พ่อแม่น้องจีฮุนทำใจยอมรับน้องเสียชีวิตเพราะอาการฮีตสโตรก เผยแพทย์อธิบายละเอียด สอดคล้องกับคลิปที่ตำรวจเปิดให้ดู เรื่องคดีไม่ติดใจให้เป็นเรื่องของตำรวจดำเนินคดี ขอรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศล โดยนำชุดกระโปรงลายสีชมพูและโบคาดผมชุดเก่งมาแต่งตัวให้น้องเป็นครั้งสุดท้าย ขณะที่ญาติและเพื่อนบ้านรวมทั้งครูและเพื่อนนักเรียนมาร่วมไว้อาลัยจำนวนมาก ตำรวจเผยรอเพียงผลชันสูตรเป็นลายลักษณ์อักษรมาถึงสรุปสำนวนสั่งฟ้องได้ทันที

จากเหตุสลดใจ ด.ญ.เขมนิจ ทองอยู่ หรือน้องจีฮุน วัย 7 ขวบ นักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนเพลินจิตวิทยา อ.พานทอง จ.ชลบุรี กลายเป็นศพคารถตู้รับส่งนักเรียน ซึ่งตำรวจได้แจ้งข้อหานายบุญลือ แก้วดวงศรี อายุ 63 ปี คนขับรถ และเป็นครูประจำชั้น ป.6 กับ น.ส.อารยา อายุวรรธนะ ครูเวรรถตู้ ฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย โดยผลชันสูตรจากสถาบันนิติเวชวิทยา ระบุว่าเสียชีวิตจากอาการฮีตสโตรก แต่พ่อแม่ยังไม่ปักใจเชื่อ สงสัยถูกทำร้าย นำศพมาฝากไว้ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อผ่าชันสูตรศพรอบสอง

ความคืบหน้าเวลา 12.00 น. วันที่ 8 ก.ย. นายไทยอนันต์ ทองอยู่ อายุ 28 ปี และ น.ส.เมทิกา โกศลปลั่งศรี อายุ 31 ปี พ่อแม่ของน้องจีฮุนและญาติๆมาขอรับศพน้องจีฮุนนำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านเก่า ต.บ้านเก่า อ.พานทอง จ.ชลบุรี เป็นเวลา 7 วัน โดยทางพ่อแม่ยังทำใจไม่ได้จะขอทำพิธีให้นานที่สุด พร้อมทั้งนำชุดกระโปรงลายสีชมพูและโบคาดผมที่น้องจีฮุนชอบมาแต่งให้กับน้องเป็นครั้งสุดท้าย

นายไทยอนันต์ พ่อน้องจีฮุน กล่าวว่า ได้ผลชันสูตรจากกระทรวงยุติธรรม แพทย์ได้ให้ข้อมูลมาค่อนข้างจะเคลียร์แล้ว แพทย์ระบุสาเหตุการตายจากอาการฮีตสโตรก ระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลว ไม่พบร่องรอยการถูกข่มขืนหรือถูกทำร้าย สอดคล้องกับที่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เปิดคลิปให้ดู ทางคดีก็ไม่ได้ติดใจ เพราะว่าทางแพทย์อธิบายอย่างละเอียด จึงอยากนำศพน้องไปทำพิธีให้เร็วที่สุด ส่วนทางโรงเรียนเขาก็ติดต่อมาอยู่แต่ยังไม่อยากพูดคุย เพราะยังทำใจไม่ได้ต่อเรื่องที่เกิดขึ้น ทางเรายังไม่พร้อมที่จะพูดคุย รอให้จบการทำพิธีศพของน้องก่อนค่อยว่ากัน เรื่องของคดีก็ขอให้เป็นเรื่องของตำรวจดำเนินการ

...

ต่อมาเวลา 16.00 น. ที่ศาลาธรรมสังเวช วัดบ้านเก่า อ.พานทอง จ.ชลบุรี พ่อแม่น้องจีฮุน นางยุพิน วชิรโสวรรณ ผู้เป็นย่า ทำพิธีรดน้ำศพน้องจีฮุน มีญาติและเพื่อนบ้านที่รักใคร่น้องจีฮุน และเพื่อนนักเรียนเดินทางมางานจำนวนมาก มีพวงหรีดกว่า 30 พวง ส่งมาร่วมอาลัยน้องจีฮุน อาทิ พวงหรีดของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ของน.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ และโรงเรียนเพลินจิตวิทยา บรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าสลด

จากนั้นพ่อแม่และย่านำอาหารไปวางหน้าโลงศพพร้อมทั้งเคาะโลงเรียกให้มากินข้าว และยังเปิดโทรศัพท์ให้น้องจีฮุนไว้ด้วย เนื่องจากน้องจีฮุนนั้นเวลากินข้าวจะต้องดูโทรศัพท์ ก่อนที่ทั้งสามคนยืนหน้ารูปน้องจีฮุน กล่าวด้วยน้ำตาคลอเบ้าว่าไม่ต้องห่วงนะ ลูกยังอยู่กับพ่อแม่และย่าตลอดไป เกิดใหม่มาไวๆมาเป็นลูกพ่อกับแม่อีก พ่อกับแม่จะรอหนู ส่วนครูโรงเรียนเพลินจิตวิทยา รวมทั้งนายบุญลือ แก้วดวงศรี คนขับรถตู้รับส่งนักเรียน และ น.ส.อารยา อายุวรรธนะ ครูเวรรถตู้ ฟังสวดศพในตอนค่ำ โดยมีการสวดพระอภิธรรมทุกคืนและกำหนดการฌาปนกิจศพในวันที่ 15 ก.ย. เวลา 16.00 น.

ด้าน พ.ต.ต.ประเสริฐ กุลบุตรดี สว. (สอบสวน) สภ.พานทอง เจ้าของคดีเผยว่า เรื่องทางคดีได้เรียกครูทั้งสองคนมาพบและตั้งข้อหาไปแล้ว แต่ที่สำนวนยังไม่เรียบร้อยเนื่องจากต้องรอผลพิสูจน์ทางการแพทย์ที่เป็นลายลักษณ์อักษรจากทางโรงพยาบาล หากมาถึงจะนำมารวมในสำนวนคดีสรุปสั่งฟ้องได้ทันที เพราะตำรวจได้ประสานทางวาจากับแพทย์ไว้แล้ว สำนวนทำรอไว้เรียบร้อยแล้ว