โจรเมืองมหาชัยโคตรโหดขี่รถ จยย.ไล่กระหน่ำตีพ่อค้าพระเครื่องเมืองเพชร กำลังขี่รถไปหาที่พักเตรียมเดินทางเข้ากรุงเทพฯตอนเช้า ต้องบิดคันเร่งหนีหัวซุกหัวซุนร่วม 200 เมตรแต่ไม่พ้น ถูกประกบตีไม่ยั้งใบหน้าศีรษะบวมปูดแตกช้ำ จนต้องทิ้งรถวิ่งหนีเข้าเพิงข้างทาง คนร้ายยังตามไปยำชิงกุญแจรถ จยย.โยนทิ้ง กระชากกระเป๋าสะพายติดมือเผ่นหนี ในกระเป๋ามีพระเครื่องหลายร้อยองค์เตรียมนำไปขาย ตำรวจเชื่อเป็นโจรในพื้นที่ดักปล้นคนที่ผ่านเส้นทาง เหยื่อผ่านมาพอดีเลยรับเคราะห์ เร่งหาเบาะแสไล่ล่า

โจรมหาชัยปล้นโหดหนุ่มเมืองเพชรเจ้าของแผงพระเครื่อง ใช้ท่อเหล็กกระหน่ำตีชิงพระเครื่องรายนี้ เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 22.40 น. วันที่ 15 ก.ค. ร.ต.อ.จำนงค์ เนยขำ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ย่อยบางน้ำจืด อ.เมืองสมุทรสาคร รับแจ้งเหตุปล้นทรัพย์ริมถนนพระราม 2 ขาเข้ากรุงเทพฯ หมู่ 3 ต.นาดี ก่อนถึงสะพานกลับรถดวงใจสมุทร นำกำลังรุดไปสอบสวน พบเพียงรถ จยย.ฮอนด้าเวฟ สีแดง ทะเบียน 1 กข 9176 เพชรบุรี ของคนเจ็บจอดอยู่หน้าเพิงข้างทาง มีเสื้อผ้าและถุงใส่ของกับใส่หนังสือพระแขวนอยู่หน้ารถ

ส่วนคนเจ็บเจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร นำส่ง รพ.สมุทรสาคร ไปก่อนแล้ว ทราบชื่อนายพัฒนาการ นภาเกียรติ อายุ 42 ปี เป็นคนจังหวัดเพชรบุรี ตามไปดูอาการ พบว่านายพัฒนาการถูกตีด้วยของแข็งเข้าที่ใบหน้าและศีรษะหลายแห่ง หน้าตาบวมปูด ศีรษะน่วม และมีแผลฉีกขาดในช่องปาก บ่นว่าปวดหัวมาก แพทย์อยู่ระหว่างทำการรักษายังไม่สามารถให้ปากคำได้

...

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายพัฒนาการเป็นพ่อค้าขายพระเครื่อง ก่อนเกิดเหตุขี่รถ จยย.ออกจากบ้านมาหาโรงแรมนอนพักในตัวเมืองสมุทรสาคร เตรียมนำพระเครื่องไปขายที่แผงพระย่านบางแค กรุงเทพฯ กระทั่งมาถึงปากทางเข้าหมู่บ้านกานดา เป็นที่ค่อนข้างมืดและเปลี่ยว คนร้าย 3 คน ขี่รถ จยย.มาคันเดียวกัน มีเหล็กแป๊บยาวราว 1 ฟุต ไล่ตามประกบตีนายพัฒนาการอย่างไม่ยั้งเป็นระยะทางร่วม 200 เมตร จนถึงเพิงริมทาง นายพัฒนาการรีบจอดเข้าไปหลบในเพิงข้างทาง แต่ไม่พ้นคนร้ายบุกเข้าไปทุบตีแย่งกุญแจรถโยนทิ้ง แล้วชิงเอากระเป๋าสะพายไป ในกระเป๋ามีพระเครื่องหลายร้อยองค์ที่เตรียมนำไปขาย สร้อยคอและเอกสารสำคัญจำนวนหนึ่ง

พ.ต.ท.สุรศักดิ์ สิทธิโชคธรรม สว.สส.สภ.เมืองสมุทรสาคร เปิดเผยจากการประมวลพยานหลักฐานเบื้องต้น พบว่านายพัฒนาการเป็นพ่อค้าขายพระเครื่องตามแผงและตลาดพระเครื่องทั่วไป พระที่ถูกปล้นไปเป็นพระไม่ใช่พระราคาแพง และจุดเกิดเหตุอยู่ห่างบ้านเหยื่อนับ 100 กิโลเมตร เชื่อว่าคนร้ายไม่ได้ติดตามมาเพื่อลงมือกับนายพัฒนาการโดยเฉพาะเจาะจง แต่น่าจะเป็นโจรมาดักรอปล้นทรัพย์เหยื่อที่ผ่านไปมา เป็นจังหวะเดียวกับนายพัฒนาการผ่านมาเลยตกเป็นเหยื่อโจรแก๊งนี้ ตำรวจลงพื้นที่เพื่อหาเบาะแสล่าตัวมาดำเนินคดีต่อไป