พ่อแม่รับศพ เรือโทหนุ่มวัย 26 ปี นายทหารผับเมาน์เท่น บี รายที่ 26 เผยมีลูกชายคนเดียว เรียนเก่ง จบ ม.3 ก็สอบเข้าเตรียมทหารได้ หลังเกิดเหตุนอนรักษาตัวถึง 83 วัน จนมีความหวังว่าจะรอด แต่บาดแผลไฟไหม้รุนแรงติดเชื้อจนเสียชีวิต

จากเหตุเพลิงไหม้ผับเมาน์เท่น บี "Mountain B" สถานบันเทิงชื่อดัง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 5 ส.ค. 65 ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 13 ราย และเสียชีวิตเพิ่มเติมต่อมาภายหลังที่โรงพยาบาลอีก 12 ราย รวมมีผู้เสียชีวิต 25 ราย

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 27 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานการเสียชีวิตของ ร.ท.เศรษฐศักดิ์ จันทรา อายุ 26 ปี นายทหารปราบเรือดำน้ำ แผนกอาวุธและการเรือ เรือหลวงรัตนโกสินทร์ หมวดเรือที่ 1 กองเรือฟริเกตที่ 1 กองเรือยุทธการ หนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส จากเหตุการณ์เพลิงไหม้ผับเมาน์เท่น บี หลังนอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาลนานถึง 83 วัน ก่อนเสียชีวิตเมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. ของวันที่ 27 ต.ค.65 เป็นรายที่ 26 ด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือดที่ รพ.ศิริราช

ต่อมา ร.ต.ต.ยเรศ จันทรา อายุ 53 ปี บิดา และ นางเรืองรอง จันทรา อายุ 53 ปี มารดาพร้อมญาติของ ร.ท.เศรษฐศักดิ์ ผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์ไฟไหม้ผับเมาน์เท่น บี ได้ขอรับศพมาบำเพ็ญกุศลประกอบพิธีทางศาสนา ที่ศาลาธรรมาประชานุสรณ์ วัดท่ามะขาม ต.สามเรือน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี โดยศพถูกเคลื่อนย้ายจาก รพ.ศิริราช มาถึงศาลาวัดท่ามะขาม ในเวลา 15.30 น. ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจ ของบิดามารดาและญาติพี่น้องของผู้ตาย โดยจะมีการประกอบพิธีรดน้ำศพในวันที่ 28 ต.ค. เวลา 16.00 น. และตั้งสวดพระอภิธรรมบำเพ็ญกุศลศพเป็นเวลา 5 คืน มีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 2 พ.ย. เวลา 16.00 น.

ร.ต.ต.ยเรศ จันทรา บิดา เปิดเผยว่ารู้สึกเสียใจมาก เขาเป็นลูกชายคนเดียว เขาเป็นคนที่เรียนเก่ง มัธยม 3 ก็สามารถสอบ ร.ร.เตรียมทหารได้ ทุกคนภูมิใจในตัวเขามาก ซึ่งตอนนี้เขามียศเรือโท อนาคตยังอีกไกลแต่ต้องมาจบชีวิตด้วยวัยเพียงแค่ 26 ปี น่าเสียดายมากๆ ซึ่งเขานอนรักษาตัวที่ รพ.มานานเกือบ 3 เดือน ตนและครอบครัวก็คิดว่าคงรอด แต่ด้วยบาดแผลไฟไหม้ที่รุนแรง จนติดเชื้อทำให้เขาเสียชีวิตในเวลา 02.00 น. ของวันที่ 27 ต.ค.

...

“อุปนิสัยของน้องเป็นคนที่น่ารัก ขยัน ตั้งใจเรียน กลับมาบ้านก็ช่วยดูแลพ่อแม่ ไม่เคยทำให้หนักใจ มีเที่ยวบ้างตามประสาวัยรุ่น จนมามีเหตุการณ์เกิดขึ้นที่ผับ ซึ่งก็ไม่รู้ว่ามีการเยียวยาอย่างไรบ้างเห็นว่าเรื่องเงียบไป แต่ก็จะสู้ให้ถึงที่สุด และอยากให้เหตุการณ์ในครั้งนี้ เป็นอุทาหรณ์สำหรับพ่อแม่และคนทั่วไป ซึ่งตั้งแต่น้องเขาเสียชีวิตก็ยังไม่มีใครติดต่อมาในเรื่องของการเยียวยา”

ทางด้าน นางเรืองรอง จันทรา มารดา เปิดเผยว่า รู้สึกเสียใจมาก มันแน่นอยู่ในอกมานานจนพูดอะไรออกมาไม่ถูก เหมือนพ่อแม่ทุกคนที่สูญเสียลูกในเหตุการณ์ในครั้งนี้ ซึ่งจะจัดงานศพลูกชายให้สมเกียรติ และอยากบอกลูกชายให้ไปสู่ภพภูมิที่ดี เกิดชาติหน้าก็ให้พบแต่เรื่องดีๆ และเป็นแม่ลูกกันอีก