นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข รักษาการรอง ผู้ว่าการฝ่ายวิศวกรรมและก่อสร้าง การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า ขณะนี้โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง เริ่มงานก่อสร้างอุโมงค์ทางลอด แยกพัฒนาการ ตามแนวถนนศรีนครินทร์บริเวณจุดตัดถนนศรีนครินทร์กับถนนพัฒนาการ โดยก่อสร้างควบคู่ไปกับงานฐานรากเสาตอม่อโครงสร้างทางวิ่งรถไฟฟ้า ซึ่งงานก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดเริ่มจากการทำไดอะแฟรมวอลล์ เทคอนกรีตเพื่อเตรียมก่อสร้างผนังอุโมงค์ทางลอด จากนั้นจะเริ่มขุดตัวอุโมงค์ทางลอด โดยจะใช้หลักการจากการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดแยกรัชโยธินเป็นต้นแบบ แต่รูปแบบอุโมงค์ทางลอดจะต่างกัน เนื่องจากแนวอุโมงค์ทางลอดกับรถไฟฟ้าสายสีเหลืองอยู่ในแนวเดียวกัน
โดยเสาตอม่อโครงสร้างทางวิ่งรถไฟฟ้าออกแบบเป็นเสาเดี่ยวอยู่บริเวณเกาะกลางอุโมงค์ทางลอดตลอดแนว จนถึงปลายอุโมงค์ทางลอดทิศใต้ จะปรับเป็นเสาตอม่อรูปยูคว่ำ 2-3 ช่วงเท่านั้น จากนั้นจะเป็นเสาตอม่อเดี่ยวเหมือนเดิม ระหว่างก่อสร้างอาจส่งผลกระทบต่อการจราจร รฟม.จะมีการจัดทำแผนก่อสร้างและประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง โดยงานก่อสร้างอุโมงค์ทางลอด ใช้เวลา 2 ปี แล้วเสร็จปี 2564 ทั้งนี้ นอกจากอุโมงค์ทางลอดแยกพัฒนาการแล้ว จะมีการก่อสร้างสะพานรถยนต์ข้ามแยกพรีเมียร์ ซอยศรีนครินทร์45-47 ใกล้ห้างพาราไดซ์ ซึ่งเดิม กทม. มีโครงการก่อสร้างสะพานรถยนต์ข้ามแยกดังกล่าวก่อนแล้วแต่ยังไม่ได้ดำเนินการจึงประสานขอความร่วมมือ รฟม. ดำเนินการก่อสร้างให้แทน โดย กทม.รับผิดชอบค่าก่อสร้างเองทั้งหมด.