ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง บุกทลาย “นาตารี อาบอบนวด” ย่านรัชดาภิเษก จับเอเย่นต์นำหญิงต่างด้าวอายุต่ำกว่า 18 ปี ลักลอบค้ากาม ควบคุมหญิงค้าประเวณี 119 คน มีเยาวชนเมียนมา 6 คน เด็กไทย 1 คน ก่อนเอาไปคัดแยกถูกหลอกลวงมาหรือไม่ ตะลึงพบบัญชีส่วยจ่ายให้เจ้าหน้าที่ เผยได้รับการร้องเรียนจากองค์กรต่อต้านการค้ามนุษย์ระหว่างประเทศว่ามีการนำพาหญิงต่างด้าวเป็นเด็กเข้ามาแอบแฝงค้าประเวณี แกะรอย 3 เดือนจึงส่งสายล่อซื้อจนพบเป้าหมาย

ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองบุกช่วยเหลือหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี บังคับให้ค้ากามเผยขึ้นเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 7 มิ.ย. ร.ต.ท.อาทิตย์ บุญญะโสภัต อธิบดีกรมการปกครอง นายพิริยะ ฉันทดิลก ผอ.สำนักการสอบสวนและนิติการ ว่าที่นายกองเอกวรยุทธ เนาวรัตน์ ผอ.สำนักอำนวยการกองอาสารักษาดินแดน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองและสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน (สมาชิก อส.) กระทรวงมหาดไทย จำนวน 100 นาย เปิดปฏิบัติการสังขร เข้าตรวจสอบการดำเนินกิจการของ “นาตารีเอ็นเตอร์เทนเมนท์ อาบอบนวด” ถนนรัชดาภิเษก แขวงและเขตดินแดง กทม. หลังได้รับการร้องเรียนนำหญิงต่างด้าว อายุต่ำกว่า 18 ปี เข้ามาแอบแฝงค้าประเวณี

พบเป็นอาคารพาณิชย์สูง 5 ชั้น บริเวณชั้นล่างเปิดเป็นที่ไว้สำหรับให้ผู้เข้ามาใช้บริการเลือกหญิงสาว ชั้น 2-5 เปิดเป็นห้องพักภายในห้องมีเฟอร์นิเจอร์พร้อมอ่างอาบน้ำขนาดใหญ่ ขณะเข้าตรวจสอบพบนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนมากกำลังเข้ามาใช้ บริการ เจ้าหน้าที่จึงสั่งให้ยุติกิจกรรมทุกอย่าง และเชิญตัวผู้มาใช้บริการออกนอกพื้นที่เพื่อตรวจค้น สามารถควบคุมหญิงให้บริการค้าประเวณีได้ 119 คน ส่วนใหญ่เป็นชาวเมียนมา โดยพบเป็นเยาวชนชาวเมียนมา อายุต่ำกว่า 18 ปี 7 คน มีหญิงไทย 1 คน ที่เหลือเป็นชาวเมียนมา มีนายพงษ์อนันต์ คณะเชต์ อายุ 44 ปี รับเป็นผู้ดูแล นอกจากนี้ยังตรวจยึดเงินสดจำนวนหนึ่งและบัญชีจ่ายส่วยให้เจ้าหน้าที่รัฐหลายหน่วยงาน

...

จากการสอบสวนนายพงษ์อนันต์ คณะเชต์ ให้การว่า เป็นผู้ดูแลสถานที่ดังกล่าวมานาน 1 ปี มีใบอนุญาตประกอบกิจการถูกต้องและมีหญิงสาวที่ให้บริการค้าประเวณีรวม 400 คน จะหมุนเวียนผลัดเปลี่ยนกันมาทำงาน โดยค่าบริการจะอยู่ที่หลักพันบาท ถึงหลักหมื่นบาท ต่อหนึ่งครั้ง ส่วนสมุดจดรายชื่อและจำนวนเงินการจ่ายส่วยของเจ้าหน้าที่รัฐนั้นตนไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด

นายพิริยะ ฉันทดิลก ผอ.สำนักการสอบสวนและนิติการ กล่าวว่า สืบเนื่องจากกระทรวงมหาดไทยรับแจ้งจากองค์กรพัฒนาเอกชนระหว่างประเทศด้านต่อต้านการค้ามนุษย์ “NVADER” แจ้งเบาะแสและร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ว่าสถานที่แห่งนี้มีการนำพาหญิงต่างด้าว อายุต่ำกว่า 18 ปี เข้ามาแอบแฝงค้าประเวณี เข้าข่ายการค้ามนุษย์ จึงให้ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย เข้าตรวจสอบสืบสวนนานกว่า 3 เดือน ก่อนเข้าล่อซื้อบริการหญิงสาว 3 คน เมื่อพบหญิงสาวเป้าหมายเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม

นายพิริยะกล่าวต่อว่า จะนำตัวหมอนวดทั้งหมดไปสอบสวนเพิ่มเติมที่กรมการปกครองเพื่อคัดแยกว่ามีผู้ถูกล่อลวงมาหรือไม่ เบื้องต้นแจ้งข้อหากับผู้ประกอบการขอใบอนุญาต และผู้ดูแลสถานที่ ข้อหา “ร่วมกันค้ามนุษย์” และหากพบว่าหมอนวดคนใดจงใจหรือให้ความร่วมมือจะแจ้งข้อหา “ร่วมกันมั่วสุมค้าประเวณี” นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สำหรับบัญชีจ่ายส่วยให้เจ้าหน้าที่รัฐจำนวนหลายหน่วยงาน จะตรวจสอบหาข้อเท็จจริงต่อไป