หลังสืบทราบมีการลักลอบเล่นไฮโล แต่ละวันมีนักพนันหมุนเวียนมาเสี่ยงโชคจำนวนมาก

บ่อนดังกล่าวเปิดเล่นในพื้นที่โล่งล้อมรอบด้วยไร่มันสำปะหลังและป่ารก เจ้าหน้าที่แบ่งกำลังออกเป็น 3 ชุด ชุดแรกเข้าจู่โจมทางด้านหน้า ชุดที่สองเข้าทางด้านหลัง และชุดที่สามเป็นฝ่ายสนับสนุน เมื่อกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปถึง พบนักพนันพากันแตกตื่นวิ่งหนีกันชุลมุนคนละทิศละทาง บางคนวิ่งหนีเข้าป่าบางคนกระโดดลงน้ำ ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ไล่จับกุมได้ 29 คนเป็นชาย 21 คน หญิง 8 คน พร้อมของกลางอุปกรณ์การเล่นพนันไฮโล ประกอบด้วยแผ่นบอกแต้มไฮโล จาน 5 ใบ ฝาครอบ 8 ใบ ลูกเต๋า 610 ลูก ชิปแทนเงินสด 15,000 บาท ไม้เขี่ยเงิน 36 ด้าม เงินสด สมุดจดจ่ายค่าเช่าที่และโทรศัพท์มือถือสำหรับบันทึกภาพระหว่างการเล่นพนัน คุมตัวทั้งหมดส่ง สภ.ห้วยใหญ่

นายพิสิษฐ สิริสวัสดินุกูล นายอำเภอบางละมุง เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านว่า บริเวณดังกล่าวมีการลักลอบเล่นการพนัน หลังรับแจ้งได้ส่งสายลับไปตรวจสอบทันที จนกระทั่งได้หลักฐานแน่ชัดว่ามีการเปิดเล่นพนันไฮโลจริง ก่อนวางแผนเข้าจับกุมอย่างรัดกุม เนื่องจากบ่อนแห่งนี้อยู่กลางไร่มันสำปะหลัง ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของชุดจับกุม สำหรับของกลางนอกจากอุปกรณ์การเล่นไฮโลแล้ว ยังมีสมุดจดจ่ายค่าเช่าที่เล่นพนัน วันละ 12,000 บาท ค่าแรงพนักงานในบ่อนคอยบริการต่างๆ 2,000 บาท นอกจากนี้ตรวจค้นรถยนต์เซียนพนันพบปืน 9 มม. ยี่ห้อ CZ พร้อมกระสุน 10 นัด และปืน 9 มม. ยี่ห้อสปริงฟิลด์พร้อมกระสุน 10 นัด มีด 4 เล่ม และอุปกรณ์เล่นไฮโลอีกจำนวนหนึ่ง

...

ต่อมาเช้าวันที่ 25 ต.ค. นายพิสิษฐ สิริสวัสดินุกูล นายอำเภอบางละมุง ร่วมกับ พ.ต.อ.สุรกิจ อินอ่ำ ผกก.สภ.ห้วยใหญ่ สอบปากคำผู้ต้องหาทั้งหมดมีน.ส.จำนงค์ รอดฤทธิ์ อายุ 47 ปี รับเป็นผู้จัดหรือเปิดให้เล่นการพนัน นอกจากนี้ ยังนำตัวเจ้าของ อาวุธปืนทั้ง 2 กระบอกมาสอบปากคำและแจ้งข้อหาเพิ่มเติม รายแรก นายธนู ไทยเจริญ อายุ 58 ปี ส่วนอีกรายจ.ส.ต.เดชณรงค์ พันธ์ธุลี หรือจ่าเดช อดีต ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองพัทยา อ.บางละมุง จากการสอบสวนทราบว่า จ่าเดชถูกไล่ออกจากราชการเมื่อ 2 ปีก่อน เนื่องจากไปเกี่ยวข้องการเล่นการพนันไฮโล เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาพกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตและข้อหาลักลอบเล่นการพนัน ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบ่อนแห่งนี้

ด้าน พ.ต.อ.สุรกิจ อินอ่ำ ผกก.สภ.ห้วยใหญ่ กล่าวว่า ตำรวจได้รับการประสานจากนายอำเภอบางละมุงให้เข้าร่วมจับกุมและสอบปากคำกลุ่มเจ้าของบ่อนและนักพนันทั้งหมด เบื้องต้นพบว่าบ่อนไฮโลดังกล่าวเป็นลักษณะบ่อนวิ่ง ตระเวนเปิดเล่นการพนันในพื้นที่ต่างๆใน อ.บางละมุง และใกล้เคียง เริ่มเปิดเล่นมาตั้งแต่วันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา ส่วนใหญ่เลือกสถานที่ในป่าลึก ห่างไกลผู้คนเพื่อหลบหลีกตำรวจ ใช้ไฟฟ้าจากแผงไฟโซลาร์เซลล์ และเครื่องปั่นไฟ ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบสวนเส้นทางการเงินของเจ้าของบ่อนที่อ้างว่ามีการจ่ายให้คนดูแลวันละ 12,000 บาท หากหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงใครจะออกหมายจับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 29 คน คาดว่าจะนำตัวส่งศาลจังหวัดพัทยาในวันที่ 26 ต.ค.

อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” ทั้งหมดที่นี่